Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 huy động được hơn 8.600 tỷ đồng

Theo thông tin từ Bộ Tài chính, đến 11h hôm nay 6/9, số tiền huy động vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 đạt 8.653 tỷ đồng với 537.576 tổ chức, cá nhân đóng góp.

Hiện quỹ đã mở tài khoản cho 3 loại tiền VND, USD, EUR tại Sở Giao dịch KBNN và 7 Ngân hàng TMCP gồm: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Ngân hàng TMCP Tiên Phong, Ngân hàng TMCP Quân đội.

Các cá nhân tổ chức có thể nộp vào tài khoản nêu trên hoặc nhắn tin ủng hộ qua Tổng đài 1408 của Bộ Thông tin truyền thông.

Hiện tại do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và chấp hành nghiêm giãn cách xã hội theo tinh thần của Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nên Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19 không tổ chức tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức cá nhân được và sẽ tiếp nhận trở lại khi được phép.

Mới đây, một nông dân 68 tuổi đã quyết định rút hơn 1 tỷ đồng tiền tiết kiệm từ ngân hàng để ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19. Đó là ông Trần Mạnh Đảo ở thôn Song Thủy, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình). Ngoài số tiền trên, ông Đảo và vợ là bà Trần Thị Mận còn ủng hộ 100 triệu đồng và 50 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch của huyện Vũ Thư và xã Vũ Tiến (Thái Bình).

Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 huy động được hơn 8.600 tỷ đồng

NGỌC VY

Tiền nhàn rỗi của Quỹ vaccine Covid-19 gửi tại đâu? Tiền nhàn rỗi của Quỹ vaccine Covid-19 gửi tại đâu?
Bộ trưởng Tài chính: Gần đủ tiền tiêm vaccine cho 75 triệu dân Bộ trưởng Tài chính: Gần đủ tiền tiêm vaccine cho 75 triệu dân

/ vtc.vn