Sân Mỹ Đình và những điều mới mẻ

Sự góp mặt của những khán giả với bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài sân Mỹ Đình đã mang đến thông điệp “thích ứng an toàn, linh hoạt”.

Lần đầu tiên sau 2 năm, sân Mỹ Đình mới được sống trong bầu không khí sôi động của bóng đá khi đón khán giả trở lại trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù ban tổ chức chỉ được mở cửa đón khán giả với 30% sức chứa của sân Mỹ Đình nhưng đó cũng là con số vừa đủ để tạo ra những âm thanh quen thuộc. Theo thông báo của ban tổ chức, số lượng khán giả thực tế có mặt trên sân là 11.025 người. Đây là con số gần với mức 12.000 khán giả được phép vào sân.

6-2.jpg -0

SVĐ Mỹ Đình về cơ bản đáp ứng được yêu cầu để tổ chức các trận thi đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đến sát giờ thi đấu, vẫn còn một số lượng vé ở ngoài chợ đen chưa được bán hết. Bên cạnh đó, có không ít người không đáp ứng đủ điều kiện đã phải đứng ngoài. Có nhiều trường hợp người dưới 18 tuổi chưa đủ điều kiện tiêm chủng bị từ chối vào sân dù có vé.

Một cán bộ Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư - Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an chia sẻ: "Mọi thứ rất thuận tiện. Chỉ có một số trường hợp người dân chưa được xác thực mũi tiêm nên lại phải quay sang dùng giấy. Khi đi xem bóng đá mà phải mang nhiều giấy tờ, nhiều người không thoải mái. Trong ngày hôm nay, những người không đủ điều kiện sẽ không được giải quyết, chỉ khi đúng mọi thứ theo quy định thì Bộ Công an mới kiểm soát, giải quyết. Đặc biệt, với người dưới 18 tuổi chưa đủ điều kiện tiêm chủng thì sẽ không duyệt bất cứ trường hợp nào. Tất cả phải đủ điều kiện của ban tổ chức, của VFF”.

Hay câu chuyện nhiều khán giả đã không chuẩn bị xét nghiệm từ trước, không đến sớm để xét nghiệm nên đã tạo ra sự ùn tắc trong thời gian nhất định trước cửa kiểm soát vé. Đây là điều mà những cổ động viên vẫn chưa bắt nhịp, làm quen với việc đi xem bóng đá trong giai đoạn phải phòng, chống dịch COVID-19. Đó là điều mỗi cổ động viên cần rút kinh nghiệm cho những trận sắp tới. Những điều mới mẻ xuất hiện trong một trận đấu quốc tế, đòi hỏi những khán giả cần “thích ứng an toàn, linh hoạt”.

Bóng đá đã trở lại Mỹ Đình bằng bầu không khí trọn vẹn. Điều mà các cầu thủ tuyển Việt Nam đã chờ đợi suốt một thời gian dài, điều mà họ đã không có được ở trận đấu với Australia hôm 7/9. Thứ "'gia vị" khiến "Những chiến binh sao vàng" đã thi đấu tự tin trước các ngôi sao Nhật Bản. Đây là một nỗ lực rất lớn của ban tổ chức trong việc tổ chức trận đấu trong điều kiện đảm bảo các quy định khắt khe theo hướng dẫn của AFC cũng như UBND thành phố Hà Nội và các bộ, ban, ngành.

Đội tuyển Việt Nam chưa thể có được điểm số đầu tiên sau trận thua 0-1 trước Nhật Bản. Tuy nhiên, đây là trận đấu đã để lại dấu ấn từ những khán đài. Những khán giả không nhìn vào kết quả để quyết định việc đến sân “tiếp lửa” cho thầy trò ông Park. Và điều đáng ghi nhận chính là tinh thần thi đấu của các cầu thủ đã cho thấy tính cống hiến vì màu cờ sắc áo.

Sau trận đấu này, tuyển Việt Nam sẽ gia nhập danh sách đội bóng tiếp theo mở cửa cho khán giả vào theo dõi các trận đấu trên sân nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều này cũng truyền đi những thông điệp tích cực.

Ông Cao Văn Chóng – Phó Chủ tịch VFF cho rằng: “Với chủ trương thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ là vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, Ban tổ chức trận đấu đã hướng đến việc vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, vừa tổ chức thành công các trận đấu sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, VFF tin tưởng rằng, việc tổ chức các trận đấu trên sân Mỹ Đình trước tiên góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam vẫn là địa điểm an toàn, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Ngoài ra, việc tổ chức thành công trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản còn tạo hiệu ứng tốt, giúp các cầu thủ Việt Nam thi đấu cống hiến, hưng phấn dưới sự cổ vũ của khán giả nhà. Hình ảnh bóng đá Việt Nam tiếp tục được nâng tầm trong mắt bạn bè thế giới, không chỉ ở lối chơi của các cầu thủ, mà còn thể hiện ở khâu tổ chức, tiếp đón các quan chức AFC, đội bóng, góp phần xây dựng hình ảnh của đất nước”.

Sau trận đấu này, tuyển Việt Nam sẽ gặp Saudi Arabia vào ngày 16/11. Đấy cũng là trận đấu mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tiếp tục nhận được những sự “tiếp sức” từ khán giả tại Mỹ Đình.

Hồ Thanh Minh được khen thưởng

Với thành tích góp sức giúp tuyển U23 Việt Nam giành vé lọt vào vòng chung kết U23 châu Á 2022, tiền đạo Hồ Thanh Minh đã được Bộ trưởng Ủy ban Dân tộc Chính phủ quyết định tặng Bằng khen và phần thưởng.

Thay mặt lãnh đạo Ủy ban Dân tộc Chính phủ, bà Hoàng Thị Hạnh – Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm nhấn mạnh: "Chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022 vừa qua không chỉ đem lại niềm vui cho nhân dân cả nước. Dù là chiến thắng bước đầu trong giai đoạn này, nhưng thành tích đó vẫn làm nức lòng nhân dân cả nước. Chúng tôi rất tự hào về các em. Trong những người góp sức nhỏ bé vào thành công của đội tuyển, có cầu thủ Hồ Thanh Minh, là người dân tộc thiểu số Tà Ôi".

Thay mặt lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Tổng Thư ký Lê Hoài Anh cảm ơn lãnh đạo Ủy ban Dân tộc Chính phủ đã đến thăm, trao bằng khen cho cầu thủ Hồ Thanh Minh. Ông Hoài Anh nhấn mạnh, Hồ Thanh Minh là một người con của Thừa Thiên - Huế, địa phương có chương trình phát triển bóng đá cộng đồng. Bản thân tiền đạo này hiện cũng là thành viên câu lạc bộ bóng đá hạng Nhất Thừa Thiên - Huế.

"Tại vòng loại U23 châu Á diễn ra cuối tháng 10, đầu tháng 11 vừa qua, Hồ Thanh Minh đã tham dự giải cùng đội tuyển U23 Việt Nam. Dù chiến thắng là công sức cả đội, nhưng Hồ Thanh Minh chính là người hiện thực hóa, ghi bàn duy nhất quyết định chiến thắng 1-0 trước U23 Myanmar cho U23 Việt Nam.

Sự quan tâm kịp thời của Ủy ban Dân tộc của Chính phủ là sự động viên rất lớn. Hy vọng, qua tấm gương Hồ Thanh Minh, các vận động viên dân tộc, không chỉ môn bóng đá, mà còn ở các môn thể thao khác sẽ tiếp tục phấn đấu, đem lại vinh quang cho đất nước”, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh cho biết.

Hưng Hà

Sân Mỹ Đình bị chê mặt cỏ, phòng VAR, VFF nói gì? Sân Mỹ Đình bị chê mặt cỏ, phòng VAR, VFF nói gì?
Giá thuê sân Mỹ Đình và sức hút từ đội tuyển Việt Nam Giá thuê sân Mỹ Đình và sức hút từ đội tuyển Việt Nam
/ cand.com.vn