Săn lùng tiền lì xì in hình con heo phục vụ Tết

Nhiều loại tiền in linh vật con heo có giá từ 25.000 đến 350.000 đồng được giới kinh doanh săn lùng để phục vụ dịp Tết sắp tới.

san lung tien li xi in hinh con heo phuc vu tet

Gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều cửa hàng kinh doanh tiền lưu niệm tại TP HCM đã rục rịch sưu tầm, mua bán các loại tiền in hình linh vật con heo.

Anh Lê Văn Tiệp, chủ cửa hàng online ở quận Bình Thạnh với bộ sưu tập tiền lì xì dịp Tết Kỷ Hợi. “Tùy vào từng con giáp sẽ quyết định thị trường mua bán. Năm ngoái, nhiều khách hàng còn e dè khi mua tiền in hình con chó thì năm nay con heo tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, chắc chắn sẽ có nhiều khách mua”, người có 5 năm kinh nghiệm sưu tầm các loại tiền, chia sẻ.

san lung tien li xi in hinh con heo phuc vu tet

Anh Tiệp cầm tờ tiền 20 Kina của Papua New Guinea có giá bán 50.000 đồng mỗi tờ. Tờ tiền này được phát hành để kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Ngân hàng Papua New Guinea năm 2008.

“Điều đặc biệt là mặt sau tờ tiền in hình chú heo rừng với những hình vẽ ấn tượng bao quanh – biểu tượng của văn hóa địa phương, hình ảnh này mang đến sự may mắn, sức khỏe và tài lộc”, anh lý giải.

san lung tien li xi in hinh con heo phuc vu tet

Mỗi tờ tiền 50 Kamberra của Australia có giá bán là 100.000 đồng. Theo chủ cửa hàng, năm nay có bảy loại tiền in hình con heo, chủ yếu xuất xứ từ Mỹ, Australia và Trung Quốc.

san lung tien li xi in hinh con heo phuc vu tet

Tờ tiền có mệnh giá 1 triệu đôla Mỹ được bán với giá 20.000 đồng mỗi tờ. “Tiền được công ty tại Mỹ in với mục đích lưu niệm, tặng khách du lịch.Điểm độc đáo của nó là cả hai mặt đều có hình con heo trùng với năm Kỷ Hợi 2019, rất thích hợp để lì xì lấy hên cho năm mới”, chủ cửa hàng nói.

san lung tien li xi in hinh con heo phuc vu tet

Cặp đồng xu mạ vàng và bạc có xuất xứ từ Australia với dòng chữ “Year of the pig” (Năm con heo).

san lung tien li xi in hinh con heo phuc vu tet

“Dự báo năm nay hộp đựng đồng xu sẽ cháy hàng, vì vậy gia đình tôi đã thuê một công ty bên Trung Quốc làm để tặng khách cho sang trọng hơn. Mỗi hộp chứa hai đồng xu có giá 200.000 đồng”, anh Tiệp nói.

san lung tien li xi in hinh con heo phuc vu tet

Tờ tiền 10 Patacas của Macao trị giá 50.000 đồng.

Để phục vụ nhu cầu của khách, giới kinh doanh sưu tầm hai loại, gồm tiền thật do Ngân hàng Macao phát hành, và tiền lưu niệm do các công ty tại Trung Quốc in ấn có giá rẻ gấp đôi.

san lung tien li xi in hinh con heo phuc vu tet

Đồng 2 đôla mạ vàng được cửa hàng anh Tiệp nhập trực tiếp từ Mỹ có kèm giấy chứng nhận hàng thật. “Tiền này được phát hành với hình ảnh bắt mắt đẹp, được in màu sắc chủ đạo là đỏ, cùng với con heo mạ vàng lấp lánh, vì thế nó có với giá khoảng 300.000 – 350.000 đồng tùy số seri đẹp”, anh lý giải.

san lung tien li xi in hinh con heo phuc vu tet

Theo giới kinh doanh tiền lì xì, thị trường mua bán các loại tiền độc lạ bắt đầu nhộn nhịp từ hai tháng trước Tết.

Ngoài bán lẻ, một số cửa hàng còn bán theo combo để ưu đãi giảm giá cho khách sỉ. “Hiện tôi đã bán được nhiều đơn hàng in hình con heo cho các khách sỉ tại Hà Nội", anh Tiệp cho biết.

san lung tien li xi in hinh con heo phuc vu tet Cẩn trọng mua bán tiền USD lì xì

Tuy việc giao dịch ngoại tệ (chủ yếu là USD) tại các địa chỉ không được phép là vi phạm pháp luật nhưng gần Tết ...

san lung tien li xi in hinh con heo phuc vu tet Tuyển Việt Nam nhận lì xì tại UAE

Quang Hải và đồng đội nhận món quà tinh thần từ VFF trước buổi tập tối 5/1.

san lung tien li xi in hinh con heo phuc vu tet Tết nhất là phải chất!

Khi thời điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cận kề, vô vàn kiểu mẫu bao lì xì độc lạ đã được bày bán khắp mọi ...

san lung tien li xi in hinh con heo phuc vu tet Ngân hàng than khó đổi tiền mới lì xì Tết, chợ đen bao nhiêu cũng có

Trong khi các ngân hàng giới hạn việc đổi tiền lẻ, tiền mới nguyên serie dịp Tết 2019 thì tại thị trường chợ đen, dịch ...