Sách dự báo thế giới sau Covid-19

Cuốn "Tương lai sau đại dịch Covid" của chuyên gia tài chính Jason Schenker dự báo tình hình nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội sau thảm họa.

Sách có tên gốc là The Future After Covid, trong đó tác giả đưa ra nhiều nhận định về các lĩnh vực nhiều người quan tâm như việc làm, giáo dục cho đến các vấn đề tầm vóc hơn như thuế quan, chính trị, an ninh, quan hệ quốc tế. Jason Schenker phân tích nhiều tình huống cụ thể. Chẳng hạn, nông nghiệp sẽ đi về đâu khi nguồn cung ứng thực phẩm bị ảnh hưởng. Liệu giáo dục có chuyển dịch hoàn toàn sang phương thức học trực tuyến hay không.

Ngoài ra, Tương lai sau đại dịch Covid còn đưa ra dự báo về các nhóm ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, buộc nhiều doanh nghiệp và người lao động chuyển nghề. Ngược lại, tác giả cũng đề cập về những lĩnh vực bám trụ, phất lên sau dịch. Jason Schenker cho rằng chăm sóc sức khỏe là nhu cầu dài hạn, một nghề nghiệp tiềm năng với nhiều bạn trẻ. Ngành du lịch và giải trí hứng chịu hậu quả nặng nề bởi Covid-19, buộc phải tìm cách phát triển các loại hình trực tuyến.

Sách dự báo thế giới sau Covid-19

Bìa sách "Tương lai sau đại dịch Covid", Nhã Nam phát hành trong tháng 5. Ảnh: Nhã Nam.

Cuốn sách mang đến góc nhìn khái quát về sự vận hành của kinh tế hiện đại, những tác động mà nó phải hứng chịu do biến cố bất thường, đồng thời nhắc lại những bài học mà các quốc gia trên thế giới cũng như bản thân tác giả đã trải nghiệm. Từ đó, độc giả có thể cân nhắc những lựa chọn để hạn chế rủi ro trong bối cảnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Jason Schenker là Chủ tịch Viện Tương lai học Mỹ, có bằng thạc sĩ về kinh tế ứng dụng, ngữ văn Đức và ngành đàm phán. Ông là chuyên gia dự báo hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thị trường tài chính. Tờ Bloomberg News đã xếp Jason là chuyên gia dự báo số một thế giới trong 25 hạng mục, bao gồm giá dầu, đồng Euro, bảng Anh, đồng rúp Nga, đồng nhân dân tệ và vấn đề việc làm ở Mỹ. Năm 2018, ông được trang Investopedia đưa vào danh sách cố vấn tài chính có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.

Các dự báo của Jason thường xuyên được trích dẫn trên các tờ The Wall Street Journal, The New York Times Frankfurter Allgemeine Zeitung. Ông từng tư vấn cho nhiều chương trình trên CNN, ABC, NBC, Fox, Fox Business, BBC. Ngoài ra, ông tham dự các sự kiện của OPEC, Fed. Ông là tác giả các cuốn Commodity Prices 101 (2012), Recession-Proof (2016), Electing Recession, Jobs for Robots (2017).

Hà Thu

Hộ chiếu nào quyền lực nhất thế giới sau Covid-19? Hộ chiếu nào quyền lực nhất thế giới sau Covid-19?
Sau COVID-19, kinh tế Mỹ sẽ phục hồi thế nào? Sau COVID-19, kinh tế Mỹ sẽ phục hồi thế nào?

/ vnexpress.net