Sáng 2.9 tiếp tục không ghi nhân ca mắc COVID-19

Sáng 2.9, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, tiếp tục không ghi nhận ca mới mắc COVID-19. Hiện có 8 trường hợp mắc COVID-19 có tiên lượng nặng và nguy kịch.

Tính đến 6h ngày 2.9: Việt Nam có tổng cộng 1.044 ca mắc COVID-19, trong đó 690 lây nhiễm trong nước. Số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25.7 đến nay là 550 ca.

Tính từ 18h ngày 1.9 đến 6h ngày 2.9: không có ca mắc mới, không có ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 66.946, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 3.672

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 15.868

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 47.406

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Hiện có 8 trường hợp có tiên lượng nặng và nguy kịch, chiếm (3,1%) trong tổng số bệnh nhân đang điều trị, trong đó số tiên lượng rất nặng là 5/8 trường hợp (2,0%), và tiên lượng tử vong bất cứ lúc nào tăng lên 3 trường hợp (1,2%). Số trường hợp mắc COVID-19 tiên lượng nặng và nguy kịch này chủ yếu thuộc nhóm lây nhiễm cộng đồng, có nguồn gốc từ ổ dịch Đà Nẵng

- Số ca tử vong: 34 ca. Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

- Số ca điều trị khỏi: 735 ca.

Hướng dẫn cài đặt Bluezone trên điện thoại

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ TT và TT rồi cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người

David Silva dương tính với COVID-19 David Silva dương tính với COVID-19
Phòng dịch COVID-19, Hải Dương tiếp tục tạm dừng nhiều hoạt động, dịch vụ Phòng dịch COVID-19, Hải Dương tiếp tục tạm dừng nhiều hoạt động, dịch vụ
Vietbank dành nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp trong mùa dịch Covid-19 Vietbank dành nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp trong mùa dịch Covid-19

/ laodong.vn