Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tiêm vaccine Covid-19 công khai

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller là một trong những người Mỹ đầu tiên tiêm vaccine Covid-19, nhằm khuyến khích người dân tiêm chủng.

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Miller được tiêm vaccine Covid-19 tại bệnh viện quân đội Walter Reed gần thủ đô Washington hôm 14/12, theo video được Lầu Năm Góc công bố trên Twitter.

"Xong rồi sao? Tiếp tục đi! Không hề đau chút nào!", ông Miller đùa.

Bộ Quốc phòng Mỹ tuần trước thông báo Bộ trưởng và các quan chức quân sự hàng đầu sẽ tình nguyện tiêm vaccine Covid-19 một cách công khai để truyền thông điệp về tính hiệu quả và an toàn của sản phẩm này.

Chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử Mỹ bắt đầu sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp phép khẩn cấp cho vaccine Pfizer-BioNTech vào tối 11/12. Hôm 13/12, các xe tải và máy bay đã chở gần 3 triệu liều vaccine đầu tiên đi khắp đất nước. Các bệnh viện ở tất cả 50 bang gấp rút thiết lập các điểm tiêm và những công nhân lo lắng dõi theo từng chuyến hàng. Vaccine được ưu tiên cho các nhân viên y tế tuyến đầu và viện dưỡng lão.

Sandra Lindsay, một y tá chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm Y tế Long Island Jewish, là người đầu tiên tại Mỹ được tiêm vaccine Pfizer-BioNTech ngày 14/12. Lindsay cho biết không có gì khác biệt so với việc tiêm các vaccine khác.

"Tôi thấy tuyệt vời, nhẹ nhõm", cô nói.

Lindsay đang điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 và hy vọng việc tiêm chủng công khai sẽ truyền niềm tin cho người dân New York rằng các mũi tiêm an toàn. "Tôi hy vọng đây là khởi đầu của sự kết thúc thời kỳ rất đau khổ trong lịch sử", cô nói thêm.

Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, đã ghi nhận hơn 16,9 triệu ca nhiễm nCoV, trong đó hơn 300.000 ca tử vong. Những ngày qua, số ca nhiễm và tử vong của Mỹ liên tục cao kỷ lục.

Dự kiến đến ngày 16/12, gần 3 triệu liều vaccine Covid-19 sẽ được phân phối tại Mỹ, với mục tiêu 20 triệu người sẽ được tiêm chủng đến cuối tháng 12 và 100 triệu người được tiêm chủng tính đến cuối tháng 3/2021.

Tổng thống Donald Trump cho biết ông và các quan chức cấp cao Nhà Trắng không có kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 trong những ngày tới, nhưng mong chờ thực hiện điều này trong tương lai.

Anh Ngọc (Theo AFP)

Moderna chuẩn bị phân phối 6 triệu vaccine COVID-19 khắp nước Mỹ Moderna chuẩn bị phân phối 6 triệu vaccine COVID-19 khắp nước Mỹ

CNBC cho biết, vaccine COVID-19 của Moderna dự kiến sẽ được Mỹ phê duyệt ngày 18/12 và 6 triệu liều đầu tiên chuẩn bị được ...

Chính quyền Trump nỗ lực Chính quyền Trump nỗ lực "xây" niềm tin với vaccine Covid-19

Chính quyền Tổng thống Trump đang gấp rút triển khai một chiến dịch giáo dục cộng đồng trị giá 250 triệu USD nhằm khuyến khích ...

Pfizer và Moderna có thể thu 32 tỷ USD nhờ vaccine Covid-19 Pfizer và Moderna có thể thu 32 tỷ USD nhờ vaccine Covid-19

Từ nay đến năm 2023, việc cả thế giới tiêm vaccine Covid-19 có thể giúp Pfizer, Moderna thu về hàng chục tỷ USD.

/ vnexpress.net