Rừng tre nơi giới quý tộc Nhật Bản yêu thích hơn 1.000 năm trước

Sagano nổi tiếng với hàng nghìn cây tre xanh mát cùng hệ động thực vật phong phú. 

rung tre noi gioi quy toc nhat ban yeu thich hon 1000 nam truoc
Nằm ở phía Tây của cố đô Kyoto, rừng tre Sagano là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Nhật Bản. Rừng tre Sagano, còn có tên là rừng tre Arashiyama, nổi tiếng từ thời Heian (794-1185). Thời đó giới thương nhân quý tộc hay chọn khu rừng này là điểm nghỉ dưỡng yêu thích. Nơi đây là một trong những rừng tre đẹp nhất thế giới. Ảnh: Travel Caffein.
rung tre noi gioi quy toc nhat ban yeu thich hon 1000 nam truoc
Tiếng lá tre xào xạc khi gió thổi tạo nên những âm thanh độc đáo tựa như lời thì thầm của gió, gây ấn tượng với du khách. Âm thanh của khu rừng được Bộ Môi trường Nhật Bản đưa vào danh sách 100 âm thanh của Nhật Bản, và khuyến khích người dân cảm nhận những âm thanh tự nhiên đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc. Ảnh: JW Web Magazine.
rung tre noi gioi quy toc nhat ban yeu thich hon 1000 nam truoc
Du khách đến đây cũng có thể thuê một bộ đồ Kimono truyền thống và chụp trong rừng tre. Mức giá để thuê một bộ kimono là 300 yên (khoảng 65.000 đồng), dịch vụ làm tóc đi kèm sẽ tốn thêm khoảng 200 yên (hơn 40.000 đồng). Ảnh: Tara Milktea.
rung tre noi gioi quy toc nhat ban yeu thich hon 1000 nam truoc
Đền Tenryu-ji ở bên ngoài lối vào rừng tre là di sản Thế giới được UNESCO công nhận và là một trong năm ngôi đền lớn của Kyoto. Đền Tenryu-ji được xây dựng từ năm 1339, dưới thời Muromachi (1338 - 1573). Vé vào cửa là 500 yen (hơn 100.000 đồng), thêm 300 yen (khoảng 65.000 đồng) nếu khách muốn vào các toà nhà. Ngoài những căn nhà trong đền, du khách còn có thể ghé vườn cây và những lối đi bộ giữa thiên nhiên. Ảnh: Travel Caffein.
rung tre noi gioi quy toc nhat ban yeu thich hon 1000 nam truoc
Bạn cũng có thể ghé thăm biệt thự Okochi Sanso gần đó. Đây là biệt thự cũ của nam diễn viên nổi tiếng Okochi Denjiro (1896-1962), nằm ở phía sau những lùm tre của Sagano. Khuôn viên này có một số khu vườn và các tòa nhà khác nhau như khu nhà ở, quán trà và cổng. Khách không được vào trong khu nhà ở. Vé vào cửa là 1.000 yen (hơn 210.000 đồng), vé đã bao gồm trà và đồ ăn nhẹ. Thời điểm thích hợp nhất để tham quan là vào mùa thu với phong lá đỏ hoặc mùa xuân khi hoa anh đào nở rộ. Ảnh: Edward Kim/Flickr.
rung tre noi gioi quy toc nhat ban yeu thich hon 1000 nam truoc
Ẩm thực cũng là trải nghiệm hấp dẫn khi đến thăm rừng tre Sagano. Kyoto vốn là thành phố nổi tiếng với trà xanh và chanh Yuzu. Sau khi đi dạo trong rừng, thưởng thức 1 cốc matcha latte, trà xanh truyền thống, kem hay thạch chanh Yuzu (ảnh) sẽ giúp du khách lại sức sau chuyến đi. Ảnh: Kyoto Foodie.

Theo Du lịch Tugo

rung tre noi gioi quy toc nhat ban yeu thich hon 1000 nam truoc Những trải nghiệm du khách nên thử khi đến Nhật Bản

Tập làm Ninja, học nướng bánh hay tìm hiểu văn hoá truyền thống là những hoạt động hấp dẫn bậc nhất ở Nhật Bản.

rung tre noi gioi quy toc nhat ban yeu thich hon 1000 nam truoc Ngôi chùa của những kỷ lục thế giới ở Nhật Bản

Được bao bọc bởi 8 ngọn núi, Vương đường Phật giáo được xem là một trong những trung tâm Phật giáo lớn nhất thế giới.

/ vnexpress.net