QR Code đang bùng nổ và là tương lai của thanh toán hóa đơn thời @

Với các xu hướng thanh toán mới, thanh toán QR Code sẽ bùng nổ nhanh chóng trong tương lai gần.

Theo VietUnion, công nghệ thanh toán QR code được đánh giá cao bởi sự nhanh chóng, thuận tiện và an toàn. Với hơn 70% dân số sở hữu điện thoại thông minh (theo báo cáo của Appota), đặc biệt là những người trẻ thích ứng nhanh chóng với các xu hướng thanh toán mới, thanh toán QR Code sẽ bùng nổ nhanh chóng trong tương lai gần.

qr code dang bung no va la tuong lai cua thanh toan hoa don thoi

QR Code đang nổi lên như một phương thức thanh toán tiện lợi cho cho tiền mặt. (Ảnh minh họa)

Do đó, mới đây, VietUnion vừa mang hình thức thanh toán bằng QR Code tới cho các khách hàng mua sắm tại FamilyMart trải nghiệm. Với sự hợp tác này, FamilyMart là chuỗi cửa hàng tiện lợi đầu tiên ứng dụng phương thức thanh toán đơn hàng bằng mã QR (QR Code) của Payoo.

Cụ thể, thông qua máy POS của Payoo, nhân viên thu ngân tại FamilyMart có thể tạo QR Code cho mỗi đơn hàng của khách hàng. Khách hàng thanh toán thông qua cách quét QR Code bằng ứng dụng Payoo hoặc ứng dụng của các ngân hàng có liên kết với Payoo. Với ứng dụng Payoo, khách hàng thanh toán bằng ví điện tử; trong khi với các ứng dụng ngân hàng, khách hàng thanh toán bằng tài khoản của chính ngân hàng đó.

Hiện tại, ngoài ứng dụng Payoo, 17 ứng dụng ngân hàng có thể quét QR Code của Payoo bao gồm: Vietcombank, VietinBank iPay, mBanking (Sacombank), mCard (Sacombank), My VIB, Eximbank Mobile Banking, SCB Mobile Banking, ABBANK Mobile, Nam A Mobile Banking, SHB Mobile Banking, TPBank Quickpay, IVB Mobile, Maritime mBanking, Agribank E- Mobile Banking, NCB Smart, Viet Capital Mobile Banking và VPBank Online.

Thực tế, việc thanh toán bằng QR Code đang trở nên rất phổ biến. Không chỉ Payoo mà những ví điện tử như Momo cũng đang triển khai rất mạnh hình thức thanh toán này. Không chỉ dùng cho việc thanh toán, QR Code đang trở thành công nghệ để các thương hiệu hỗ trợ khách hàng kiểm tra hàng chính hãng nhanh chóng, hỗ trợ người dùng quét lấy nhau (như Facebook Messenger) dễ dàng,...

QR Code (mã QR) được tạo ra bởi Denso Wave (công ty con của Toyota) vào năm 1994, có hình dạng bao gồm các điểm đen và ô vuông nằm trong ô vuông mẫu trên nền trắng. QR Code có thể được đọc nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và không gian so với các loại mã vạch truyền thống.

Một mã QR có thể chứa đựng thông tin một địa chỉ web (URL), thời gian diễn ra một sự kiện, thông tin liên hệ (như vCard), địa chỉ email, tin nhắn SMS, nội dung ký tự văn bản hay thậm chí là thông tin định vị vị trí địa lý. Tùy thuộc thiết bị đọc mã QR mà bạn dùng khi quét, nó sẽ dẫn bạn tới một trang web, gọi đến một số điện thoại, xem một tin nhắn,...

Các mã vạch truyền thống chỉ có các đường vạch thẳng dài một chiều và chỉ có thể lưu giữ 20 số chữ số, trong khi các mã QR hai chiều có thể lưu giữ thông tin hàng ngàn ký tự chữ số. Mã QR nắm giữ nhiều thông tin hơn và tính chất dễ dùng sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp.

qr code dang bung no va la tuong lai cua thanh toan hoa don thoi

Tai nghe AirPods bản màu đen sắp xuất hiện

AirPods mới sẽ được trang bị một lớp phủ mờ ở bề mặt giúp tăng cường độ bám.

qr code dang bung no va la tuong lai cua thanh toan hoa don thoi

Đây là chiếc smartphone bất khả chiến bại về pin, nhiều bất ngờ

Mới chỉ bắt đầu năm 2019 nhưng ông vua về pin trên thị trường smartphone của năm đã xuất hiện, và đó là Moto G7 ...

qr code dang bung no va la tuong lai cua thanh toan hoa don thoi

Hong Kong xây nhà tù thông minh với camera AI và robot

Trong tương lai, các nhà tù tại Hong Kong sẽ được trang bị các công nghệ thông minh như camera AI, robot dọn phân, cảm ...