Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội thắng đậm Sài Gòn

Cầu thủ số 19 của Hà Nội tiếp tục đóng vai trò là chiếc "chìa khóa vàng", giúp Hà Nội FC mở cánh cửa tới chiến thắng trong trận đấu vào tối 4/11.

Tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà Hàng Đẫy, mục tiêu của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm không gì khác ngoài một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Viettel trên bảng xếp hạng.

Trong đội hình xuất phát, đội bóng Thủ đô chào đón sự trở lại của Đoàn Văn Hậu, cầu thủ người Thái Bình vừa giúp gia cố hàng thủ của các nhà đương kim vô địch vừa tạo thêm một phương án tấn công khi cần thiết.

Hà Nội FC tiếp đón Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy vào tối 4/11

Đúng như dự đoán ban đầu, Hà Nội FC tung đòn đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trước lối chơi biến ảo bằng những miếng đánh vỗ bóng từ biên kết hợp với thọc ở trung lộ khiến cho đội khách choáng váng.

Thành quả sớm đến với đội chủ nhà khi Rimario đã bật lên đánh đầu tung lưới thủ thành Văn Phong sau đường chuyền dọn cỗ của Hùng Dũng.

Đây là cuộc thư hùng giữa hai đội bóng đang đứng thứ 2 và thứ 3 trong cuộc đua vô địch. Đội nào cũng cần một chiến thắng để tiếp tục cuộc đua với Viettel.

Những phút tiếp sau đó, Hà Nội FC vẫn là đội nắm giữ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn tuy nhiên họ liên tục bỏ lỡ. Chính sự phung phí này khiến các nhà đương kim vô địch phải trả giá.

Trong một đợt phản công nhanh ở phút 40, Sài Gòn đã có được bàn thắng gỡ hòa do công của ngoại binh Geovane.

Hà Nội FC có bàn mở tỷ số từ rất sớm tuy nhiên việc phung phí nhiều cơ hội trong hiệp 1 khiến họ trả giá. Các vị khách đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng pha lập công của ngoại binh Geovane.

Tỷ số hòa 1-1 khiến trận đấu thêm kịch tích, áp lực phải có thêm bàn thắng để tái lập lợi thế khiến Hà Nội FC càng đẩy mạnh tấn công. Quang Hải một lần nữa lên tiếng vào thời điểm mà đội bóng cần anh nhất.

Cú volley đẹp mắt hạ gục thủ thành Văn Phong, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà không chỉ giúp cầu thủ số 19 chứng minh giá trị của mình mà còn cởi bỏ toàn bộ áp lực đang đè nặng lên vai đội bóng.

Tỷ số hòa 1-1 ở trong 45 phút đầu tiên khiến trận đấu trở nên sôi nổi hơn sau giờ nghỉ. Cả Hà Nội FC và Sài Gòn FC đều cho thấy họ không hài lòng với kết quả hòa. Tuy nhiên với việc sở hữu nhiều ngôi sao đỉnh cao, đội chủ nhà mới là những người giành được thành quả sau cùng.
Quang Hải tiếp tục là người "gỡ nút thắt" trong trận đấu này với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Bất chấp những ồn ào ngoài sân cỏ, cầu thủ số 19 vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc khi thi đấu.
Sau khi Quang Hải lập công, Hà Nội FC có thêm hai bàn thắng nữa để nâng tỷ số lên 4-1.

Nhìn người "đàn em" tỏa sáng, Phạm Thành Lương cũng lập tức lên tiếng. Ngay sau khi bỏ lỡ một cơ hội trước vòng cấm Sài Gòn, Lương "dị" đã lại bắt thủ thành Văn Phong phải vào lưới nhặt bóng bằng một pha dứt điểm tinh tế trong góc hẹp.

Bàn thắng khiến Hà Nội FC càng đá càng hay trong khi đối thủ của họ thì gần như sụp đổ. Hàng thủ vốn là điểm mạnh nhất của Sài Gòn FC từ đầu mùa giải thì lúc này thi đấu chuyệch choạc nên việc họ phải nhận thêm bàn thua ở phút 66 là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Văn Tới trong tư thế không ai kèm dễ dàng đánh bại thủ môn Văn Phong với cú dứt điểm cực kỳ uy lực.

Những cố gắng sau đó của đội khách chỉ giúp họ có được bàn rút gắn tỷ số xuống 2-4 do công của ngoại binh Pedro.

Thua trận này, Sài Gòn FC chính thức nói lời tạm biệt với cuộc đua vô địch. Trong khi đó, thày trò HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục bám đuổi Viettel trên bảng xếp hạng với 2 điểm ít hơn.

Đến lúc này thì chiến thắng đã gần như nằm gọn trong tay đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm dù trận đấu mới trôi qua được 2/3 thời gian.
Các vị khách dù rất cố gắng nhưng cũng không thể đẩy quá cao đội hình lên tấn công do khung thành Văn Phong thường xuyên bị uy hiếp mạnh.
Hà Nội FC trình diễn lối chơi bóng một chạm cực kỳ chuẩn xác "quần" cho hàng thủ đội khách "mệt bở hơi tai". Dù sau đó đội chủ nhà phải nhận một bàn thua song chiến thắng chung cuộc vẫn ở lại với các nhà đương kim vô địch.
Thắng đậm Sài Gòn FC, đoàn quân áo tím tiếp tục bám đuổi Viettel trong cuộc đua vô địch.

Bình Nguyễn

Quang Hải-Huỳnh Anh: Vừa dắt tay nhau qua bê bối lại dính nghi vấn Quang Hải-Huỳnh Anh: Vừa dắt tay nhau qua bê bối lại dính nghi vấn "cắm sừng"
Đằng sau sự trở lại của Quang Hải Đằng sau sự trở lại của Quang Hải

/ cand.com.vn