Quân đội Nga theo sát tàu khu trục Mỹ ở biển Đen

Quân đội Nga đang theo dõi tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Arleigh Burke sau khi tàu này đi vào biển Đen để tuần tra cùng các đồng minh NATO.

Động thái của Nga diễn ra vào thời điểm gia tăng căng thẳng trong khu vực, khi Nga, Ukraine và NATO đều đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự trong những tuần gần đây. Moskva bác cáo buộc của Kiev và Washington rằng họ đang có ý định tấn công Ukraine.

Hạm đội 6 của Mỹ cho biết, tàu Arleigh Burke đã đi vào biển Đen để thực hiện tuần tra theo định kỳ. Động thái diễn ra một ngày sau khi Nga tiến hành các cuộc tập trận quân sự ở đó với sự tham gia của máy bay và tàu chiến.

Quân đội Nga theo sát tàu khu trục Mỹ ở biển Đen - 1
Tàu tàu Arleigh Burke của hải quân Mỹ.

"Trong khi ở biển Đen, tàu Arleigh Burke sẽ hoạt động cùng với các đồng minh và đối tác NATO, cùng hợp tác để đảm bảo an ninh và ổn định trên tuyến đường thủy quốc tế quan trọng này", Hạm đội 6 của Mỹ cho hay.

Hồi đầu tháng, Mỹ cũng đã điều tàu chỉ huy USS Mount Whitney đến biển Đen. Hoạt động của tàu chỉ huy USS Mount Whitney chịu sự giám sát chặt chẽ từ hải quân Nga.

Phản ứng trước động thái điều tàu chiến đến biển Đen của Mỹ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố việc biểu dương sức mạnh của hải quân Mỹ không góp phần vào sự ổn định toàn cầu. Ông Lavrov cho rằng, hành động này của Washington sẽ buộc các nước trong khu vực thực hiện chính sách đối đầu.

Ukraine không phải là thành viên NATO nhưng nhận được sự hậu thuẫn lớn từ Mỹ. Washington thường viên viện trợ quốc phòng, cung cấp tàu tuần tra và vũ khí chống tăng. Mới đây, Mỹ còn cân nhắc cử chuyên gia quân sự, chuyển khí tài mới cho Ukraine khi quan hệ với Nga leo thang.

Điện đàm với bà Merkel, ông Putin tố Mỹ-NATO gây bất ổn ở biển Đen Điện đàm với bà Merkel, ông Putin tố Mỹ-NATO gây bất ổn ở biển Đen

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 11/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin tố Mỹ và NATO gây bất ổn ở ...

/ vtc.vn