Sập cầu do xe tải chở vượt tải trọng gần 10 lần

Chiếc xe ben chở nhựa đường do quá tải trọng làm sập một nhịp cầu dây văng, khiến người dân 2 bên bờ sông phải đi phà để vượt sông Vàm Cỏ Tây…

Ngày 7/11, Công an huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An đang làm việc với tài xế Nguyễn Duy Sỹ (SN 1991, quê Đồng Nai) để xử lý về hành vi điều khiển xe chở quá tải trọng qua cầu dây văng Bình Phong Thạnh (bắc qua sông Vàm Cỏ Tây), gây sập cầu.

Xe ben làm sập cầu dây văng, người dân huyện Mộc Hóa phải qua lại bằng phà -0

Chiếc xe ben làm sập 1 nhịp cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây.

Khoảng 3h cùng ngày, tài xế Sỹ điều khiển xe ben BKS 60-566.58 chở nhựa đường lưu thông trên tỉnh lộ 817 qua cầu Bình Phong Thủy bắt qua sông Vàm Cỏ Tây (thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An). Trọng tải của cầu chỉ 5 tấn nên khi vừa qua khỏi nhịp đầu tiên, chiếc xe ben quá tải trọng đã làm sập cầu.

Công an huyện Mộc Hóa phối hợp với các đơn vị chức năng phong tỏa hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân. Đến chiều cùng ngày, chiếc xe ben đã được kéo ra khỏi hiện trường.

Xe ben làm sập cầu dây văng, người dân huyện Mộc Hóa phải qua lại bằng phà -0

Hiện trường được phong tỏa, người dân được bố trí qua sông Vàm Cỏ Tây bằng phà.

Theo ông Nguyễn Hoài Trung - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An, qua điều tra ban đầu, chiếc xe ben mà tài xế Sỹ điều khiển có tải trọng khoảng 48 tấn, gấp gần 10 lần tải trọng của cầu. Tại khu vực cầu đã có giới hạn về tải trọng nhưng tài xế Sỹ vẫn cố tình cho xe chạy qua dẫn đến sự cố sập cầu.

Cầu dây văng bắc qua sông Vàm Cỏ Tây giúp cho người dânthị trấn Bình Phong Thạnh, các xã Bình Hòa Đông, Bình Hòa Trung, Bình Hòa Tây và Bình Thạnh đi về trung tâm huyện Mộc Hóa.

Khi cầu gặp sự cố, Sở GTVT tỉnh Long An đã bố trí một bến phà tạm thời cách vị trí cầu khoảng 1km để người dân qua lại 2 bên bờ sông.

Được biết, cầu Bình Phong Thạnh nối thị trấn Bình Phong Thạnh với trung tâm hành chính của huyện Mộc Hóa được khởi công xây dựng từ tháng 7/2014, với tổng vốn đầu tư hơn 24 tỉ đồng.

Sau hơn 2 năm xây dựng, cầu được khánh thành và đưa vào sử dụng vào ngày 31/8/2016. Đây là công trình do huyện làm chủ đầu tư, với thiết kế tải trọng 5 tấn, chiều rộng cầu 3,8m, chiều dài gần 190m; tĩnh không khoang thông thuyền rộng 60m, cao 7m.

Anh Thư

Cảnh sát Đắk Nông bám đuổi tài xế xe tải tông gãy barie để vượt chốt kiểm dịch Cảnh sát Đắk Nông bám đuổi tài xế xe tải tông gãy barie để vượt chốt kiểm dịch
Trốn trong thùng xe tải để tránh chốt kiểm dịch COVID-19 Trốn trong thùng xe tải để tránh chốt kiểm dịch COVID-19
/ cand.com.vn