PV GAS tích cực hưởng ứng “Tháng Phòng chống cháy nổ 2018”

“Tháng Phòng chống cháy nổ 2018” được tổ chức trong tháng 10/2018, nhằm hưởng ứng " Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy" – 4/10 hàng năm. Với trách nhiệm của một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vưc Khí đốt, PV Gas luôn đề cao công tác an toàn, phòng chống cháy nổ và vì lợi ích cộng đồng, PV GAS đã nhiệt tình tham gia các chương trình hưởng ứng, mà đặc biệt là việc đồng hành với với Chương trình “Vì bình yên cuộc sống”.
 

“Công tác phòng chống cháy nổ (PCCN) luôn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của các cơ quan, doanh nghiệp, gia đình và xã hội. Thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ là bảo vệ được tính mạng, tài sản, giữ được sự bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình và xã hội. Mặc dù đã có nhiều biện pháp thông tin, tuyên truyền và sự nỗ lực của các cấp, các ngành để chỉ đạo thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, PCCN, nhưng vẫn có các đơn vị, cá nhân còn chủ quan chưa thực sự chú trọng PCCN, dẫn đến xảy ra các vụ cháy, nổ không được kiểm soát kịp thời gây hậu quả nghiêm trọng.

Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Tháng phòng chống cháy nổ 2018 góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy, qua đó chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Tại PV GAS, chương trình này cũng được thực hiện thường xuyên, liên tục nhằm tăng cường tuyên truyền trách nhiệm của CBCNV, đề cao công tác an toàn vệ sinh lao động, PCCN, được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá cao.

PV GAS trở thành Nhà đồng hành của Chương trình “Vì bình yên cuộc sống” do Tạp chí Kinh tế và Dự báo phối hợp với Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp, Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Đại học phòng cháy chữa cháy tổ chức.

Chương trình được xây dựng với đa dạng các hoạt động như sau:

1. Treo băng rôn tuyên truyền hưởng ứng Tháng phòng chống cháy nổ tại 3 thành phố lớn là TP. Hà Nội, Đà Nẵng, và TP. Hồ Chí Minh;

2. Triển lãm ảnh chủ đề: “Toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy” tại Nhà Triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội;

3. Đạp xe diễu hành hưởng ứng Tháng Phòng chống cháy nổ năm 2018 tại Hà Nội;

5. Diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại Thành phố Hà Nội;

6. Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, nhiệm vụ trong công tác phòng cháy chữa cháy tại 2 điểm trường Trung học phổ thông Hà Nội và Đại học Phòng cháy Chữa cháy;

7. Chương trình Giao lưu – Nghệ thuật: “Người đi tìm sự sống” ngày 20/10/2018 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Hà Nội.

Đạp xe diễu hành hưởng ứng tháng phòng chống cháy nổ 2018

pv gas tich cuc huong ung thang phong chong chay no 2018

Ngày 9/10/2018, tại Cung thể thao Quần ngựa (Ba Đình, Hà Nội), đã diễn ra Chương trình " Đạp xe diễu hành hưởng ứng tháng phòng chống cháy nổ 2018" - một trong các sự kiện đặc biệt có ý nghĩa trong khuôn khổ Chương trình “Vì bình yên cuộc sống”.

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (Power NT2), Liên doanh Dầu khí Việt - Nga (Vietsovpetro), Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC), Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans), Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tham gia đồng hành cùng chương trình.

pv gas tich cuc huong ung thang phong chong chay no 2018

Phát biểu khai mạc chương trình, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo PGS, TS Lê Xuân Đình nhấn mạnh: Đạp xe diễu hành hưởng ứng Tháng Phòng chống cháy nổ 2018 là sự kiện có ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức và một số kỹ năng trong công tác phòng, chống cháy nổ, qua đó bảo vệ an toàn tài sản của cơ quan đơn vị, tính mạng và tài sản của nhân dân, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn toàn dân sẽ nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy, qua đó chủ động trong công tác phòng, chữa cháy khi có sự cố xảy ra.

pv gas tich cuc huong ung thang phong chong chay no 2018

Các đại biểu và đông đảo lực lượng học sinh, sinh viên, người tình nguyện đã cùng khởi hành đạp xe qua các tuyến phố chính của Hà Nội, mang theo khẩu hiệu, tài liệu tuyên truyền, kêu gọi đề cao trách nhiệm trong công tác phòng cháy chữa cháy, tuân thủ việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC.

Ngày 9/10/2018, tại Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội, Tạp chí Kinh tế & Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống”.

pv gas tich cuc huong ung thang phong chong chay no 2018

Triển lãm trưng bày trên 100 tác phẩm từ khắp nơi trên cả nước, xoay quanh chủ đề các mô hình, hoạt động phòng chống cháy nổ. Các tác phẩm đến từ các tác giả chuyên và không chuyên, ghi lại những hình ảnh đẹp của lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy cũng như sự chung tay, sát cánh của người dân trong cuộc chiến chống "giặc lửa".

Phát biểu khai mạc triển lãm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo PGS, TS Lê Xuân Đình nhấn mạnh: Trong tình hình hiện nay, do quá trình đô thị hóa nhanh, nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất hình thành và hoạt động, các loại hình kinh doanh, dịch vụ, vui chơi giải trí phát triển đa dạng sầm uất, trong khi đó các yêu cầu về quy chuẩn, tiêu chuẩn PCCC chưa đảm bảo. Mối quan hệ giữa quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội với quy hoạch hệ thống hạ tầng bảo đảm công tác phòng cháy chữa cháy đôi khi còn chưa đồng bộ.

pv gas tich cuc huong ung thang phong chong chay no 2018
pv gas tich cuc huong ung thang phong chong chay no 2018

Những tác phẩm ảnh trưng bày tại triển lãm nhằm tuyên truyền sâu rộng về tác hại và sự nguy hiểm của hiểm họa cháy nổ, nâng cao nhận thức và một số kỹ năng trong công tác PCCN, qua đó bảo vệ an toàn tài sản của cơ quan đơn vị, tính mạng và tài sản của nhân dân, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thông qua triển lãm, Ban tổ chức mong muốn người dân sẽ có thêm thông tin, kiến thức để từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC từ nơi ở, nơi làm việc, đồng thời có kỹ năng chủ động trong công tác PCCC khi sự cố cháy nổ xảy ra.

Triển lãm “Vì bình yên cuộc sống” diễn ra đến ngày 11/10, tại Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội, số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

pv gas tich cuc huong ung thang phong chong chay no 2018 PVPipe, PVCoating được phép cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho dự án của PV GAS

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu ...

pv gas tich cuc huong ung thang phong chong chay no 2018 Ngày Hội PV GAS gắn kết tình đoàn kết người lao động ngành khí

Đúng vào ngày kỷ niệm 28 năm thành lập (20/9/1990 – 20/9/2018), Tổng công ty Khí Việt Nam - PV GAS đã tổ chức Ngày ...

pv gas tich cuc huong ung thang phong chong chay no 2018 PV GAS góp phần ủng hộ xây dựng điểm trường Lũng Kim, Cao Bằng

Ngày 9/9, báo Dân trí phối hợp với Ban Khai thác Dầu khí, Tổng công ty Khí Việt Nam, Công ty Liên doanh Điều hành ...

/ Cổng thông tin điện tử PV GAS