Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội: Xem xét dừng hoạt động vui chơi dịp Noel, Tết 2022

Quận Hoàn Kiếm yêu cầu các phường căn cứ cấp độ dịch trên địa bàn, chỉ đạo hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người trong dịp lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch.

UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành công văn về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo đó, các phường phải thường xuyên đánh giá, căn cứ cấp độ dịch để kịp thời ban hành văn bản chỉ đạo hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, nhất là trong dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đám tang, đám cưới...

Các phường hướng dẫn tổ chức lễ Giáng sinh bằng hình thức trực tuyến để tránh lây nhiễm COVID-19.

Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội: Xem xét dừng hoạt động vui chơi dịp Noel, Tết 2022 - 1
Lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở các cửa hàng bán đồ Giáng sinh trên phố Hàng Mã.

Phòng Y tế quận phải thường xuyên cập nhật, phân loại cấp độ dịch tại thành phố và quận; chủ động đề xuất các yêu cầu, điều kiện an toàn về phòng, chống dịch.

Trung tâm Y tế quận có nhiệm vụ khoanh vùng, truy vết, không để dịch lây lan rộng; tổ chức, quản lý điều trị F0 và cách ly F1 tại nhà; thành lập trạm y tế lưu động, lập chốt kiểm soát trong các dịp lễ tết.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm giao công an quận phân luồng giao thông từ xa xung quanh khu vực trọng điểm về tôn giáo, không để xảy ra ùn tắc. Đồng thời, nắm tình hình, phát hiện ngăn chặn kịp thời những hoạt động liên quan đến khủng bố; những hoạt động tôn giáo trái pháp luật; đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội, không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng.

Hà Nội thêm 1.646 ca Covid-19, đến lượt Hoàng Mai và Hà Đông nhiều nhất Hà Nội thêm 1.646 ca Covid-19, đến lượt Hoàng Mai và Hà Đông nhiều nhất

Chiều tối nay, 22-12, Sở Y tế Hà Nội công bố thêm 1.646 ca Covid-19 mới, trong đó Hoàng Mai và Hà Đông là 2 ...

/ vtc.vn