'Rất nhiều người buồn sau kết quả phiếu tín nhiệm'

Theo chia sẻ của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, sau khi có kết quả phiếu tín nhiệm, rất nhiều người vui nhưng cũng có rất nhiều người buồn.

Ngày 19/12, tại kỳ họp thứ 9 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có những chia sẻ và động viên lãnh đạo chủ chốt, cấp dưới của mình về kết quả lấy phiếu tín nhiệm vừa được công bố.

Ông Thơ cho biết, sau khi có kết quả phiếu tín nhiệm rất nhiều người vui, nhưng cũng có rất nhiều người buồn. Có báo chí giật tít chọn anh cao nhất đưa lên nhưng cũng có tờ chọn anh thấp nhất để đưa lên.

“Mặc dù vậy vẫn oan cho những anh có phiếu tín nhiệm thấp cao nhưng phiếu tín nhiệm cao cũng nhiều. Đưa vậy anh em cũng có nhiều tâm trạng”, báo Tiền phong dẫn lời ông Thơ nói.

rat nhieu nguoi buon sau ket qua phieu tin nhiem

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ

Theo Chủ tịch TP Đà Nẵng, đến mùa bỏ phiếu, bầu bán, lấy phiếu tín nhiệm công việc thường chùng lại, có tính đối phó, thậm chí có chiêu thức để được lòng người này người khác.

“Đối với chính quyền Đà Nẵng phải lấy công việc thực chất làm đầu. Bên cạnh phiếu tín nhiệm HĐND làm cơ sở tham khảo quan trọng, chúng tôi cũng có cách nhìn nhận đánh giá cộng sự của mình, tập trung nhìn sâu vào thực chất công việc.

Có những người tín nhiệm cao phải tự hỏi vì sao mình được cao, có anh tín nhiêm thấp phải nhìn lại mình để có sự phấn đấu và đừng bi quan. Phải cố gắng phấn đấu, không lệ thuộc vào tư duy nhiệm kỳ, sống nhờ vào phiếu mà chùng lại công việc, đối phó, làm để được phiếu, không phải làm vì công việc. Khuyến khích dám làm, dám chịu, xông pha chấp nhận va chạm để được công việc”, ông Thơ chia sẻ.

Đồng thời ông Thơ mong rằng các giám đốc sở, các phó chủ tịch UBND TP yên tâm, cố gắng. “Hầu hết chúng ta vượt qua được kỳ lấy phiếu tín nhiệm này”.

Trước đó, ngày 18/12, kỳ họp thứ 9, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 24 cán bộ chủ chốt thuộc HĐND TP và UBND TP.

Theo đó, người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là ông Trần Đình Quỳnh, Chánh Văn phòng UBND TP và bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP, với 31/46 phiếu tín nhiệm cao.

Một số cán bộ có phiếu tín nhiệm cao nhiều bao gồm: ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể Thao, đạt 30/46 phiếu; ông Phan Thanh Long, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP, đạt 30/46 phiếu; ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP, đạt 29/46 phiếu; ông Trương Chí Lăng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP, đạt 29/46 phiếu.

Đa phần số phiếu tín nhiệm thấp nằm trong khoảng từ 1 đến 4 phiếu. Người có số tín nhiệm thấp nhiều nhất là ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng, với 8/46 phiếu và ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, với 7/46 phiếu.

rat nhieu nguoi buon sau ket qua phieu tin nhiem

Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất

Giám đốc các sở Giáo dục, Du lịch, Thông tin truyền thông, Xây dựng của Đà Nẵng nằm trong danh sách có nhiều phiếu tín ...

rat nhieu nguoi buon sau ket qua phieu tin nhiem

Đà Nẵng cấm quan chức vận động bỏ phiếu tín nhiệm

"Các cơ quan, tổ chức, cá nhân không được lợi dụng việc lấy phiếu tín nhiệm để vận động và có hành vi trái pháp ...

/ http://baodatviet.vn