Ronaldo chính thức trở lại Man Utd

Ronaldo trở lại Man Utd với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, sau khi anh cùng đại diện Jorge Mendes hoàn tất đàm phán với nửa đỏ thành Manchester vào tối 27/8.

Cristiano Ronaldo chính thức trở lại Manchester United sau 12 năm xa cách. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với đội bóng thành Manchester, qua đó khép lại thương vụ chuyển nhượng với những diễn biến khó lường trong 2 ngày qua.

Ban đầu, Ronaldo muốn chuyển tới Manchester City. Người đại diện Jorge Mendes của CR7 có mặt ở Manchester để đàm phán với đội chủ sân Etihad, nhưng đôi bên mới dừng ở thỏa thuận miệng bởi Man City không đồng ý với mức giá 21 triệu bảng Juventus đưa ra.

Sáng 27/8, Ronaldo đến chào tạm biệt đồng đội và thu dọn đồ đạc trong khu tập luyện của Juventus. Anh đáp phi cơ bay khỏi Turin. Trong khi đó, Man Utd bất ngờ nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của CR7. Lãnh đạo Quỷ đỏ đàm phán trực tiếp với Mendes về lương, thưởng, đãi ngộ cho Ronaldo, trước khi chốt giá với Juventus.

Ronaldo chính thức trở lại Man Utd  - 1
Ronaldo trở lại Old Trafford.

Chiều 27/8, nhiều nguồn tin uy tín tại Anh đồng loạt đưa tin Man City rút khỏi cuộc đua. Man Utd ngay lập tức gửi bản thảo hợp đồng cho Ronaldo cùng Mendes. Đến đầu giờ tối, hai bên chính thức gật đầu với các điều khoản.

Ronaldo trở lại Man Utd là cú "áp phe" ngoạn mục ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, khi trước đó siêu sao người Bồ Đào Nha và Man Utd không có mối liên hệ rõ ràng. Quỷ đỏ trả cho Juventus mức phí chuyển nhượng 22 triệu bảng. Ở sân Old Trafford, Ronaldo nhận lương 25 triệu bảng/năm.

Sau 12 năm chia tay Man Utd để gia nhập Real Madrid với mức đắt giá nhất lịch sử, Ronaldo đã trở lại. Trong 6 năm gắn bó với nửa đỏ thành Manchester, Ronaldo thi đấu 292 trận, ghi 118 bàn, giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh và chinh phục thành công 1 Quả bóng Vàng.

Ronaldo sau đó gia nhập Real Madrid và trở thành huyền thoại tại đây với 4 chức vô địch Champions League, 2 chức vô địch LaLiga và đoạt thêm 4 Quả bóng Vàng. Anh chuyển sang Juventus năm 2018, thi đấu 3 năm, ghi 81 bàn ở Serie A và chinh phục 2 danh hiệu vô địch quốc gia cùng "Lão bà" thành Turin.

Hồng Nam

Cristiano Ronaldo nổi giận khi trở thành nạn nhân của "Fake news" Cristiano Ronaldo nổi giận khi trở thành nạn nhân của "Fake news"
Ronaldo: "Đừng đùa giỡn với danh tiếng của tôi" Ronaldo: "Đừng đùa giỡn với danh tiếng của tôi"

/ vtc.vn