PVFCCo đạt kết quả đáng khích lệ trong tình hình khó khăn năm 2019

Trong năm 2019, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn và thách thức lớn nhất kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, tuy nhiên tập thể Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã nỗ lực phấn đấu và đạt được kết quả nhất định trong SXKD, tạo tiền đề cho sự phát triển trong giai đoạn tới.

Chiều ngày 27/12/2019 tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, PVFCCo đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết năm 2019, triển khai kế hoạch năm 2020, Hội nghị Người lao động năm 2020 và Hội nghị Điển hình tiên tiến lần thứ III (2020-2025).

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Đinh Văn Sơn- Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Lê Xuân Huyên – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các Ban/VP Tập đoàn.

pvfcco dat ket qua dang khich le trong tinh hinh kho khan nam 2019

Toàn cảnh Hội nghị

Về phía PVFCCo, có đồng chí Nguyễn Tiến Vinh – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đồng chí Lê Cự Tân- Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty; đồng chí Tống Xuân Phong- Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban TGĐ, Ban KS, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, cấp ủy, lãnh đạo các Ban, Đơn vị thuộc PVFCCo và hơn 400 đại biểu từ các đơn vị thành viên.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Vinh đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Trong bối cảnh năm 2019 có rất nhiều thách thức, Đảng ủy PVFCCo đã cùng HĐQT, Ban TGĐ kịp thời đề ra các giải pháp, sâu sát, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo Tổng công ty thực hiện các nhiệm vụ chính trị và kế hoạch, chỉ tiêu đề ra.

pvfcco dat ket qua dang khich le trong tinh hinh kho khan nam 2019

Đồng chí Nguyễn Tiến Vinh- Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT PVFCCo báo cáo công tác Đảng

Cụ thể, về thực hiện nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kế hoạch SXKD chính nhìn chung đã đạt và vượt mức kế hoạch đề ra, tiếp tục triển khai thực hiện công tác tái cơ cấu trong toàn Tổng công ty, nỗ lực chăm lo cho CBCNV. Về công tác xây dựng Đảng trong năm 2019 đã được thực hiện đồng bộ, không ngừng đổi mới, nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng các cấp, thực hiện đúng các quy định về công tác tổ chức cán bộ, công tác kiểm tra giám sát, các quy định của Đảng nhằm tiếp tục xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; Triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy cấp trên; xây dựng và quán triệt, phổ biến Kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ PVFCCo lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025; Chỉ đạo các đoàn thể quần chúng phối hợp tổ chức tốt các hoạt động phong trào, thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và các chương trình khác gắn với chuỗi hoạt động SXKD của Tổng công ty.

Trong năm 2019, toàn Tổng công ty có 8 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, công nhận Đảng viên chính thức cho 9 đảng viên dự bị, thường xuyên cử quần chúng ưu tú và đảng viên mới tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng, lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp đảng và đảng viên mới do Đảng bộ Tập đoàn và các Trung tâm bồi dưỡng chính trị tổ chức. Hiện nay, toàn Đảng bộ có 09 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với tổng số 580 đảng viên.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng thẳng thắn nhìn nhận những điểm còn hạn chế như: Một số cán bộ đảng viên chưa tận tâm, tận lực trong công việc, né tránh trách nhiệm thuộc chức trách nhiệm vụ với cương vị của cá nhân, bộ phận mình dẫn đến thiếu đi sự hợp tác tích cực, hiệu quả giữa cá nhân, bộ phận liên quan…; Tổng công ty đã thực hiện một bước về công tác tái cơ cấu nhưng nhìn chung bộ máy quản lý các cấp chưa thực sự tinh gọn, nhân sự bộ phận gián tiếp còn nhiều…

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, Đảng uỷ PVFCCo cũng đã phân tích, xác định rõ những thuận lợi, khó khăn để đưa ra những phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu của năm 2020 về công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể; thực hiện nhiệm vụ chính trị, phấn đấu hoàn thành tốt mọi công tác và nhiệm vụ của năm 2020.

pvfcco dat ket qua dang khich le trong tinh hinh kho khan nam 2019

Đồng chí Lê Cự Tân, Tổng giám đốc PVFCCo báo cáo kết quả SXKD năm 2019

Về kết quả hoạt động SXKD năm 2019, báo cáo do đồng chí Lê Cự Tân trình bày cho thấy: Năm 2019 là một trong những khoảng thời gian nhiều khó khăn và thách thức nhất đối với Tổng công ty kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, nhưng với bề dày hơn 16 năm xây dựng và phát triển cùng sự nỗ lực, đoàn kết của toàn thể CBCNV, Tổng công ty đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu chính trong sản xuất kinh doanh.

Về sản xuất, trong bối cảnh Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã phải dừng máy 72 ngày để bảo dưỡng, sửa chữa cơ hội thì kết quả đạt được trong công tác sản xuất là rất đáng khích lệ với ước gần 860 ngàn tấn phân bón, hóa chất các loại. Về kinh doanh, năm 2019 tiếp tục là năm đầy thách thức khi mà thị trường cạnh tranh gay gắt, thời tiết diễn biến bất thường, giá nông sản giảm sâu, diện tích canh tác nông nghiệp giảm nghiêm trọng…, Tổng công ty kinh doanh ước đạt gần 960 ngàn tấn phân bón hóa chất các loại, trong đó điểm sáng là lượng Đạm Phú Mỹ tiêu thụ trong Quý IV/2019 tăng khoảng 32% so với quý IV/2018, giúp Tổng công ty hoàn thành kế hoạch là tiêu thụ 680 ngàn tấn urê trong năm 2019.

Dự án nâng công suất xưởng NH3 đã nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng (PAC), dự án nhà máy NPK đã bàn giao hiện trạng để đưa vào vận hành thương mại, các bên đang tích cực hoàn thiện để nghiệm thu chính thức dự án. Các hoạt động khác của Tổng công ty như: công tác nghiên cứu phát triển, ứng dụng khoa học và công nghệ, tái cơ cấu doanh nghiệp; công tác nhân sự và đào tạo; chế độ chính sách, môi trường làm việc cho người lao động; bảo vệ thương hiệu, tiếp thị truyền thông; xây dựng văn hóa doanh nghiệp, an sinh xã hội…. tiếp tục được quan tâm, đầu tư thực hiện và đạt được những kết quả tích cực.

Về năm 2020, trên cơ sở phân tích, nhìn nhận các tồn tại hạn chế cần khắc phục, các bài học kinh nghiệm và dự báo thị trường, Tổng công ty đưa ra kế hoạch khá ấn tượng với tổng sản lượng sản xuất là 1.035.750 tấn phân bón và hóa chất các loại, trong đó Đạm Phú Mỹ là 785.000 tấn, NPK Phú Mỹ 180.000 tấn; tổng sản lượng kinh doanh là 1.263.800 tấn phân bón, hóa chất các loại, trong đó sản lượng kinh doanh hai sản phẩm chính Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ là 960.000 tấn; doanh thu là 9.237 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 513 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 433 tỷ đồng, cổ tức dự kiến 10%.

So với năm 2019 và đặt trong bối cảnh khó khăn chung của ngành nông nghiệp và phân bón hiện nay, kế hoạch 2020 cho thấy sự tăng trưởng ở mọi chỉ tiêu chính, trong đó chỉ tiêu lợi nhuận gấp 2,5 lần so với kế hoạch năm 2019. Để đạt được kế hoạch này, Tổng công ty đã đề ra và khẩn trương thực hiện các giải pháp đồng bộ trong cả sản xuất, kinh doanh nhằm đảm bảo sản lượng ổn định, chất lượng cao, khai thác tốt các lợi thế cạnh tranh vốn có, phát triển các thị trường tiềm năng, các sản phẩm mới đồng thời tiếp tục tiết giảm chi phí mọi mặt.

pvfcco dat ket qua dang khich le trong tinh hinh kho khan nam 2019

Đồng chí Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Tống Xuân Phong - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trình bày Báo cáo kết quả tổ chức hội nghị người lao động cấp cơ sở; việc tham gia xây dựng, sửa đổi các nội quy, qui chế liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động; những kiến nghị của tập thể người lao động. Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo tình hình sử dụng Quỹ phúc lợi, Quỹ khen thưởng 2019 và kế hoạch sử dụng Quỹ phúc lợi, Quỹ khen thưởng 2020; tình hình thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động năm 2019, kế hoạch năm 2020, trả lời kiến nghị của tập thể người lao động…

Nhằm nêu cao tinh thần thực hành tiết kiệm, một điểm mới của Hội nghị năm nay là việc kết hợp nội dung Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III (giai đoạn 2020 -2025). Trong những năm qua, do những đặc thù hoạt động sản xuất, kinh doanh nên Tổng công ty đã tổ chức phong trào thi đua yêu nước phù hợp với từng điều kiện cụ thể của từng địa bàn, từng đơn vị, chú trọng việc giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm, khơi dậy niềm tin, lòng tự hào về truyền thống của Tổng công ty để từ đó tạo động lực cho người lao động hưởng ứng và tham gia tích cực, tự nguyện vào các phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào thi đua rộng khắp trong toàn Tổng công ty với nhiều hình thức phong phú như: An toàn vệ sinh lao động; Ghi thẻ Stop; Về đích trước hạn; Phong trào 3 nhất trong công tác bảo dưỡng sửa chữa Nhà máy; Thi đua giữ vững và phát triển thị trường kinh doanh, đẩy mạnh kinh doanh NPK...

pvfcco dat ket qua dang khich le trong tinh hinh kho khan nam 2019

Trong giai đoạn 2015-2019, Tổng công ty đã bình chọn được 39 gương điển hình tiên tiến trong mọi lĩnh vực hoạt động của mình, là những con người nổi bật trong các phong trao thi đua, sáng kiến sáng tạo và có đóng góp quan trọng cho Tổng công ty. 39 gương mặt xuất sắc này đã được vinh danh trực tiếp trong Hội nghị.

Tổng hợp trong 5 năm từ 2015-2019, Tổng công ty có 613 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật với giá trị làm lợi là 111,6 tỷ đồng; các sáng kiến trong sản xuất tập trung vào các đợt bảo dưỡng tổng thể, nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất, nâng cao thông số kỹ thuật, nâng cao độ tin cậy, độ bền của máy móc…trong lĩnh vực kinh doanh, tập trung vào các ý tưởng mới trong bán hàng, tiếp thị, quảng bá, chăm sóc khách hàng….

Trong 05 năm vừa qua, công tác khen thưởng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến cũng được lãnh đạo Tổng công ty hết sức quan tâm, chỉ đạo thực hiện hết sức kịp thời, đã tạo động lực và tinh thần động viên to lớn đối với các tập thể và cá nhân trong lao động sản xuất và sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh hình thức khen thưởng thường xuyên, khen thưởng theo chuyên đề, khen thưởng theo niên hạn, Tổng công ty rất quan tâm đến khen thưởng đột xuất, biểu dương và “thưởng nóng” kịp thời cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, vượt mức các chỉ tiêu, tiến độ đề ra.

Nối tiếp những thành tích trong 5 năm 2015-2019, PVFCCo cũng đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ tổng quát của phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025; các chỉ tiêu thi đua của PVFCCo giai đoạn 2020-2025; Nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua yêu nước đồng thời đề ra các giải pháp, phương hướng để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trên.

pvfcco dat ket qua dang khich le trong tinh hinh kho khan nam 2019

Đồng chí Nguyễn Đình Hùng, Phó giám đốc Nhà máy Đạm Phú Mỹ trình bày tham luận

Nhằm chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến, hiến kế các giải pháp thực hiện thành công các nhiệm vụ 2020, đại diện cho các đơn vị đã trình bày các tham luận về: Vai trò lãnh đạo của Đảng tại Nhà máy; Đẩy mạnh công tác thi đua yêu nước trong hoạt động Công đoàn; tình hình năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 trong công tác kinh doanh thị trường miền Bắc.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Huyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đã cung cấp thông tin về kết quả SXKD của Tập đoàn trong năm 2019 tới toàn thể đại biểu tham dự. Cụ thể, năm 2019 là 1 năm đầy khó khăn với ngành dầu khí thế giới và Tập đoàn, song với quan tâm của Đảng, Chính phủ và các Bộ, ban ngành, sự nỗ lực của toàn thể CBCNV ngành Dầu khí, Tập đoàn đã đạt các kết quả đáng phấn khởi về khai thác, sản lượng sản xuất chế biến, các chỉ tiêu tài chính, gia tăng trữ lượng dầu khí, đặc biệt là lấy lại hình ảnh, uy tín, thương hiệu của ngành dầu khí. Đồng chí khẳng định thành tích này của Tập đoàn có đóng góp quan trọng của PVFCCo, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn của thị trường, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, giảm nhu cầu phân bón, dừng bảo dưỡng dài ngày.

pvfcco dat ket qua dang khich le trong tinh hinh kho khan nam 2019

Đồng chí Lê Xuân Huyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn phát biểu tại hội nghị

Tập đoàn biểu dương PVFCCo đã nỗ lực vượt khó, năm 2019 có những điểm sáng nổi bật như: hoàn thành vượt sản lượng sản xuất ure, NH3, UFC, sản lượng kinh doanh ure, lợi nhuận trước thuế, đạt nhiều danh hiệu uy tín... Đồng chí cũng nhấn mạnh một số điểm mà PVFCCo cần lưu ý trong năm 2020: nỗ lực vượt qua chính mình, vượt qua thách thức; đảm bảo, tìm kiếm nguồn nguyên liệu ổn định trong cả ngắn hạn và dài hạn; hoàn thành dự án NPK; tái cấu trúc; tối ưu hoá, nâng cao hiệu quả; đẩy mạnh nghiên cứu phát triển; công ty liên kết; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Đồng chí Nguyễn Tiến Vinh đã thay mặt toàn thể CBCNV PVFCCo cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn đối với hoạt động của Tổng công ty thời gian qua và nghiêm túc tiếp thu đầy đủ ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa thành các chương trình hành động cụ thể thiết thực, kêu gọi tập thể người lao động cùng đoàn kết, quyết tâm xây dựng PVFCCo luôn phát triển vững mạnh và bền vững, hoàn thành nhiệm vụ mà Tập đoàn và cổ đông giao phó.

pvfcco dat ket qua dang khich le trong tinh hinh kho khan nam 2019

pvfcco dat ket qua dang khich le trong tinh hinh kho khan nam 2019

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2019

pvfcco dat ket qua dang khich le trong tinh hinh kho khan nam 2019

Các đơn vị trong khối sản xuất – kinh doanh ký Giao ước thi đua

Tiếp nối những kết quả đạt được của năm 2019 và những năm trước đây, với phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ Cương; Chất lượng - Hiệu quả; Sáng tạo – Vượt khó vì sự phát triển của PVFCCo”, trong chương trình, Tổng giám đốc và BCH Công đoàn Tổng công ty phát động phong trào thi đua toàn diện năm 2020 và giai đoạn 2020-2025 trong toàn Tổng công ty. Để hưởng ứng và thể hiện tinh thần quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ thi đua mà Tổng công ty giao, các đơn vị trong khối sản xuất – kinh doanh đã ký kết giao ước thi đua.

T.V

pvfcco dat ket qua dang khich le trong tinh hinh kho khan nam 2019 Năm 2019, PVFCCo cung ứng gần 1 triệu tấn phân bón hóa chất

Năm 2019 được xem là một trong những khoảng thời gian nhiều khó khăn và thách thức nhất đối với Tổng công ty Phân bón ...

pvfcco dat ket qua dang khich le trong tinh hinh kho khan nam 2019 DPM được vinh danh Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất năm 2019

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) ...

pvfcco dat ket qua dang khich le trong tinh hinh kho khan nam 2019 Đoàn thanh niên PVFCCo tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên giữa nhiệm kỳ 2017 – 2022

Trong 2 ngày 16-17/11/2019 tại Vũng Tàu, Đoàn thanh niên Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Hội ...