Quân đội Philippines: Máy bay chở 96 người ở tình trạng rất tốt trước khi rơi

Phát ngôn viên quân đội Philippines, Thiếu tướng Edgard Arevalo cho biết chiếc máy bay ở "tình trạng rất tốt" và còn 11.000 giờ bay trước đợt bảo dưỡng tiếp theo.

"Chúng tôi quyết tâm tìm hiểu điều gì đã thực sự xảy ra trong sự cố bi thảm này. Theo các thông tin có sẵn, máy bay đã tuân theo các giao thức được chỉ định", ông Arevalo cho biết.

Sáng 4/7, máy bay quân sự C-130 của quân đội Philippines chở theo 96 người rơi ở đảo Jolo, tỉnh Sulu, khiến ít nhất 47 người thiệt mạng và 49 người khác bị thương.

Quân đội Philippines: Máy bay chở 96 người ở tình trạng rất tốt trước khi rơi - 1
Hiện trường vụ rơi máy bay. (Ảnh: Reuters)

Nhiều nạn nhân là các binh sỹ vừa tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự cơ bản và được điều đến tham gia lực lượng đặc nhiệm chống các nhóm vũ trang ở miền nam Philippines.

Địa điểm máy bay bị rơi được xác nhận tại khu vực vốn có tranh chấp giữa quân đội với các tay súng Hồi giáo ở Philippines

Cách đây ít giờ, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana ra lệnh mở cuộc điều tra về thảm họa hàng không quân sự tồi tệ nhất của quốc gia Đông Nam Á trong gần 30 năm qua.

Trước các đồn đoán liên quan tới nguyên nhân rơi máy bay, các quan chức quân đội Philippines cho biết không có dấu hiệu máy bay bị bắn hạ bởi hỏa lực của lực lượng nổi dậy.

"Chúng tôi đảm bảo với mọi người chúng tôi minh bạch và kết quả sẽ được công bố khi cuộc điều tra hoàn thành", ông Arevalo cho biết, nói thêm rằng các nhà chức trách vẫn đang tìm kiếm thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay.

SONG HY (Nguồn: Reuter)

Phút cuối của máy bay quân sự Philippines trước khi gặp nạn Phút cuối của máy bay quân sự Philippines trước khi gặp nạn
Rơi máy bay quân sự ở Philippines, gần 100 người thương vong Rơi máy bay quân sự ở Philippines, gần 100 người thương vong

/ vtc.vn