Sân bay Tân Sơn Nhất bị đánh giá thấp nhất về chất lượng dịch vụ

Trong 6 Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) tại Việt Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đứng ở vị trí chót bảng về chất lượng dịch vụ.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đứng chót bảng về chất lượng dịch vụ

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong năm 2018, tổng lượng hành khách di chuyển qua Cảng HKQT Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất đều tăng so năm 2017. Song để có cái nhìn chi tiết hơn về chất lượng dịch vụ tại ba Cảng HKQT này cũng như các Cảng HKQT khác tại Việt Nam, Cục Hàng không đã triển khai một đợt khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng.

san bay tan son nhat bi danh gia thap nhat ve chat luong dich vu

Khu vực soi chiếu an ninh tại ga Quốc tế của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Khảo sát gồm 25.000 phiếu, được thực hiện tại các Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc và Cát Bi (cả ga nội địa và quốc tế) từ tháng 10 - 12/2018. Dữ liệu của cuộc khảo sát này do Công ty Cổ phần Tin học - Viễn thông Hàng không xử lý.

Thông qua 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng của hành khách (thang điểm từ 1 đến 5) đối với 7 khu vực của cảng hàng không (khu vực nhà ga đi, khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực soi chiếu an ninh, khu vực công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra tàu bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng), Cảng HKQT Cát Bi đạt số điểm cao nhất trong khi Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đứng chót bảng.

Cụ thể, ở tất cả các tiêu chí, hành khách đều đánh giá chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Cát Bi cao nhất với điểm trung bình đạt 4,56 điểm, tiếp theo là Cảng HKQT Cam Ranh đạt 4,31 điểm, Cảng HKQT Đà Nẵng đạt 4,23 điểm, Cảng HKQT Nội Bài đạt 4,22 điểm, Cảng HKQT Phú Quốc đạt 4,04 điểm, cuối cùng là Cảng HKQT Tân Sơn Nhất với số điểm là 3,96 điểm.

Về các Cảng HKQT đứng đầu bảng, Cục Hàng không đánh giá: “Chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Cát Bi được hành khách đánh giá cao nhất trong 6 Cảng HKQT được khảo sát, tiếp đó là các Cảng HKQT Cam Ranh và Cảng HKQT Đà Nẵng. Có thể thấy đây là các cảng hàng không có sự đầu tư mới trong năm 2018 với việc đưa các nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác, sử dụng”.

san bay tan son nhat bi danh gia thap nhat ve chat luong dich vu

Sân bay Tân Sơn Nhất đứng chót bảng về chất lượng dịch vụ

Chất lượng Wi-Fi tại các Cảng HKQT bị đánh giá thấp nhất

Còn xét ở từng tiêu chí đánh giá, mức độ hài lòng cho mỗi tiêu chí dao động từ điểm trung bình 3,87 đến 4,4, tương đương với mức độ trung bình - khá và trên khá.

Điểm trung bình cao nhất là 4,4 cho tiêu chí “Thái độ nhân viên thủ tục” và “Chất lượng phục vụ khách hàng của nhân viên thủ tục” tại khu vực làm thủ tục hàng không.

Tiêu chí “Biển chỉ dẫn” tại khu vực làm thủ tục đứng thứ ba với 4,36 điểm, tiếp sau là tiêu chí “Không gian” của nhà ga đi (4,35 điểm) và “Không gian (rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, bố trí hợp lý)” tại khu vực phòng chờ ra máy bay (4,3 điểm).

Tiếp theo là các tiêu chí “Số lượng xe đẩy” tại nhà ga đi và “Hệ thống biển báo, biển hiệu” tại nhà ga đến, cùng đạt thang điểm 4,29.

Điểm trung bình thấp nhất là 3,87 và 3,88 cho tiêu chí “Chất lượng Wi-Fi” tại nhà ga đi và khu vực phòng chờ ra máy bay.

Ngoài ra, khảo sát còn đánh giá tiêu chí “Trụ nước miễn phí” tại khu vực phòng chờ ra máy bay với 4,01 điểm; tiêu chí “Mức độ tiếng ồn trong nhà ga” tại nhà ga đi với 4,04 điểm; tiêu chí “Số lượng taxi, giá cả” với 4,05 điểm.

“Các tiêu chí về “Chất lượng Wi-Fi” tại nhà ga đi và khu vực phòng chờ ra máy bay có số điểm tăng nhẹ so với năm 2017. Đây là kết quả đáng ghi nhận về sự đầu tư đối với hệ thống Wi-Fi. Tuy nhiên so với mặt bằng chung về chất lượng dịch vụ, đây vẫn là hạng mục đạt điểm thấp nhất và cần cải thiện hơn nữa”, Cục Hàng không đánh giá.

san bay tan son nhat bi danh gia thap nhat ve chat luong dich vu Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng chất lượng dịch vụ 6 sân bay trong nước

Đứng đầu bảng xếp hạng chất lượng dịch vụ là sân bay Cát Bi (Hải Phòng), sân bay Nội Bài (Hà Nội) xếp thứ tư.

san bay tan son nhat bi danh gia thap nhat ve chat luong dich vu Sân bay Tân Sơn Nhất, những điều bạn chưa từng biết

Chuyện khách tố hành lý bị mất cắp, bị nứt vỡ ở các sân bay đang gây xôn xao. Những sân bay lớn đều nhận ...

san bay tan son nhat bi danh gia thap nhat ve chat luong dich vu Mở rộng Tân Sơn Nhất: Tại sao Bộ GTVT phớt lờ đề xuất của tư vấn Pháp?

Mở rộng CHK Tân Sơn Nhất đã được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn phương án do Công ty tư vấn ADP-I đề xuất, nhưng ...

san bay tan son nhat bi danh gia thap nhat ve chat luong dich vu Sân bay Tân Sơn Nhất đón gần 130.000 hành khách trong ngày cao điểm Tết

Chiều 28 Tết, rất đông người dân đổ về quê ăn Tết Nguyên đán khiến các nhà ga Tân Sơn Nhất (TP HCM) đông nghịt.