Quan chức Mỹ cảnh báo khả năng người ủng hộ ông Trump cho nổ tung đồi Capitol

Những người từng tấn công Điện Capitol hồi tháng 1 tiếp tục muốn "thổi bay" tòa nhà và giết các thành viên Quốc hội, quyền Cảnh sát trưởng Capitol cho biết hôm 25/2.

Những kẻ cực đoan có thể nhắm mục tiêu vào tòa nhà Quốc hội trong bài phát biểu liên bang của Tổng thống Joe Biden, quyền cảnh sát trưởng Yogananda Pittman nói với các nhà lập pháp và ủng hộ việc tiếp tục duy trì an ninh cao xung quanh tòa nhà.

“Chúng tôi nghĩ rằng điều cần thận trọng là Cảnh sát Capitol duy trì thế trận an ninh cao và mạnh mẽ cho đến khi chúng tôi giải quyết những lỗ hổng", bà nói.

Quan chức Mỹ cảnh báo khả năng người ủng hộ ông Trump cho nổ tung đồi Capitol - 1
Quyền cảnh sát trưởng Yogananda Pittman. (Ảnh: Reuters)

Vẫn chưa rõ ông Biden sẽ có bài diễn văn liên bang (State of the Union) vào ngày nào trước Quốc hội, một thông lệ thường xảy ra vào đầu năm.

Các biện pháp an ninh chưa từng có đã được áp dụng ở Washington sau cuộc tấn công chết người vào ngày 6/1 ở Điện Capitol, bao gồm hàng rào có dây dao cạo và các trạm kiểm soát do Vệ binh Quốc gia điều khiển.

Khoảng 5.000 quân nhân kiến ​​sẽ ở lại đến giữa tháng 3.

Trước đó, những người ủng hộ ông Trump đã xông vào Điện Capitol trong nỗ lực ngăn Quốc hội chứng nhận việc thắng cử tổng thống của thành viên đảng Dân chủ Biden.

Cuộc tấn công làm trì hoãn việc chứng nhận chiến thắng của Biden trong vài giờ, các nhà lập pháp buộc phải chạy trốn khỏi đám đông. 5 người chết trong vụ bạo lực, trong đó có một sĩ quan Cảnh sát Capitol.

Cho đến nay, hơn 200 người bị buộc tội vì vai trò của họ trong cuộc bạo động, bao gồm một số người có quan hệ với các nhóm cực hữu như Oath Keepers và Proud Boys.

Phe Dân chủ lập Ủy ban độc lập điều tra vụ đồi Capitol, quyết tâm buộc tội Trump Phe Dân chủ lập Ủy ban độc lập điều tra vụ đồi Capitol, quyết tâm buộc tội Trump

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Pelosi kêu gọi thành lập một ủy ban điều tra độc lập, tương tự Ủy ban 11/9, để buộc tội ...

Đồi Capitol lại bị phong tỏa Đồi Capitol lại bị phong tỏa

Cảnh sát Capitol thông báo tòa nhà Quốc hội Mỹ đang bị phong tỏa do "mối đe dọa an ninh từ bên ngoài".

/ vtc.vn