Sao Hàn "dính chàm" tự tử nhiều vì bị công chúng miệt thị

 Làng giải trí Hàn Quốc nổi tiếng khắc nghiệt và nhiều ngôi sao không chịu được áp lực đã chọn giải pháp tự tử. Mới đây, nhiều ý kiến nhận định nguyên nhân của nhiều vụ tự tử là do một bộ phận công chúng Hàn Quốc dần xem đây là trò đùa, giễu nhại những ngôi sao từng vi phạm pháp luật.

Nam ca sĩ T.O.P – thành viên nhóm nhạc Big Bang được xuất ngũ ngày 6-7. Anh quay lại sau thời gian phục vụ cộng đồng, thực hiện nghĩa vụ quân sự.

T.O.P xuất ngũ khá lặng lẽ, không phát biểu điều gì với truyền thông khi rời đi. Công ty quản lý của anh ra thông báo: "Chúng tôi không bình luận nhiều. T.O.P sẽ quay lại nhà trong lặng lẽ".

T.O.P nhập ngũ tháng 2-2017 nhưng đến tháng 7-2017 anh đối mặt cáo buộc sử dụng cần sa trước đó cùng một nữ thực tập sinh. Sau quá trình điều tra, T.O.P nhận tội, bị phán 2 năm quản chế cùng một mức phạt hành chính nhỏ, tiếp tục thi hành nghĩa vụ quân sự.

sao han dinh cham tu tu nhieu vi bi cong chung miet thi

T.O.P xuất ngũ trong lặng lẽ

Trong giai đoạn bị điều tra, T.O.P không chịu được áp lực dư luận, nhập viện trong tình trạng hôn mê vì dùng thuốc quá liều. Các bác sĩ cho biết nam ca sĩ thường xuyên lạm dụng thuốc an thần từ năm 2016.

T.O.P xuất ngũ trong tình trạng công ty đối mặt với nhiều khó khăn vì hàng loạt bê bối lớn, người hâm mộ anh vẫn ủng hộ thần tượng. Tuy nhiên, công chúng Hàn Quốc không thiện cảm với những ngôi sao từng gặp rắc rối pháp luật. Họ bình luận cay nghiệt: "Làm ơn đừng để anh ta xuất hiện trên truyền hình", "Tôi chắc rằng đội quảng bá sẽ lại đưa anh ấy vào một chương trình tự tử khác để đổi lấy sự thương hại của công chúng", "Anh ấy sẽ lại ở trong chương trình tự tử khác ngay thôi", "Anh ta sẽ đến hộp đêm Burning Sun để ăn mừng ngay ấy mà"…

sao han dinh cham tu tu nhieu vi bi cong chung miet thi

Anh vẫn bị công chúng Hàn Quốc bình luận cay nghiệt trên mạng

sao han dinh cham tu tu nhieu vi bi cong chung miet thi

Nhiều cộng đồng mạng cho rằng lời nói có thể giết người

Trước sự cay nghiệt của công chúng Hàn, cộng đồng mạng cho rằng đây là áp lực lớn khiến không ít ngôi sao nước này chọn giải pháp tiêu cực kết thúc mọi chuyện. Một số bình luận nhận định: "Tôi thấy không gì ngạc nhiên khi tỉ lệ tự tử của các sao Hàn cao như thế. Công chúng của họ lấy việc tự tử như trò đùa. Những bình luận kinh khủng"; "Một chương trình tự tử? Rõ ràng, mọi người cần suy nghĩ kỹ hơn khi đưa ra bình luận để tránh tổn thương đến người khác sau khi họ đã chịu hình phạt từ pháp luật cho những tội họ gây ra"; "Trò đùa tự tử, một kiểu gây nghiệp. Ngôn từ có thể giết người, hãy thận trọng";…

Nhiều sao Hàn Quốc chọn tự tử như giải pháp kết thúc mọi vấn đề của mình: Choi Jin Sil, Park Jong Ha, Jung Da Bin…

sao han dinh cham tu tu nhieu vi bi cong chung miet thi Tài tử 'Vì sao đưa anh tới' từ chối gặp người thân khi nhập ngũ

Trong 21 tháng nhập ngũ, Kim Soo Hyun đã không gặp người thân nhằm đảm bảo sự tập trung cho nghĩa vụ quân sự.

sao han dinh cham tu tu nhieu vi bi cong chung miet thi Hàng loạt sao Hàn vướng bê bối, ngành du lịch mang vạ

Cặp đôi "Hậu duệ mặt trời" ly dị, "Hoàng tử gác mái" Park Yoo Chun bị tù treo vì sử dụng ma túy đá, "cha ...

M.Khuê (Theo Allkpop)

/ https://nld.com.vn