Sài Gòn FC sảy chân, đua vô địch V-League 2020 càng khó lường

Việc được góp mặt ở top 8 sau giai đoạn 1 giúp các đội bóng ít tham vọng hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng và dễ thở hơn ở chặng đường còn lại của mùa giải. Riêng với các ứng viên vô địch, nếu bỏ túi thêm 3 điểm sẽ giúp họ tăng thêm lợi thế với các đối th

Ngay khi vừa trở lại sau 2 tháng nghỉ dịch Covid-10, V-League đã mang đến cho người xem những trận đấu hấp dẫn, trong đó phải kể đến chiến thắng sát nút 1-0 của Viettel trước Sài Gòn - trận đấu được ví như chung kết sớm lượt đi.

Sài Gòn FC sảy chân, đua vô địch V-League 2020 càng khó lường ảnh 1
Đội đầu bảng Sài Gòn sảy chân khiến cuộc đua vô địch thêm hấp dẫn

Trước khi bước vào trận đấu này, Viettel có 19 điểm, xếp ngay sau đội đầu bảng Sài Gòn (23 điểm). Và nhờ chiến thắng ở vòng áp chót lượt đi, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ xuống còn 1 điểm.

Cũng ở vòng đấu này, đội bóng giàu tham vọng - TP.HCM bỏ túi 3 điểm nhờ chiến thắng đậm 5-1 trước Nam Định, qua đó từ hạng 5 nhảy lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 20 điểm.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh (hoà Bình Dương 2-2) và Hà Nội (hoà Quảng Nam 1-1) cùng chỉ giành 1 điểm, chia nhau hai vị trí thứ 4 và thứ 5.

Sài Gòn FC sảy chân, đua vô địch V-League 2020 càng khó lường ảnh 2
Để chắc suất vào top 8, CLB Đà Nẵng (bên phải) buộc phải thắng Nam Định ở vòng tới

Cuộc đua giành 3 vị trí cuối top 8 diễn ra quyết liệt và sẽ ngã ngũ sau vòng 12 ngày 1-10 tới.

Tham vọng của Bình Dương (17 điểm, hạng 6) sẽ được thử thách khi họ gặp đội nhì bảng Viettel. Tương tự, HAGL (17 điểm, hạng 7) chạm trán đội bóng đang có phong độ cao là TP.HCM.

Ba ứng viên còn lại là Đà Nẵng (16 điểm, hạng 8), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (15 điểm, hạng 9) và SLNA (15 điểm, hạng 10) sẽ chỉ phải gặp những đội nhóm cuối bảng, lần lượt là Nam Định, Quảng Nam, Hải Phòng.

Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa mục tiêu 3 điểm sẽ dễ dàng, bởi đối thủ của họ cũng đang rất khát điểm để gia tăng cơ hội trụ hạng trước khi bước vào giai đoạn 2.

Việc được góp mặt ở top 8 sau giai đoạn 1 giúp các đội bóng ít tham vọng hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng và dễ thở hơn ở chặng đường còn lại của mùa giải. Riêng với các ứng viên vô địch, nếu bỏ túi thêm 3 điểm sẽ giúp họ tăng thêm lợi thế với các đối thủ cạnh tranh, trước khi bước vào 7 trận quyết định của giai đoạn 2.

Sài Gòn đặt mục tiêu vô địch lượt đi

Dù bị sảy chân trước Viettel, song theo HLV Vũ Tiến Thành, mục tiêu của Sài Gòn FC là vô địch giai đoạn 1. Đây sẽ là nhiệm vụ không dễ, khi đối thủ của họ ở vòng tới là đội xếp hạng tư và đang cùng mục tiêu là Than Quảng Ninh (20 điểm, kém Sài Gòn FC đúng một chiến thắng).Cùng với đó, các đối thủ bám đuổi là Viettel, TP.HCM cũng đặt mục tiêu tương tự, khi khoảng cách của họ với CLB Sài Gòn chỉ từ 1-3 điểm.

Sài Gòn FC sảy chân, đua vô địch V-League 2020 càng khó lường ảnh 3

HAGL sẽ sở hữu thống kê “khủng” nhất V-League nếu thắng Sài Gòn FC HAGL sẽ sở hữu thống kê “khủng” nhất V-League nếu thắng Sài Gòn FC
TP HCM – Sài Gòn FC: Công Phượng trở lại TP HCM – Sài Gòn FC: Công Phượng trở lại

/ anninhthudo.vn