Quang Hải, Tiến Dũng - những cầu thủ siêu đẳng của U23 quốc gia

Chiến công vĩ đại của đội tuyển U23 quốc gia trong giải vô địch châu lục lần này là công lao của tập thể đội bóng, của HLV Park Hang-seo và của hàng triệu người hâm mộ đã dành những tình cảm nồng nhiệt nhất cho đội tuyển. Trong đó, những cái tên được người hâm mộ nhắc đến nhiều nhất là Quang Hải, Tiến Dũng...

quang hai tien dung nhung cau thu sieu dang cua u23 quoc gia

Thủ thành Bùi Tiến Dũng - lá chắn thép của đội tuyển U23 quốc gia. Ảnh: Minh Tùng

Danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải là phần thưởng xứng đáng đối với thủ thành Bùi Tiến Dũng. Cầu thủ mang áo số 1 của đội tuyển quốc gia là phòng tuyến cuối cùng, lá chắn thép vững chắc cho toàn đội tuyển.

Thể hình cao to, tốc độ cao, sự nhạy cảm tuyệt vời và bản lĩnh hiếm có đã đem lại cho Tiến Dũng những chiến công khó tưởng tượng. Nếu không có những bàn cứu thua đẳng cấp của Tiến Dũng, chúng ta đã phải dừng bước từ vòng tứ kết, cho dù các cầu thủ thi đấu hay đến mấy.

Tiền vệ Quang Hải, thực sự là người hùng của đội tuyển quốc gia. Tiền vệ mang áo số 19 được giới chuyên môn đánh giá là “sinh ra để chơi bóng”. Quang Hải không có lợi thế về thể hình, nhưng bù lại, anh có thể lực dẻo dai, kỹ thuật siêu đẳng, cảm giác bóng tuyệt vời và một chút gì đó “tinh quái”.

Tất cả những yếu tố đó đã mang lại cho anh những bàn thắng không thể tuyệt vời hơn, “giải cứu” cả đội tuyển trong những tình thế ngặt nghèo.

Đặc biệt là bàn thắng gỡ hòa 1-1 vào lưới đội tuyển Uzbekistan trong tình huống đá phạt phút 41 của trận đấu, đã làm tất cả các khán đài vỡ òa trong cảm giác hạnh phúc và khâm phục. Đó thực sự là một siêu phẩm kinh điển, không chỉ của bóng đá Châu Á.

Đường bóng đi theo hình cầu vồng, vượt qua hàng rào dày đặc những cầu thủ cao to, và đi vào góc chết như một sự sắp đặt thần kỳ, để lại một xúc cảm tuyệt vời trong lòng những người yêu bóng đá.

Hàng triệu người hâm mộ đã gọi tên Việt Nam, gọi tên Tiến Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Văn Thanh, Đình Trọng… những cá nhân quá xuất sắc trong một tập thể rất xuất sắc.

Chúng ta thiếu một chút may mắn trong trận chung kết, bóng đá là thế, vì thế mới hấp dẫn. Nhưng những gì chúng ta đã làm được, thực sự là một kỳ tích, một đỉnh cao hiếm có.

Chúng ta mãi yêu quý, tự hào về đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam, về một thế hệ cầu thủ vàng của bóng đá Việt Nam.

quang hai tien dung nhung cau thu sieu dang cua u23 quoc gia Cổ động viên vẫn hô vang U23 Việt Nam vô địch, rừng cờ đỏ vẫn giương cao

Dù đội U23 Việt Nam đã thua nhưng rừng cờ đỏ sao vàng vẫn được giương cao. Tiếng hô Việt Nam vô địch vẫn được ...

quang hai tien dung nhung cau thu sieu dang cua u23 quoc gia Siêu phẩm “cầu vồng trong tuyết” của Quang Hải khiến dân mạng Châu Á “phát cuồng”

Không chỉ hàng triệu con tim Việt Nam vỡ òa, mà “siêu phẩm” của cầu thủ Quang Hải còn khiến cộng đồng fan Châu Á ...

quang hai tien dung nhung cau thu sieu dang cua u23 quoc gia Đồng đội hô nhau gạt tuyết để Quang Hải sút phạt đẳng cấp

Cú sút phạt rất đẳng cấp của Quang Hải giúp U23 Việt Nam kết thúc hiệp 1 với kết quả hòa 1-1. Các chàng trai ...

/ https://laodong.vn