Ronaldo lập vô số kỷ lục, xứng danh chân sút vĩ đại nhất thế giới

Cristiano Ronaldo không ngừng xô đổ những kỷ lục để khẳng định anh là cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Cú đúp trong trận đấu đêm qua vào lưới Cộng hòa Ai Len giúp Cristiano Ronaldo chạm mốc 111 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Ngôi sao 36 tuổi phá kỷ lục của Ali Daei, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở cấp độ đội tuyển.

Việc đội trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha vượt qua cột mốc này chẳng có gì bất ngờ. Chính Ali Daei đã coi Ronaldo như một kỷ lục gia mới từ cách đây hơn 2 tháng, thời điểm anh chọc thủng lưới đội tuyển Pháp để chạm tới con số 110 bàn thắng mà huyền thoại của Iran thiết lập.

Ronaldo lập vô số kỷ lục, xứng danh chân sút vĩ đại nhất thế giới - 1
Ronaldo không ngừng xô đổ các kỷ lục.

Ali Daei gửi lời chúc mừng tới Ronaldo ở thời điểm đó: "Tôi lấy làm vinh dự khi thành tích đáng nể này sẽ thuộc về Ronaldo, nhà vô địch vĩ đại của bóng đá, người truyền cảm hứng và có tầm ảnh hưởng tới toàn thế giới".

Trước khi xô đổ kỷ lục của Ali Daei, Ronaldo đã chinh phục được những cột mốc xuất chúng nào?

Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển Bồ Đào Nha. Con số 111 pha lập công cao gấp hơn 2 lần so với thành tích của người xếp thứ hai (Pedro Pauleta - 47 bàn).

Không có cầu thủ nào ghi bàn nhiều hơn Ronaldo ở vòng chung kết EURO (14 bàn, bỏ xa Michel Platini - 9 bàn, tính cả vòng loại là 45 bàn - nhiều nhất) và vòng loại World Cup (33 bàn).

Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng là người đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới ghi bàn ở 5 vòng chung kết EURO liên tiếp (2004, 2008, 2012, 2016 và 2020).

Ronaldo có tổng cộng 9 lần ghi hattrick trong các trận đấu của đội tuyển quốc gia. Người duy nhất từng chạm tới thành tích này trước CR7 là Sven Rydell người Thụy Điển, trong giai đoạn sơ khai của bóng đá (1923-1932).

Ronaldo lập vô số kỷ lục, xứng danh chân sút vĩ đại nhất thế giới - 2
Ronaldo có 111 bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia và con số này sẽ tiếp tục tăng lên.

Trong màu áo CLB, mùa nào Ronaldo cũng thiết lập những kỷ lục và dưới đây chỉ là một vài con số tiêu biểu nhất.

Ronaldo là "vua dội bom" mọi thời đại của UEFA Champions League với 134 pha lập công (bỏ xa Lionel Messi - 120 bàn), người duy nhất ghi bàn ở 3 trận chung kết, ghi bàn 11 trận liên tiếp của giải đấu này. Anh từng giành danh hiệu vua phá lưới ở các giải đấu hạng cao nhất của Anh, Tây Ban Nha và Italy, điều mà chưa từng có cầu thủ nào khác làm được.

Đến thời điểm hiện tại, không ai có thể phủ nhận Ronaldo là chân sút vĩ đại bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Anh vẫn là cỗ máy săn bàn thượng hạng dù đã bước sang tuổi 36. Riêng trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha, hiệu suất ghi bàn của cầu thủ này được duy trì đều đặn suốt 18 năm.

Theo thống kê của ESPN, kể từ sau bàn thắng đầu tiên (vào lưới Hy Lạp ở EURO 2004), Ronaldo ghi trung bình 6,47 bàn mỗi năm cho đội tuyển quốc gia. Đỉnh cao của anh là năm 2019 với 14 pha lập công, trong đó có 2 cú hattrick và một lần lập poker (ghi 4 bàn trong một trận đấu).

Thống kê đáng chú ý về kỷ lục 111 bàn cho ĐTQG của Ronaldo

Đối thủ ưa thích: Litva, Thụy Điển (7 bàn), Luxembourg, Andorra, Hungary (6 bàn), Armenia, Latvia (5 bàn).

59 bàn bằng chân phải, 25 bàn bằng chân trái, 27 bàn bằng đầu.

43 bàn ghi trong hiệp một, 68 bàn ghi ở hiệp 2.

10 bàn đá phạt trực tiếp, 14 bàn phạt đền.

Trở lại Man Utd, Ronaldo gửi lời tri ân đặc biệt đến Sir Alex Ferguson Trở lại Man Utd, Ronaldo gửi lời tri ân đặc biệt đến Sir Alex Ferguson

Trở lại Manchester United là món quà mà Cristiano Ronaldo dành tặng Sir Alex Ferguson.

Ronaldo chính thức trở lại Man Utd Ronaldo chính thức trở lại Man Utd

Ronaldo trở lại Man Utd với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, sau khi anh cùng đại diện Jorge Mendes hoàn tất đàm ...

Ronaldo lỡ cơ hội phá kỷ lục thế giới Ronaldo lỡ cơ hội phá kỷ lục thế giới

Cristiano Ronaldo không thể ghi bàn thắng thứ 110 trong màu áo đội tuyển quốc gia tại EURO 2020.

/ vtc.vn