Reuters: 10 câu chuyện ấn tượng trên thế giới trong năm 2019

Hãng tin Anh Reuters đã chọn bản đồ các khu vực bốc mùi khó chịu và xu hướng chụp ảnh "sống ảo" của giới trẻ nằm trong số 10 câu chuyện ấn tượng trên thế giới trong năm 2019.

reuters 10 cau chuyen an tuong tren the gioi trong nam 2019

Youtuber người Anh LadBaby. (Nguồn: Youtube)

Hãng tin Anh Reuters ngày 30/12 đăng tải 10 sự kiện được cho là ấn tượng trong năm 2019:

1. Ca khúc Giáng sinh với chủ đề món bánh ưa thích của người Anh đứng đầu bảng xếp hạng Youtube

Youtuber người Anh LadBaby đã lần thứ hai liên tiếp có bài hát Giáng Sinh vươn lên vị trí số 1 bảng xếp hạng trên trang chia sẻ video Youtube, với ca khúc "I Love Rock & Roll," chủ đề là món bánh cuộn xúc xich ưa thích của người Anh.

Doanh thu từ ca khúc này sẽ được dùng để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Năm ngoái, bài hát Giáng sinh "We Built This City" với nội dung về món bánh cuộn xúc xích của LadBaby cũng giành được vị trí số 1 trên Youtube.

2. Thư cảm ơn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường

Theo một nghiên cứu gần đây, với hơn 64 triệu thư điện tử chỉ với nội dung "cảm ơn" mỗi ngày, người dân Anh đang làm tăng đáng kể lượng carbon thải ra tại nước này.

Nghiên cứu chỉ ra rằng nếu mỗi người chỉ cần giảm một thư điện tử, nước Anh có thể giảm tới 16.433 tấn carbon.

3. Bản đồ các khu vực bốc mùi khó chịu

Tây Ban Nha hiện đang thử nghiệm dự án D-Noses tại thành phố Barcelona, qua đó người dân có thể thông báo những khu vực bốc mùi khó chịu thông qua ứng dụng miễn phí OdourCollect.

Mục đích của dự án này là giúp người dân gây áp lực với các chính trị gia nhằm giải quyết các vấn đề do mùi khó chịu gây ra.

Theo các chuyên gia, những mùi khó chịu có thể gây đau đầu, căng thẳng và các vấn đề về hô hấp.

4. Các nhà khoa học nữ lên tiếng đòi bình đẳng

Chán nản với tình trạng các nhà khoa học nữ bị xem thường dù phải làm việc vất vả tương đương các đồng nghiệp nam, nữ tiến sỹ Ellen Currano, Phó Giáo sư về cổ sinh vật học tại Đại học Wyoming ở Mỹ, đã lập dự án, trong đó đăng ảnh các nhà khoa học nữ đeo râu nhằm kêu gọi bình đẳng giới trong lĩnh vực này.

Dự án này bao gồm một trang web, hai bộ phim tài liệu, chân dung của hơn 100 nhà khoa học nữ trong lĩnh vực cổ sinh vật học chia sẻ câu chuyện về cơ hội việc làm và thu nhập bình đẳng.

5. Chiếc ghế chống lấn chỗ

Sinh viên người Anh Laila Laurel mới đây đã thiết kế chiếc ghế chống lấn chỗ.

reuters 10 cau chuyen an tuong tren the gioi trong nam 2019

Chiếc ghế chống lấn chỗ của Laila Laurel. (Nguồn: dezeen.com)

Chiếc ghế này rất hẹp hướng về phía trước, buộc người ngồi phải khép hai chân lại với nhau, và ngăn họ lấn sang chỗ người ngồi bên cạnh.

6. Xu hướng chụp ảnh "sống ảo" của giới trẻ

Người dùng Instagram có xu hướng "mượn" những bất động sản đắt tiền tại London, Anh để làm nền cho các bài đăng trên mạng xã hội.

Hàng nghìn người đổ về Notting Hill - một trong những khu đắt giá nhất tại thủ đô London - để chụp ảnh, khiến một số chủ nhà tỏ ra bức xúc. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người thoải mái để khách tham quan, trong đó chủ yếu là người trẻ tuổi, chụp ảnh "sống ảo."

7. Ca khúc bóng đá Anh nhắc tới nữ cầu thủ

Ca khúc nổi tiếng của bóng đá Anh đã được sửa lời trước thềm Giải bóng đá nữ thế giới. Theo đó, lời ca khúc đã đổi "ba chú Sư tử" thành "ba cô Sư Tư," để hướng tới các ngôi sao trong đội tuyển bóng đá nữ Anh.

8. Nhiệm vụ lịch sử trong ngành vũ trụ bị hủy vì thiếu trang phục

Tháng 3 vừa qua, nhiệm vụ đi bộ ra ngoài không gian của đội phi hành gia toàn nữ đầu tiên đã bị hủy, khi Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) nhận ra họ chỉ chuẩn bị một bộ quần áo phi hành gia cỡ nhỏ, trong khi có 2 nữ phi hành gia tham gia nhiệm vụ này.

Nhiệm vụ này đã được 2 nữ phi hành gia Anne McClain và Christina Koch hoàn tất 7 tháng sau đó, đánh dấu bước ngoặt lịch sử trong ngành hàng không vũ trụ Mỹ.

9. Pokemon Go giúp người lớn tuổi sống lạc quan hơn

Pokemon Go, một trò chơi tương tác ảo nổi tiếng do công ty Niantic (Mỹ) phát triển, đã nhận được sự hưởng ứng lớn từ những người nghỉ hưu ở Tây Ban Nha.

Cư dân thị trấn Badalona, phía Bắc thành phố Barcelona, đã tham gia sáng kiến của châu Âu nhằm cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người già, bằng cách tìm kiếm những chú Pokemon "Pikachus" và "Weedles" đang ẩn mình ở nhiều nơi.

Những người chơi cho biết trò này rất có ích đối với họ cả về tinh thần lẫn thể chất.

10. Thông điệp khí hậu khổng lồ

Một sinh viên nghệ thuật đã gửi tới Tổng thống Mỹ Donald Trump một thông điệp khí hậu rõ ràng khi nhà lãnh đạo này thăm Anh tháng 6 vừa qua.

Nam sinh viên Ollie Nancarrow, 18 tuổi, đã cắt tỉa cỏ thành dòng chữ khổng lồ "Biến đổi khí hậu là có thật" và hình một chú gấu bắc cực lớn ngay dưới đường bay của Tổng thống Trump khi tới London./.

reuters 10 cau chuyen an tuong tren the gioi trong nam 2019 10 câu chuyện chứng minh lòng tốt làm thay đổi thế giới

Người phụ nữ Đan Mạch cứu một đứa trẻ châu Phi sắp chết vì mê tín dị đoan là câu chuyện khiến bạn tin vào ...

reuters 10 cau chuyen an tuong tren the gioi trong nam 2019 Dấu chân trên cát - một câu chuyện sâu sắc về tình yêu và nhân sinh quan

“Dấu chân trên cát” là tiểu thuyết dã sử hấp dẫn, đặt trên nền bối cảnh là đất nước Ai Cập cổ đại, huyền bí ...

reuters 10 cau chuyen an tuong tren the gioi trong nam 2019 Xót xa câu chuyện về những đứa trẻ tự mình vượt biên, theo đuổi "giấc mơ Mỹ"

Tại những khu tị nạn tồi tàn ở khu vực biên giới giữa Mexico và Mỹ, những người di cư đang ngày càng tuyệt vọng, ...

/ www.vietnamplus.vn