Quận 1 xin lỗi tỉnh Cà Mau vì phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải

Bí thư Quận ủy quận 1, TP HCM Huỳnh Thanh Hải đã thay mặt quận 1 ký thư xin lỗi tỉnh Cà Mau vì phát ngôn của Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải.

Chiều 28-9, quận 1 đã có thư xin lỗi đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và Huyện ủy U Minh, tỉnh Cà Mau.

Theo đó, trước thông tin báo chí trong những ngày qua, Quận ủy đã xem xét về phát biểu của cán bộ quận 1 khi thực hiện công tác có liên quan đến địa phương U Minh, tỉnh Cà Mau.

quan 1 xin loi tinh ca mau vi phat ngon cua ong doan ngoc hai

Thư xin lỗi của quận 1 gửi Cà Mau

"Trước hết, với trách nhiệm của người đứng đầu, Thường trực Quận ủy Quận 1 thành thật xin lỗi các đồng chí; nhất là huyện U Minh, đơn vị kết nghĩa với quận 1" - thư xin lỗi nêu.

Trong thư xin lỗi, quận 1 cũng nêu rõ: "Phát biểu có thực (đã đăng tải) là sự lỡ lời, không xuất phát từ suy nghĩ của ông Đoàn Ngọc Hải hoặc tập thể quận 1 về bất kỳ sự so sánh, đánh giá nào có tính hạ thấp địa phương bạn. Đó là một lời nói bột phát trong lúc nóng nảy nhất thời giữa cá nhân người thực thi công vụ với cá nhân người vi phạm. Tuy nhiên, điều này có thể gây ngộ nhận. Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm; mong các đồng chí chia sẻ bỏ qua".

Trước đó, khi giải thích với một tài xế vi phạm lòng đường, vỉa hè trên đường Võ Văn Kiệt trong buổi chiều ra quân dẹp vỉa hè ngày 21-9, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải nói: "Sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống". Sau phát ngôn này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đã có công văn đề nghị nói lại cho rõ để định hướng dư luận.

quan 1 xin loi tinh ca mau vi phat ngon cua ong doan ngoc hai Cà Mau đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác định phát ngôn \'gây sốc\' về U Minh

Để định hướng dư luận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đã có văn bản đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác định về ...

quan 1 xin loi tinh ca mau vi phat ngon cua ong doan ngoc hai Ông Hải quyết xử người giàu vi phạm: Dân nghèo đồng tình

Nhiều người dân đồng tình với ông Đoàn Ngọc Hải trong việc xử lý các vi phạm trật tự đô thị, nhất là trường hợp ...

quan 1 xin loi tinh ca mau vi phat ngon cua ong doan ngoc hai Ông Đoàn Ngọc Hải à, đừng nghĩ chỉ mình ông thực thi pháp luật

Việc đòi lại vỉa hè của quận 1, TP.HCM do ông Đoàn Ngọc Hải phát động là chính đáng nhưng nó sẽ hiệu quả hơn ...

(http://nld.com.vn/thoi-su/quan-1-xin-loi-tinh-ca-mau-vi-phat-ngon-cua-ong-doan-ngoc-hai-20170928153618141.htm)

Báo NLĐ Online