Quân đội ra quân trong đêm đầu TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội

0h ngày 23/8, quân đội đã đồng loạt tăng cường các chốt kiểm soát tại TP.HCM để bắt đầu siết chặt giãn cách xã hội, tăng cường kiếm soát, phòng chống dịch COVID-19.

Quân đội ra quân trong đêm đầu TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội - 1
Khuya ngày 22/8, Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức và các quận, huyện trên địa TP.HCM đồng loạt tổ chức lễ xuất quân tham gia phòng chống dịch COVID-19, hỗ trợ người dân trên địa bàn.
Quân đội ra quân trong đêm đầu TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội - 2
Riêng TP Thủ Đức đợt này tiếp nhận hơn 1.200 cán bộ chiến sĩ từ các đơn vị. Cụ thể: 100 cán bộ, chiến sĩ Học viện Quân y; hơn 900 cán bộ chiến sĩ của Trung đoàn 4, Trung đoàn 5, Sư đoàn Bộ binh 5, Quân khu 7; 150 cán bộ công an của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động thuộc Bộ Công an và 100 chiến sĩ Trung đoàn Gia Định.
Quân đội ra quân trong đêm đầu TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội - 3
Quân đội ra quân trong đêm đầu TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội - 4
Lực lượng quân đội được huy động về các địa phương chủ yếu thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ khai gói an sinh, đi chợ giúp dân, kết hợp tuyên truyền đến từng hộ dân để người dân chấp hành "ai ở đâu ở yên đó", không ra khỏi nhà.
Quân đội ra quân trong đêm đầu TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội - 5
Lần đầu tiên được tham gia nhiệm vụ "đặc biệt" nhiệm vụ phòng, chống dịch tại TP.HCM, chiến sĩ Trần Thanh Quân cho biết bản thân anh có chút hồi hộp. "Tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo và đặc biệt là với tinh thần của người cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, đến giờ phút này chúng tôi đã có quyết tâm cao và sẵn sàng tham gia và thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, chiến sĩ Quân chia sẻ.
Quân đội ra quân trong đêm đầu TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội - 6
Các cán bộ, chiến sĩ xuất phát trong mưa, làm nhiệm vụ xuyên đêm để tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.
Quân đội ra quân trong đêm đầu TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội - 7
Ngay sau buổi lễ, các lực lượng được phân bổ về các phường và các chốt chặn tiến hành công tác tuần tra kiểm soát trên địa bàn TP Thủ Đức.
Quân đội ra quân trong đêm đầu TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội - 8
Từ 23/8, người dân TP.HCM hạn chế ra đường, việc lưu thông sẽ được kiểm soát chặt chẽ, qua các chốt kiểm soát buộc phải có lý do chính đáng. Các nhóm đối tượng được phép tham gia lưu thông bắt buộc phải có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định.
Quân đội ra quân trong đêm đầu TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội - 9
Quân đội sẽ đồng loạt tăng cường các chốt kiểm soát ở 312 phường, xã tại TPHCM để bắt đầu siết chặt giãn cách xã hội từ 0h ngày 23/8. Người không thuộc trong 16 nhóm đối tượng được ra đường hoặc không mang đầy đủ giấy tờ hợp lệ đều sẽ bị từ chối khi đi qua chốt kiểm soát dịch.

/ vtc.vn