Quan chức Nhà Trắng lâu năm cũng “không chịu nổi” ông Donald Trump?

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 2-6 tuyên bố Chủ tịch Hội đồng Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Kevin Hassett sẽ sớm rời khỏi vị trí của mình nhưng không đưa ra lý do về sự ra đi mới nhất trong chính quyền ông.

Ông Donald Trump viết trên mạng Twitter khi đang có chuyến thăm châu Âu: "Ông Kevin Hassett, người đã làm một công việc tuyệt vời cho tôi và chính quyền, sẽ sớm rời đi. Người thay thế rất tài năng sẽ sớm được công bố khi tôi trở về Mỹ".

quan chuc nha trang lau nam cung khong chiu noi ong donald trump

Chủ tịch Hội đồng Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Kevin Hassett sẽ sớm từ bỏ chức vụ. Ảnh: Reuters

Ông chủ Nhà Trắng gửi lời cám ơn ông Hassett vì sự cống hiến của mình và gọi quan chức này là "người bạn thực sự". Ông Hassett, 57 tuổi, từng là giám đốc nghiên cứu chính sách kinh tế tại Viện Doanh nghiệp Mỹ trước khi tham gia chính quyền ông Trump, thường xuyên cung cấp các phân tích kinh tế tích cực, góp phần thúc đẩy cho các chính sách thương mại của tổng thống và được lòng nhiều quan chức tại Nhà Trắng.

Ông Hassett trở thành Chủ tịch Hội đồng Cố vấn kinh tế Nhà Trắng từ tháng 9-2017 và là một trong những thành viên cấp cao phục vụ lâu nhất trong chính quyền ông Trump.

Quan chức 57 tuổi này từ lâu đã ca ngợi các chính sách của tổng thống giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cả trên truyền hình và trong các cuộc họp ngắn tại Nhà Trắng.

Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của ông Hasset tại Nhà Trắng dường như bị thuyên giảm khi ông Trump đưa ra các quyết định chính sách bị cho là theo cảm tính hơn là dựa trên các phân tích thống kê chi tiết.

quan chuc nha trang lau nam cung khong chiu noi ong donald trump Ông Donald Trump "vẫn tin tưởng" ông Kim Jong-un, bất chấp 2 vụ phóng tên lửa

Tổng thống Donald Trump ngày 26-5 đã bác bỏ lo ngại về các vụ phóng tên lửa mới đây của Triều Tiên, đồng thời khẳng ...

quan chuc nha trang lau nam cung khong chiu noi ong donald trump Thua kiện, ông Donald Trump vẫn giấu báo cáo tài chính

Một thẩm phán Mỹ hôm 20-5 ra phán quyết ủng hộ hạ viện yêu cầu công ty kiểm toán cho Tổng thống Donald Trump cung ...

Xuân Mai (Theo Reuters, CBS News)

/ https://nld.com.vn