Sân bay thứ hai cho Hà Nội được đưa vào quy hoạch

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết cơ quan này vừa hoàn tất dự thảo và đưa ra lấy ý kiến Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc.

Cơ quan soạn thảo chưa xác định vị trí của sân bay thứ hai của Hà Nội, chỉ nêu nghiên cứu vị trí sau năm 2040 do có nhiều yếu tố ảnh hưởng vị trí sân bay trong tầm nhìn 30 năm. Trước đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đề xuất đặt sân bay thứ hai của thủ đô tại huyện Ứng Hòa.

Cũng theo dự thảo, tới năm 2030 Việt Nam sẽ có 26 sân bay, thay vì 28 như quy hoạch hiện nay, hai sân bay Nà Sản và Lai Châu đã có trong quy hoạch hiện nay sẽ được lùi sau năm 2030. Dự thảo không có sân bay Hà Tĩnh, Thành Sơn như đề xuất của tỉnh Hà Tĩnh và Ninh Thuận trước đó.

Sân bay Tuy Hòa bỗng nhiên “hot” vì 3 đại gia muốn tài trợ lập quy hoạch nâng cấp Sân bay Tuy Hòa bỗng nhiên “hot” vì 3 đại gia muốn tài trợ lập quy hoạch nâng cấp

Do nguồn ngân sách gặp khó khăn nên không thể triển khai việc nghiên cứu lập quy hoạch nâng cấp sân bay Tuy Hòa trong ...

Đề xuất xây cầu, hầm chui ở sân bay Tân Sơn Nhất Đề xuất xây cầu, hầm chui ở sân bay Tân Sơn Nhất

Sở Giao thông Vận tải đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nghiên cứu xây cầu đi bộ hoặc hầm chui trước ...

/ cand.com.vn