Quân đội Mỹ bị nghi che giấu nhiều vụ chạm trán UFO

Lầu Năm Góc sở hữu nhiều bằng chứng bí mật về vật thể bay không xác định nhưng chỉ mới công bố một phần rất nhỏ, theo các cựu quan chức Mỹ.

John Ratcliffe, cựu giám đốc tình báo quốc gia dưới thời Donald Trump, cho biết Lầu Năm Góc có bằng chứng về các vật thể bay không xác định (UFO) bay vượt âm mà không gây ra tiếng nổ siêu thanh cùng nhiều "hiện tượng khó giải thích" khác.

"Có nhiều vụ chạm trán với UFO hơn những gì đã được công khai", Ratcliffe nói trong cuộc phỏng vấn ngày 20/3.

Cựu quan chức tình báo này cho hay những vụ "chạm trán" này bao gồm những lần phi công hải quân hoặc không quân nhìn thấy UFO, hoặc hình ảnh được vệ tinh chụp lại đối với những hiện tượng khó giải thích. "Chúng ta khó lòng tạo ra chuyển động như thế nếu không có công nghệ, hoặc chúng bay vượt âm nhưng không gây ra tiếng nổ siêu thanh", ông nói.

Lầu Năm Góc dự kiến công bố báo cáo về UFO vào ngày 1/6, theo một đạo luật được Trump ký hồi tháng 12/2020. Các nghị sĩ Mỹ khi xây dựng đạo luật lo ngại chính phủ Mỹ chưa có quy trình toàn diện về thu thập và phân tích các hiện tượng chưa xác định trên không, "bất chấp mối đe dọa tiềm tàng từ các đối thủ nước ngoài".

"Thời tiết có thể gây ra nhiễu loạn không khí và rối loạn thị giác. Nhưng đôi khi chúng tôi tự hỏi liệu đối thủ có sở hữu công nghệ tiên tiến hơn một chút so với những gì chúng ta nghĩ hay không", Ratcliffe nói. "Song có những trường hợp chúng tôi không thể giải thích nổi về những điều mình thấy".

Video vật thể bay không xác định do tiêm kích F/A-18 quay lại tại San Diego, Mỹ, năm 2004. Ảnh: US Navy.

Ratcliffe đưa ra bình luận vài tháng sau khi Lầu Năm Góc công bố ba video về những cuộc chạm trán UFO của phi công không quân hải quân Mỹ. Harry Reid, cựu thượng nghị sĩ Mỹ đóng góp 22 triệu USD cho các cuộc điều tra UFO của chính phủ, cho biết việc công bố lượng nhỏ bằng chứng "chạm trán UFO" trong nhiều năm chỉ là "hạt muối trong đại dương" thông tin của chính phủ.

"Mỹ phải có cái nhìn nghiêm túc và khoa học về vấn đề này cùng bất cứ tác động tiềm ẩn nào đối với an ninh quốc gia", Reid nói. "Dân Mỹ cần được thông báo".

Chính phủ Mỹ nghiên cứu về vấn đề UFO trong nhiều thập kỷ, đáng chú ý là giai đoạn 2007-2012, khi Lầu Năm Góc triển khai Chương trình Nhận dạng Mối đe dọa Hàng không Vũ trụ Tiên tiến, do Reid tài trợ.

Các video được Lầu Năm Góc công bố hồi tháng 4/2020 cho thấy UFO di chuyển với "tốc độ đáng kinh ngạc" cùng những động tác cơ động dường như "bất khả thi". Một video cho thấy vật thể hình tròn bay xa phía trước tiêm kích, video khác quay một vật thể dường như đang đua tốc độ ở độ cao thấp hơn.

Dữ liệu của Trung tâm Báo cáo UFO Quốc gia cho biết khoảng 6.600 người thông báo nhìn thấy UFO trong năm 2020, tăng vọt so với năm trước. Một số người cho rằng số trường hợp "nhìn thấy UFO" tăng lên do nhiều người "ở nhà và ngắm sao" trong bối cảnh phong tỏa ngăn Covid-19 lây lan.

Nguyễn Tiến (Theo Telegraph)

Lầu Năm Góc chính thức công bố 3 đoạn video về UFO Lầu Năm Góc chính thức công bố 3 đoạn video về UFO

Trong một đoạn video, bộ phận cảm biến vũ khí của máy bay dường như đã không thể khóa mục tiêu vào một vật thể ...

Những cột sáng rực rỡ xuyên thẳng lên trời giống UFO xuất hiện Những cột sáng rực rỡ xuyên thẳng lên trời giống UFO xuất hiện

Khoảnh khắc hàng loạt cột sáng đủ màu sắc xuất hiện ở vùng cực Bắc lọt vào ống kính một nhiếp ảnh gia người Canada.

/ vnexpress.net