Quỷ ám (Kỳ 123)

Cậu biết không, chỉ vì cờ bạc mà đã có những vụ cha giết con, vợ giết chồng, rồi vì tiền mà có những cô người mẫu, người đẹp ở các cuộc thi kéo nhau sang đó bán dâm.

quy am ky 123 Quỷ ám (Kỳ 122)

Lão ấy mà để cho thiên hạ biết con mình sang đây chơi, bị bắt cóc, rồi có nhiều tiền thế để nộp thì lão ...

quy am ky 123 Quỷ ám (Kỳ 121)

Liệu thiên hạ sẽ nghĩ thế nào nếu con trai Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông sang đó đánh bạc, bị bắt cóc tống tiền. ...

Cũng trong ngày hôm đó, ở Việt Nam, Bảy Liêm nóng ruột vô cùng.

Chị thắc mắc tại sao không thấy tăm hơi gì của Bảo Lâm.

Chị nói chuyện với Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự và anh Phó công an huyện:

- Tự nhiên tôi có linh cảm một chuyện không hay. Làm sao ấy. Tại sao thằng Lâm đi mấy ngày rồi mà không liên lạc được? Sang ngày thứ ba rồi. Không hiểu là nó đi đâu, làm gì.

Anh Phó công an huyện:

- Chị ơi, nói chị đừng buồn. Thằng Lâm không phải là thằng ngoan. Nó đi chơi đâu, chắc lại dính vào con nào nên tắt máy đi cho mọi người khỏi gọi.

Bảy Liêm:

- Nhưng rõ ràng có người nói nó ở bên Campuchia. Thế thì nó đã ở bên đó về chưa? Hay là có chuyện gì? Cậu thử tung trinh sát xem hiện nay bên hai sòng bạc của thằng Chum Nốp và thằng Thạch Sang có tăm hơi gì của thằng Lâm không?

Anh Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự gật đầu:

- Vâng. Em sẽ cho triển khai ngay. Em cũng có mạng lưới cơ sở bên đó khá tốt. Trong đó, có cả mấy em người Campuchia. Họ thật thà lắm.

Bảy Liêm suy nghĩ một lát, rồi nói:

- Cậu phải rất cẩn thận.Tôi nghĩ trong chuyện này có điều gì đó mờ ám. Tôi sẽ về hỏi ông Đồng.

***

Khi Bảy Liêm đến phòng Cảnh sát Giao thông thì Đồng đang ở trong phòng làm việc.

Bảy Liêm đứng ngoài cửa, định gõ cửa mấy lần nhưng cứ thấy hoa mắt lên. Bỗng nhiên, hình ảnh cả Đồng và Lâm ăn nằm với Kim Oanh trong những tấm ảnh cứ hiện ra khiến Bảy Liêm cứ đứng ngần ngừ.

Một anh cảnh sát giao thông từ đâu về:

- Ôi, chị Bảy. Chị vào phòng đi. Anh ấy đang ở trong đó mà.

Anh ta chủ động gõ cửa.

Đồng dõng dạc:

- Xin mời vào.

Anh cảnh sát giao thông mở cửa vào, rồi nói:

- Báo cáo anh, chị Bảy tới ạ.

Đồng đang phê duyệt đăng ký ôtô, thấy vợ vào thì giật mình đứng dậy.

Sau mấy giây ngập ngừng, Đồng nói:

- Em đến mà sao không gọi anh.

Bảy Liêm ngồi trước bàn Đồng.

Chờ cho anh cảnh sát trẻ đi ra, chị hỏi:

- Anh Đồng, thằng Lâm đi đâu? Nó sang Campuchia làm gì? Anh đã có thông tin gì về nó chưa?

Đồng lắc đầu:

- Thằng này đúng là nghịch tử. Từ hôm nó đi, đến giờ là sang ngày thứ ba rồi, mà anh không nhận được bất kỳ cú điện thoại nào của nó cả.

Bảy Liêm:

- Em nghĩ là nó vẫn đang ở Campuchia. Nhưng liệu có điều gì xấu xảy ra với nó không?

Đồng ngập ngừng:

- Anh nghĩ là không có chuyện gì đâu. Em ra đây ngồi uống nước.

Bảy Liêm:

- Anh có vẻ bình thản nhỉ? Hai đêm rồi, em không chợp mắt được một phút vì nghĩ đến thằng Lâm. Hôm nay, em đã phải giao cho trinh sát hình sự Công an huyện đi tìm xem nó ở đâu. Từ giờ đến đầu giờ chiều không có tin gì của thằng Lâm thì anh phải báo cảnh sát hình sự đi. Em sốt ruột lắm.

Đồng rót nước cho vợ, rồi nói:

- Sức khỏe em thế nào?

Bảy Liêm:

- Em ổn. Anh yên tâm. Em sốt ruột quá nên phải xuống hỏi xem ra sao. Anh nên dẹp công việc lại, tìm thằng Lâm. Em về đây.

Nói rồi, Bảy Liêm ra về.

Thực ra, chị cũng muốn ngồi lại với chồng với mong muốn có được một sự an ủi, chia sẻ, nhưng cứ nhìn thấy sự lúng túng của chồng, Bảy Liêm mơ hồ cảm thấy có một sự bất an.

Ra khỏi cổng, Bảy Liêm thở nhẹ nhõm và nghĩ ra vì từ lúc đó đến giờ, trong đầu chị vẫn bị ám ảnh bởi những hình ảnh của Bảo Lâm và Đồng.

Bảy Liêm lên ôtô, đi được chừng khoảng 500m thì chị lại nói với lái xe:

- Chị quay xe về phòng Cảnh sát Hình sự.

Bảy Liêm vào thẳng phòng làm việc của Thượng tá Thông.

Nhìn thấy Bảy Liêm, Thượng tá Thông ngạc nhiên:

- Ôi. Chào chị Bảy. Sao chị tới đột ngột thế? Chẳng báo cho đàn em gì cả.

Bảy Liêm cười:

- Các cậu bây giờ quan trọng thật đấy. Ai muốn đến gặp là cứ phải báo trước. Không biết là nếu Giám đốc Công an tỉnh muốn xuống thì có phải báo trước không?

Thượng tá Thông:

- Anh Lương cũng hay gọi trước. Thực ra thì không có việc gì, nhưng bây giờ công việc nhiều, nếu như không báo trước thì có khi bọn em lại đi đâu đó. Thế thì có phải là lại mất thời giờ của chị không?

Bảy Liêm nói:

- Cậu bây giờ cũng khéo miệng quá. Thôi. Có việc này chị muốn nhờ cậu đây. Thằng Lâm nhà chị đi đến hôm nay là ngày thứ ba rồi. Có người nhìn thấy nó sang Campuchia, nhưng từ hôm đó đến giờ bặt tăm bặt tích. Không ai liên lạc được với nó.

Thượng tá Thông giật mình:

- Em biết nó chơi thân với thằng Nốp và thằng Thạch Sang lắm. Nhưng có điều này, tôi nêu ra để cậu suy nghĩ. Việc này chắc phải nhờ cậu Hòa nữa. Có người nhìn thấy thằng Lâm sang Campuchia và còn dùng giấy tờ giả nữa. 3 ngày rồi không thấy nó về, không nhận được điện thoại. 7h30 nó qua cửa khẩu biên giới. Nhưng đến 11h thì lại có điện thoại của nó từ Sài Gòn.

Thượng tá Thông suy nghĩ một lát, rồi hỏi:

- Chị đã nói với anh Đồng chưa?

Bảy Liêm:

- Chị nói rồi. Không hiểu sao, chị có cảm giác ông ấy đang giấu diếm chị điều gì ấy. Thế nên chị đến đây nhờ cậu. Cậu nói với anh em để ý giúp chị. Chuyện này thì phi cậu Hòa không xong. À. Còn một việc nữa. Từ trước đến nay, thằng Lâm sang đấy chỉ chơi ở casino của thằng Nốp và thằng Thạch Sang. Thế nhưng sáng hôm thằng Lâm sang ấy, thằng Chum Nốp, Thạch Sang và mấy thằng đệ tử lại về bên mình uống rượu ở nhà hàng, say bét nhè.

Thượng tá Thông:

- Em biết. Quân của em đi uống rượu cũng gặp nó. Đúng là chúng nó uống rượu bên này.

Bảy Liêm:

- Chúng nó lại chọn uống rượu ở một nhà hàng bình thường, không có gái phục vụ. Uống xong, chúng nó lại về luôn. Ngày trước, bọn Thạch Sang, Thạch Luông cũng hay sang bên này ăn nhậu. Nhưng mỗi lần đi đều ở qua đêm. Cậu thử đặt ra một tình huống là chúng nó đã giở trò gì với thằng Lâm, rồi tạo chứng cứ ngoại phạm?

Thượng tá Thông:

- Chị để em nghĩ đã. Em cho rằng rất có thể thằng Lâm sang đó, rồi đi chơi đâu đấy. Không đến nỗi có chuyện bắt cóc, tống tiền đâu.

Bảy Liêm:

- Ở đây, cậu xa khu vực cờ bạc nên có những điều chưa hiểu hết được. Cậu biết không, chỉ vì cờ bạc mà đã có những vụ cha giết con, vợ giết chồng, rồi vì tiền mà có những cô người mẫu, người đẹp ở các cuộc thi kéo nhau sang đó bán dâm. Tôi cứ nghi ngờ rằng có chuyện gì đó không hay. Cậu giúp cho tôi nhé.

Hiểu nỗi lòng của Bảy Liêm, Thượng tá Thông nói chắc chắn:

- Chị yên tâm. Em sẽ cho anh em trinh sát triển khai ngay.

Bảy Liêm ra về, trong lòng nặng trĩu ưu tư.

***

Thượng tá Thông gọi Trung tá Hòa lên gặp:

- Cậu phải sang Campuchia dò hỏi xem tại sang thằng Lâm sang đó hơn hai ngày rồi mà không có chút tin tức gì.

Trung tá Hòa gật đầu:

- Em hiểu ạ.

Thượng tá Thông:

- Có lẽ cậu nên sang muộn một chút, sau khi có thêm thông tin. Trước mắt, cậu cứ nhờ các cơ sở bên đó tìm hiểu xem thế nào.

(Xem tiếp kỳ sau)

Nguyễn Như Phong