Quản lý chặt thực phẩm tăng cường sinh lý nam

Ông Trần Văn Châu - Trưởng phòng Công tác Thanh tra, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế cho biết, hiện thực phẩm giảm cân và tăng cường sinh lý nam là 2 dòng thực phẩm chức năng (TPCN) đang được quản lý chặt - phương thức kiểm tra cao nhất theo quy định.

Theo ông Châu, ngành y tế, hải quan, các cơ quan chức năng của các địa phương vẫn đang tiếp tục tiến hành kiểm tra chủ động (định kỳ) trên diện rộng với các cơ sở sản xuất thực phẩm giảm cân và tăng cường sinh lý nam ở trong nước và lấy mẫu kiểm tra liên tục với các sản phẩm nhập khẩu…

quan ly chat thuc pham tang cuong sinh ly nam

Thực phẩm giảm cân được chế biến từ bột ngô, gạo nếp và chất cấm Sibutramine. Ảnh: T.L

Ông Châu cho biết, lý do Bộ Y tế đề xuất áp dụng phương thức kiểm tra chặt với thực phẩm tăng cường sinh lý nam vì thực tiễn, công tác thanh tra, kiểm tra thời gian qua liên tục phát hiện các sản phẩm loại này có chứa tân dược, hoạt chất không được phép sử dụng. Cùng với đó, nhiều sản phẩm loại này đã bị xử phạt do quảng cáo không đúng, quảng cáo mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Cụ thể, theo quy định thực phẩm chức năng không được phép có chứa tân dược, nhưng trong quá trình kiểm tra, các thực phẩm tăng cường sinh lý nam liên tục bị phát hiện có chứa chất cấm Sildenafil hay thực phẩm giảm cân nữ có chứa Sibutramine. Sildenafil là chất dùng để điều trị rối loạn cương dương, khi dùng phải có sự chỉ định của bác sĩ. Còn Sibutramine là chất cấm do gây các tác động xấu tới tim mạch, nhưng lại hay bị lạm dụng trong các sản phẩm giảm cân do có tác dụng gây giảm cảm giác thèm ăn.

Trước đó, cơ quan chức năng đã bắt quả tang một cơ sở sản xuất sản phẩm thực phẩm giảm cân giả tại Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Công thức sản xuất thực phẩm giảm cân giả của cơ sở này hết sức “kinh sợ”: Bột ngô, gạo nếp, mật mía và chất cấm Sibutramine.

Ông Châu cho biết, qua áp dụng phương thức kiểm tra chặt, gần đây, tình trạng vi phạm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thực phẩm chức năng sinh lý nam đã có xu hướng giảm xuống. Mặc dù vậy, việc kiểm tra chặt chỉ dừng lại khi cơ quan có thẩm quyền ban hành quyết định gỡ bỏ “lệnh” kiểm tra chặt với sản phẩm đó.

Theo quy định hiện nay, có 3 phương thức kiểm tra với các sản phẩm thực phẩm nhập khẩu được áp dụng ở nước ta bao gồm: Kiểm tra giảm, kiểm tra thường và kiểm tra chặt.

quan ly chat thuc pham tang cuong sinh ly nam Đình chỉ lưu hành nước muối sinh lý SAT BB

Đây là loại nước muối sinh lý được sử dụng khá phổ biến, có tác dụng chăm sóc, làm sạch và bảo vệ răng miệng.

quan ly chat thuc pham tang cuong sinh ly nam Chàng trai \'tâm sinh lý bất ổn\' lên truyền hình tìm bạn gái

Tham gia tìm bạn gái trong Mảnh ghép tình yêu, chàng trai Hiệp Dương bị MC Đại Nghĩa nhận xét là người "tâm sinh lý ...

quan ly chat thuc pham tang cuong sinh ly nam Nàng cung phi dám ly hôn Hoàng đế Trung Hoa vì chồng yếu sinh lý

Báo chí thời bấy giờ còn phong bà là "hoàng phi cách mạng" khi dám cả gan ly hôn với Hoàng đế.

quan ly chat thuc pham tang cuong sinh ly nam Muốn lái tàu, không còn phải "khám cơ quan sinh dục"

Bộ Y tế đã ban hành tiêu chuẩn sức khỏe của nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu và chính thức bãi ...

quan ly chat thuc pham tang cuong sinh ly nam Cơ quan chức năng nói gì về tiêu chí răng vẩu, ngực lép đối với nhân viên đường sắt?

Dự thảo lấy ý kiến lần 1 về thông tư quy định tiêu chuẩn sức khỏe tuyển dụng và sức khỏe định kỳ của nhân ...

/ http://danviet.vn