Sai lầm khi uống nhiều nước chanh leo để giải khát mà nhiều người đang mắc phải

Chanh leo cũng giống như rất nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng khác, ngoài giá trị dinh dưỡng thì cần chú ý sử dụng nếu không sẽ đem lại nhiều tác hại cho sức khỏe.

Mỗi khi mùa hè đến, chanh leo (còn gọi là chanh dây) lại trở thành thức uống giải khát được nhiều người ưa chuộng. Chanh leo không chỉ thơm, mát mà còn rất bổ dưỡng, đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

 

Chanh leo thuộc nhóm thực phẩm giàu vitamin C và A. Đây là những vitamin thiết yếu mà cơ thể cần, đặc biệt giai đoạn đầu của thai nhi. Chúng cũng chứa nhiều loại axit amin như tyrosin, glycin, valin và nhiều loại dinh dưỡng khác phù hợp với trường hợp bị suy nhược cơ thể, khó ngủ, ngừa ung thư.

Tuy nhiên, chanh leo dù tốt đến đâu cũng cần được sử dụng hợp lý nếu không sẽ đem lại nhiều tác hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng, chanh leo cũng giống như rất nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng khác sẽ đem lại nhiều tác hại cho sức khỏe.

 

 

Ăn quá nhiều chanh leo sẽ gây nhiều tác hại cho sức khỏe.

Gây chóng mặt, loạn nhịp tim

Nếu sử dụng chanh leo quá nhiều và thường xuyên sẽ dẫn đến những tác dụng phụ như mệt mỏi, buồn nôn, người đờ đẫn và nôn nửa. Đôi khi, nó còn khiến bạn cảm thấy chóng mặt và loạn nhịp tim.

Bởi vậy, hãy sử dụng chanh leo với một lượng vừa phải (1-2 quả mỗi ngày) và nhớ luân phiên với các loại hoa quả khác để có thể bổ sung nhiều loại dưỡng chất cho cơ thể.

Hạt chanh leo gây viêm ruột thừa, tắc ruột

 

 

Hạt chanh leo không hề tốt cho hệ tiêu hóa nên tránh ăn càng nhiều càng tốt.

Nhiều người biết rằng dưỡng chất của chanh leo nằm nhiều ở lớp màng nhầy bám quanh hạt còn gọi là áo hạt. Chính vì thế, họ có thói quen ăn luôn cả hạt để tận dụng tối đa nguồn dưỡng chất này.

Tuy nhiên, trong hạt chanh leo không hề chứa một loại dưỡng chất nào, hơn nữa nó còn là vật liệu cứng khó tiêu hóa nên có thể đem lại gánh nặng cho bộ máy tiêu hóa của bạn.

Nếu ăn quá nhiều hạt chanh leo trong một thời gian dài sẽ khiến cho những hạt này không đào thải ra ngoài được. Trong quá trình di chuyển, nếu hạt này vô tình rơi vào túi thừa của ruột già sẽ khiến bạn bị viêm ruột thừa hoặc viêm túi thừa ruột già, ảnh hưởng đến hoạt động của gan, thận.

Phản ứng với thuốc

Các chất trong chanh leo có thể tương tác với một số loại thuốc như thuốc an thần và thuốc kháng histamine hoặc một số thảo dược... Nó còn khiến tăng nguy cơ chảy máu vì tương tác với thuốc chống đông, tăng cảm giác buồn ngủ.

Vì vậy chú ý không sử dụng chanh leo khi đang dùng các loại thuốc trên. Phụ nữ mang thai hoặc bà mẹ đang cho con bú cũng nên hạn chế sử dụng loại quả này.

 

 

Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên ăn chanh leo.

Tổn thương dạ dày

Chanh leo có thể gây ra các phản ứng dị ứng như nổi mề đay, khó thở, hen suyễn, phù mạch máu... Đồng thời chanh leo có nhiều axit hữu cơ có thể gây tổn thương cho người bị viêm loét dạ dày.

Dù bạn không bị bệnh về dạ dày nhưng ăn quá nhiều chanh leo cũng gây hại cho đường tiêu hóa. Khi bụng đói, không nên uống nước chanh leo để bảo vệ dạ dày.

Minh Khôi (T/h)

8 thực phẩm tốt cho sức khỏe phái đẹp

Một chế độ ăn uống cân bằng là nền tảng tốt cho sức khỏe đồng thời giúp cải thiện làn da, sắc đẹp.

Thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ trồng chanh leo

Chuyển đổi sang trồng chanh leo, nhiều hộ gia đình ở xã Mường Do, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La có doanh thu lên tới ...

Giảm cân với công thức từ chanh leo tại nhà

Có nhiều người cho rằng nếu uống nhiều chanh leo sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, hoặc có thể gây vô sinh… thật ra chúng ...

 

/ www.doisongphapluat.com