Rapper đình đám người Thuỵ Điển nghi bị xã hội đen bắn chết

Một trong những rapper nổi tiếng nhất của Thuỵ Điển đã bị bắn chết ở Stockholm hôm 22/10, dấy lên làn sóng phẫn nộ của người dân nước này về những vụ bạo lực hàng loạt liên quan đến các băng đảng xảy ra trong những năm gần đây.

Theo thông lệ, cảnh sát vẫn chưa xác nhận danh tính của nạn nhân, nhưng các phương tiện truyền thông chính thống của Thụy Điển đưa tin, người bị sát hại là Einar, tên đầy đủ là Nils Kurt Erik Einar Gronberg.

Cụ thể, Einar đã bị bắn chết bên ngoài một toà nhà chung cư ở ngoại ô Hammarby Sjöstad, miền Nam Stockholm hôm 22/10. Tờ Aftonbladet thì nêu rõ, rapper này đã bị bắn nhiều phát vào ngực từ khoảng cách khoảng 1,5 mét.

Rapper đình đám người Thuỵ Điển nghi bị xã hội đen bắn chết  -0

Rapper tài năng của Thuỵ Điển Nils Kurt Erik Einar Gronberg. Ảnh: AP.

"Chúng tôi đang tích cực làm việc để tìm hiểu về nguyên nhân vụ án, vì sao nó lại xảy ra và ai đứng sau. Ít nhất hai nghi phạm đã được xác định và đang bị truy nã", Phát Ngôn viên cảnh sát Stockholm Ola Osterling cho hay.

Đài truyền hình SVT của Thuỵ Điển dẫn các nguồn giấu tên thông tin, vụ giết người này có thể liên quan đến xã hội đen bởi Einar là một nhân chứng trong vụ án chống lại một băng đảng vào tuần tới. Ngoài ra, Einar được cho là đã nhận được những lời đe doạ liên tiếp trong những tháng gần đây.

Einar được coi là một nghệ sĩ tài năng của Thuỵ Điển khi đĩa đơn đầu tay ra mắt hồi 16 tuổi của rapper, đứng đầu nhiều bảng xếp hạng ở quốc gia Bắc Âu này. Einar cũng đã giành được một số giải thưởng âm nhạc, bao gồm cả giải Grammis Thụy Điển.

Rapper đình đám người Thuỵ Điển nghi bị xã hội đen bắn chết  -0

Vụ sát hại làm dấy lên làn sóng phẫn nộ tại Thuỵ Điển. Ảnh: AP.

Được biết, hồi 2019, một rapper khác của Thuỵ Điển là Rozh Shamal (23 tuổi) cũng bị sát hại trong một vụ xả súng.

Truyền thông nước này cho biết, Thụy Điển trong những năm gần đây đã phải vật lộn để kiềm chế tình trạng gia tăng các vụ xả súng và đánh bom, thường do các băng nhóm và tội phạm có tổ chức thực hiện liên quan đến buôn bán ma túy.

Linh Đan

Một người bị bắn chết ở Myanmar sau thoả thuận chấm dứt bạo lực Một người bị bắn chết ở Myanmar sau thoả thuận chấm dứt bạo lực
Nữ cảnh sát bắn chết người da màu có thể vì nhầm súng Nữ cảnh sát bắn chết người da màu có thể vì nhầm súng

/ cand.com.vn