Quế Ngọc Hải, Nguyên Mạnh lọt top hậu vệ, thủ môn xuất sắc nhất AFF Cup 2020

Đội tuyển Việt Nam góp đại diện trong danh sách đề cử hậu vệ, thủ môn xuất sắc nhất AFF Cup 2020.

Đội tuyển Việt Nam không thể bảo vệ thành công chức vô địch khi bị Thái Lan loại sau 2 lượt trận bán kết. Dù vậy, các học trò của HLV Park Hang Seo trên thực tế chỉ thủng lưới trong một trận đấu, trong đó có một bàn thua kém may mắn mang tính bước ngoặt.

Do vậy, khả năng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 vẫn được đánh giá cao.

"Được biết đến từ lâu là đội bóng rất mạnh về phòng ngự, đội tuyển Việt Nam chỉ thủng lưới 2 bàn trong suốt 6 trận đấu dù chỉ như vậy là đủ khiến họ bị Thái Lan loại ở bán kết", trang chủ AFF Cup tóm tắt về thành tích phòng ngự của đội tuyển Việt Nam trước khi giới thiệu Quế Ngọc Hải trong danh sách những hậu vệ xuất sắc nhất giải đấu.

Quế Ngọc Hải, Nguyên Mạnh lọt top hậu vệ, thủ môn xuất sắc nhất AFF Cup 2020 - 1
Quế Ngọc Hải lọt top 7 hậu vệ hay nhất AFF Cup 2020.

Quế Ngọc Hải cùng Pratama Arhan, Asnawi Mangkualam (Indonesia), Safuwan Baharudin (Singapore), Theerathon Bunmathan, Krisada Kaman và Narubadin Weerawatnodom (Thái Lan) là những cầu thủ phòng ngự có màn trình diễn hay nhất ở AFF Cup 2020.

Trang chủ AFF Cup viết về Quế Ngọc Hải: "Có 4 lựa chọn ở vị trí trung vệ của đội tuyển Việt Nam và mỗi người đều đá chính 5 trận nên thật khó để tìm ra ai là người nổi bật nhất, nhưng Quế Ngọc Hải trội hơn một chút. Không chỉ có khả năng giữ bóng chắc chắn và chọn vị trí, đọc trận đấu, Quế Ngọc Hải còn là cầu thủ có số lần cắt bóng và cản phá nhiều nhất".

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh cũng nằm trong top 5 người gác đền hay nhất tại giải đấu, theo lựa chọn của ban tổ chức. Đây là kỳ AFF Cup đáng nhớ của thủ môn CLB Viettel khi anh giành lại suất bắt chính ở đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên kể từ sau trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 - một kỷ niệm đáng quên với tấm thẻ đỏ trong trận đấu mà đội nhà bị loại.

Ở một giải đấu mà hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam không để cho đối phương có nhiều cơ hội, Nguyên Mạnh cũng có vài lần trổ tài. Dấu ấn đáng kể nhất của anh là pha cản phá phạt đền ở trận bán kết lượt đi.

"Chơi phía sau một hàng phòng ngự chắc chắn, thủ môn 30 tuổi không phải làm việc nhiều như những người khác trong danh sách thủ môn hay nhất giải, nhưng anh vẫn cho thấy sự chắc chắn mỗi khi cần thiết với 8 pha cứu thua và 5 trận giữ sạch lưới. Chanathip Songakrasin là cầu thủ duy nhất ghi bàn vào lưới thủ môn của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu này, nhưng cũng bị cản phá một quả phạt đền", trang chủ AFF Cup viết về Nguyên Mạnh.

Minh Ngọc

Quế Ngọc Hải xin lỗi, mong người hâm mộ thông cảm cho tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải xin lỗi, mong người hâm mộ thông cảm cho tuyển Việt Nam
Quế Ngọc Hải: Cầu thủ, người hâm mộ Việt Nam mong ngày dự World Cup Quế Ngọc Hải: Cầu thủ, người hâm mộ Việt Nam mong ngày dự World Cup

/ vtc.vn