Quảng Trị mượn đường Lào vào nơi cô lập do lũ dữ

Đoàn công tác của bộ đội Biên phòng Quảng Trị phải mượn đường của nước bạn Lào để tiếp cận một xã của huyện Hướng Hoá bị cô lập nhiều ngày do mưa lũ.

Ngày 23/10, đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đoàn Y tế huyện Hướng Hoá xuất phát từ Đồn Biên phòng Hướng Phùng (xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá) đi qua khu vực mốc 594 mượn đường sang bản Xà Đu (tỉnh Savannakhet, Lào) để vòng về xã Hướng Việt (huyện Hướng Hoá).

Được biết, do ảnh hưởng của mưa lũ, hầu hết các tuyến đường vào xã Hướng Việt đều bị sạt lở nghiêm trọng khiến xã này bị cô lập suốt nhiều ngày nay. Trong khi đó, trong xã có nhiều người bị thương, ốm đau và thiếu lương thực, thực phẩm nghiêm trọng.

Quảng Trị mượn đường Lào vào nơi cô lập do lũ dữ - 1
Trực thăng tiếp tế 200 gói hàng gồm thực phẩm và nhu yếu phầm cần thiết vào cho bà con xã Hướng Việt đang bị cô lập do mưa lũ.

Ngay sau khi tiếp cận được xã Hướng Việt, đoàn y bác sĩ của huyện Hướng Hoá kiểm tra sức khoẻ, điều trị cho Đại uý Lê Văn Duỳ - Cán bộ đồn Biên phòng Hướng Lập và hiện đang tăng cường cho xã Hướng Việt và ông Hồ Văn Sinh - Chủ tịch UBND xã Hướng Việt. Đây là 2 trường hợp bị thương trong quá trình ứng cứu, tìm kiếm 7 người dân bị mất tích do mưa lũ.

Cùng với đó, lực lượng Bộ đội Biên phòng cũng khảo sát vị trí bãi đáp của máy bay trực thăng tiếp tế; kiểm tra tuyến đường ra Quảng Bình; các bệnh nhân theo tuyến đường vào đưa ra ngoài điều trị.

Quảng Trị mượn đường Lào vào nơi cô lập do lũ dữ - 2
Hiện trực thăng của Bộ Quốc phòng vẫn neo đậu tại sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) sẵn sàng lên đường ứng cứu, tiếp tế cho người dân vùng lũ.

Ngoài ra, đoàn công tác cũng làm việc với UBND xã Hướng Việt và yêu cầu rà soát người dân bị đau ốm và lên phương án tổ chức khám và điều trị tại chỗ cho người dân bị thương. Đối với những người bị thương nặng sẽ đưa về Bệnh xá Hướng Lập điều trị, những người bị thương nhẹ sẽ cấp phát thuốc và điều trị tại nhà.

Lực lượng thông tin cũng xác lập đài thông tin cơ động giữa Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị với Đồn Biên phòng Hướng Lập; Hướng Phùng; khắc phục sự cố nguồn điện của mạng thông tin vô tuyến điện; bổ sung 1 máy ICOM 373 dự phòng.

Vào lúc 15h30 ngày 22/10, máy bay trực thăng của sư đoàn 372/PKKQ thả 200 gói hàng cứu trợ của UBND tỉnh Quảng Trị có trọng lượng 1,5 tấn gồm các thực phẩm, nước sạch...xuống UBND xã Hướng Việt. Hiện toàn bộ được cấp phát cho nguời dân để họ bước đầu ổn định cuộc sống sau lũ.

Trực thăng thả hơn 1,5 tấn hàng cứu trợ dân vùng lũ Trực thăng thả hơn 1,5 tấn hàng cứu trợ dân vùng lũ

Trực thăng của Sư đoàn 327 Bộ Quốc phòng thả hơn 1,5 tấn hàng hoá cho người dân ở xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa), ...

Mưa lũ lịch sử ở miền Trung khiến 132 người chết và mất tích Mưa lũ lịch sử ở miền Trung khiến 132 người chết và mất tích

Mưa lũ ở miền Trung những ngày qua khiến 105 người chết và 27 người mất tích, 177.921 hộ dân tại các tỉnh Nghệ An, ...

/ vtc.vn