Quảng Ninh cách ly một nam sinh là học trò của bệnh nhân 1347

Nam sinh V.B.P được xác định là học sinh của BN1347, sau khi cùng gia đình về Quảng Ninh, P. và 8 người khác được đưa đi cách ly.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, một học sinh của BN1347 hiện đang lưu trú tại TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cùng 8 F2 được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Theo đó, V.B.P là học viên tại Trung tâm Tiếng Anh Key (ở quận 10, TP.HCM). Tại đây, P. theo học lớp có khoảng 6 học viên do thầy giáo là bệnh nhân được xác định dương tính COVID-19 ngày 30/11 (BN1347) giảng dạy.

Ngày 27/11, P. đến học lớp từ 18h đến 19h30 và có tiếp xúc với thầy giáo. Sau khi học xong, P. được mẹ đón về nhà riêng. Ở nhà, P. có tiếp xúc trực tiếp với 3 người trong cùng gia đình là bố, mẹ và chị gái.

Ngày 28/11, P. cùng bố và chị gái bắt taxi ra Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất để về Sân bay Vân Đồn lúc 9h15 (đi taxi, không rõ thông tin của tài xế và biển số xe). Sau đó, gia đình P. bắt xe bus tại Sân bay Vân Đồn, trên xe có khoảng 13 người.

Quảng Ninh cách ly một nam sinh là học trò của bệnh nhân 1347 - 1
Ảnh minh họa.

Quá trình về Cẩm Phả, mọi người trên xe xuống rải rác các địa điểm khác nhau. Đến đường Trần Phú (phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả), gia đình P. xuống xe và được người nhà đón bằng xe ô tô về nhà người thân là chị P.T.H (ở phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả).

Từ 28/11 đến 16h ngày 30/11, P. có tiếp xúc với 5 người trong gia đình chị H., ngoài ra không tiếp xúc với hàng xóm xung quanh.

Cũng theo Sở Y tế Quảng Ninh, đến thời điểm hiện tại, P. chưa có triệu chứng của bệnh. Ngày 30/11, sau khi có thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, P. và những người kể trên được cách ly tại Trung tâm Y tế TP Cẩm Phả.

Cơ quan y tế TP Cẩm Phả đã phun khử khuẩn những nơi mà nam sinh P. từng có mặt tại địa phương.

TP HCM tìm người đến 6 nơi liên quan TP HCM tìm người đến 6 nơi liên quan "bệnh nhân 1347"
Thêm 2 ca COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng tại TP.HCM Thêm 2 ca COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng tại TP.HCM

/ vtc.vn