Rào chắn một phần đường Lê Văn Lương để thi công hầm chui 700 tỷ đồng

Sau hơn 1 tháng khởi công, vừa qua, đơn vị thi công và chủ đầu tư đã chính thức rào chắn một phần đường lê văn lương để thi công hầm chui lê văn lương. Dự kiến, việc rào chắn sẽ diễn ra trong 7 tháng.

Các đơn vị thi công đã bắt đầu giai đoạn 1, rào chắn, dọn dẹp mặt bằng, chuẩn bị di chuyển công trình ngầm nổi tại nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến, phục vụ thi công hầm chui Lê Văn Lương.

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, việc rào chắn thi công hầm chui 700 tỷ đồng dự kiến diễn ra trong 7 tháng; để di chuyển, bảo vệ đối với 6 lộ cáp điện ngầm 220kV, 6 lộ cáp điện ngầm 110kV và 7 lộ cáp điện ngầm 22kV.

Rào chắn một phần đường Lê Văn Lương để thi công hầm chui 700 tỷ đồng ảnh 1
Đơn vị thi công đã rào đường để thi công hầm chui Lê Văn Lương

Giai đoạn 1 của dự án hầm chui Lê Văn Lương-Vành đai 3 trị giá gần 700 tỷ đồng đã được triển khai, công trình ngầm nổi trong phạm vi dự án hiện đang được thi công gấp rút.

Ngay sau khi di chuyển cáp điện, trạm biến áp để cấp điện cho Trạm bơm thoát nước của hầm sẽ được xây dựng; cáp thông tin của 19 cơ quan đơn vị đi qua đây cũng sẽ được di dời an toàn; đường cấp nước trên tuyến (D800, D400, D200, D150, các tuyến ống dịch vụ đấu vào nhà dân) sẽ được triển khai theo đúng thiết kế.

Rào chắn một phần đường Lê Văn Lương để thi công hầm chui 700 tỷ đồng ảnh 2
Phối cảnh hầm chui lê Văn Lương sau khi hoàn thành

Theo Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội, dải phân cách giữa đoạn tuyến sẽ được xén bỏ, thay thế bằng bó vỉa cứng, vẫn đảm bảo phân tách hai hướng lưu thông và làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

Khu vực cắt xén dải phân cách sẽ phục vụ đào ngầm, di chuyển các lộ cáp điện lực; thời gian thi công giai đoạn rào chắn di động kéo dài 30 ngày. Sau đó sẽ chuyển sang rào chắn cứng bằng tôn, mỗi bên dài 630 m từ mép bó vỉa cứng kéo rộng ra 3 m.

Trước đó, ngày 2/10, TP Hà Nội đã khởi công hầm chui nút giao Lê Văn Lương - vành đai 3, dự kiến hoàn thành sau 2 năm.

Hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475 m. Mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75 m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn.

Đề xuất xây cầu, hầm chui ở sân bay Tân Sơn Nhất Đề xuất xây cầu, hầm chui ở sân bay Tân Sơn Nhất
Đầu tháng 10, khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỷ đồng Đầu tháng 10, khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỷ đồng

/ anninhthudo.vn