Ronaldo im tiếng, Bồ Đào Nha khởi đầu khó khăn

Bồ Đào Nha phải khởi đầu vòng loại Euro 2020 bằng trận hòa Ukraine 0-0 ngay trên sân nhà.

Khoác áo Bồ Đào Nha lần đầu tiên sau World Cup 2018, nhưng Cristiano Ronaldo không thể đem lại chiến thắng. Anh và đồng đội kém may mắn trong cả 12 lần dứt điểm, gồm bốn lần chệch mục tiêu và tám lần đi đúng hướng khung thành.

Ngôi sao thực sự của trận đấu là thủ môn Andriy Pyatov. Ngay từ đầu trận, anh tỏa sáng ngăn pha bật cao đánh đầu của Pepe. Ronaldo cũng không làm được gì hơn Pepe, khi bị cản hai pha dứt điểm ở cự ly gần: một cú đệm bóng cận thành và một pha đánh đầu.

ronaldo im tieng bo dao nha khoi dau kho khan
Ronaldo kém may mắn trong ngày trở lại. Ảnh: Reuters

Trong hiệp một, Bồ Đào Nha có một tình huống đưa bóng vào lưới Ukraine nhưng không được công nhận. Trọng tài cho rằng William Carvalho rơi vào thế việt vị khi đánh đầu hạ Pyatov.

Tiếp tục tấn công mạnh mẽ từ đầu hiệp hai, nhưng Ronaldo và đồng đội vẫn không thể thay đổi thế trận. Với sự chắc chắn của Pyatov và hàng thủ, Ukraine đứng vững trước nhà đương kim vô địch Euro.

Khi có tình huống dứt điểm đầu hiệp hai, tiền đạo Andre Silva thậm chí sút nhẹ không đủ để gây khó khăn cho Pyatov. Trung phong của Bồ Đào Nha xử lý tốt hơn ở pha bóng tiếp theo, nhưng Pyatov kịp tung người thực hiện một pha cản phá xuất sắc.

ronaldo im tieng bo dao nha khoi dau kho khan
Thủ môn Ukraine làm nản lòng mọi chân sút chủ nhà.

Trong thế trận phản công, Ukraine suýt giành trọn ba điểm từ cuối hiệp hai. Bồ Đào Nha gặp may khi Ruben Dias kịp ngăn pha tiếp bóng của Junior Moraes.

Đội chủ nhà chỉ còn thêm một cơ hội khi Dyego Sousa bị Vitaliy Mykolenko chèn ngã trong vòng cấm ở phút bù giờ. Tuy nhiên, trọng tài phớt lờ đòi hỏi phải có penalty của nhà đương kim vô địch Euro.

Bị cầm chân ngay trên sân nhà trong trận mở màn vòng loại, Bồ Đào Nha hiểu được khó khăn đang đến. Ngày 25/3 tới, Ronaldo và đồng đội sẽ tiếp đối thủ nguy hiểm nhất bảng B là Serbia.

Trong khi đó, Ukraine chuẩn bị làm khách trên sân của Luxembourg. Bảng B còn có Lithuania, đội vừa thua Luxembourg với tỷ số 1-2.

ronaldo im tieng bo dao nha khoi dau kho khan
Bồ Đào Nha cần nỗ lực hơn nếu muốn dẫn đầu bảng.

Thanh Quý

ronaldo im tieng bo dao nha khoi dau kho khan Ronaldo bị UEFA phạt vì màn ăn mừng phản cảm

Siêu sao người Bồ Đào Nha chính thức nhận án phạt từ UEFA sau hành động ăn mừng phản cảm ở trận đấu thuộc vòng ...

ronaldo im tieng bo dao nha khoi dau kho khan Cristiano Ronaldo sinh ra để chinh phục

112 triệu euro bỏ ra cho một cầu thủ 33 tuổi là đắt hay rẻ? Ronaldo không trả lời nhưng ở tuổi 34, anh lập ...

/ VnExpress