Rạp phim ở TP.HCM tất bật dọn dẹp, phun khử khuẩn chờ ngày mở cửa

Một số rạp phim tại TP.HCM đã bắt đầu dọn dẹp, phun khử khuẩn chờ ngày mở cửa trở lại sau hướng dẫn của của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về ngày rạp phim tại TP.HCM được mở cửa, chỉ mới có hướng dẫn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về 3 cấp độ cho phép hoạt động nhưng một số cụm rạp đã bắt đầu dọn dẹp, khử khuẩn và cập nhật bộ phim sắp chiếu trên website khiến khán giả phấn khởi.

Nhiều bộ phim được xếp lịch khởi chiếu lại sớm nhất từ 29/10 sắp tới.

Rạp phim ở TP.HCM tất bật dọn dẹp, phun khử khuẩn chờ ngày mở cửa - 1
Các rạp chiếu phim ở TP.HCM bắt đầu phun khử khuẩn chờ ngày được hoạt động trở lại.

Theo hướng dẫn tạm thời cho các hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí và thể thao, nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, các rạp chiếu phim sẽ được mở cửa hoạt động 100% công suất ở địa bàn dịch cấp độ 1, phải giảm 50% khách đối với địa bàn có dịch cấp độ 2, giảm 70% khách đối với địa bàn có dịch cấp độ 3, và đối với địa bàn có dịch cấp độ 4 sẽ phải dừng tổ chức các hoạt động.

Ghi nhận của PV VTC News ngày 27/10, các cụm rạp như CGV, BHD Star Cineplex... đã bắt đầu dọn dẹp, vệ sinh phòng chiếu để có thể mở cửa trở lại ngay khi TP cho phép.

Rạp phim ở TP.HCM tất bật dọn dẹp, phun khử khuẩn chờ ngày mở cửa - 2
Lịch chiếu phim được cập nhật trên trang web của một số cụm rạp.

Hiện các rạp đều xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn dịch bệnh khi mở cửa. Theo đại diện hệ thống rạp CGV, khi rạp phim được mở cửa, CGV sẽ áp dụng triệt để nguyên tắc 5K và các biện pháp phòng chống dịch cao nhất theo quy định của Chính phủ và Bộ Y tế.

Hệ thống rạp này cũng áp dụng các biện pháp giãn cách tại khu vực sảnh rạp phim và trong phòng chiếu theo đúng quy định để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho nhân viên, khách hàng.

CGV cũng đã thành lập tổ an toàn phòng, chống COVID-19 tại tất cả các rạp để tập huấn về an toàn phòng, chống COVID-19 cho tất cả nhân viên, đồng thời các tổ này sẽ có vai trò phản ứng nhanh trước các sự cố khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm.

Rạp phim ở TP.HCM tất bật dọn dẹp, phun khử khuẩn chờ ngày mở cửa - 3

Hiện, UBND TP.HCM đã công bố cấp độ dịch ở 22 quận, huyện trên địa bàn thành phố. Cụ thể, vùng xanh (cấp độ 1) gồm Thủ Đức, Gò Vấp, Tân Bình, 1, 7, 8, 10, Cần Giờ, Củ Chi. Vùng vàng (cấp độ 2) gồm quận huyện: 3, 4, 5, 6, 11, 12, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Phú, Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh. Bình Tân là địa phương duy nhất nguy cơ dịch ở vùng cam (cấp độ 3).

TP.HCM đề nghị các sở, ngành, địa phương căn cứ mức độ dịch được công bố để triển khai các biện pháp hành chính thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19 trong lĩnh vực và trên địa bàn phụ trách.

/ vtc.vn