PV GAS tài trợ xây dựng Trường THCS Đông Á, Thái Bình

Hướng tới kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày 15/11/2020, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phối hợp cùng chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức buổi lễ khánh thành bàn giao công trình tài trợ Trường THCS xã Đông Á, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Vũ Mạnh Hiền – Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, đồng chí Trần Quang Triển – Bí thư Huyện ủy huyện Đông Hưng; các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Thái Bình, huyện Đông Hưng và xã Đông Á. Về phía Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) có đồng chí Hoàng Văn Quang - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đại diện lãnh đạo PV GAS tham dự.

PTGĐ PV GAS Hoàng Văn Quang phát biểu khẳng định mục tiêu hỗ trợ phát triển giáo dục tỉnh Thái Bình

Tại buổi lễ còn có các cơ quan và doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Thái Bình cùng các cựu giáo viên, học sinh nhà trường qua các thế hệ, các thầy cô giáo, học sinh nhà trường, đại diện phụ huynh học sinh, đơn vị thi công, đơn vị tư vấn…

Ngôi trường mới – mái nhà giáo dục tươi đẹp của thầy trò Đông Á, Thái Bình

Trường THCS Đông Á là ngôi trường cấp 2 duy nhất của xã Đông Á. Cơ sở cũ là khu nhà cấp 4, được xây dựng từ những năm 1960 của thế kỷ trước, đã xuống cấp rất nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho việc dạy và học của thầy trò nhà trường. Ngôi trường mới khang trang, được xây dựng hoàn toàn mới này kịp thời thay thế cho công trình cũ xuống cấp. Tổng mức đầu tư xây dựng công trình Trường THCS xã Đông Á là gần 11 tỷ đồng; trong đó PV GAS tài trợ 8,3 tỷ đồng kinh phí, còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách địa phương. Ngôi trường mới đươc xây dựng trong khuôn viên rộng khoảng 5.500m2, có quy mô bao gồm khối nhà học 3 tầng khang trang, 12 phòng học/phòng chức năng. Tổng diện tích sử dụng hơn 1.100m2. Trường cũng được trang bị đầy đủ các hạng mục trợ như sân trường, nhà xe, cổng, hàng rào, hệ thống vệ sinh, cấp thóat nước, cây xanh…, cơ bản đảm bảo phục vụ tốt công tác dạy và học.

Nghi thức cắt băng khánh thành công trình Trường THCS Đông Á

Đây là niềm mơ ước đã trở thành hiện thực của các thế hệ thầy cô, học sinh và các bậc phụ huynh nhà trường. Từ nay, các thầy cô và học sinh nhà trường khi học trong ngôi trường mới khang trang hiện đại, sẽ không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưa bão, nóng/ lạnh về.

Biển chứng nhận tài trợ công trình được gắn trang trọng tại trường

Tại buổi lễ khánh thành công trình, đồng chí Tô Xuân Thức – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng thay mặt lãnh đạo và nhân dân địa phương đã phát biểu bày tỏ lòng biết ơn đối với Tổng công ty Khí Việt Nam và gửi lời tri ân tới sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của PV GAS đã giúp xã Đông Á có được một ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp. Các thầy cô giáo, học sinh nhà trường cùng nhân dân và chính quyền xã Đông Á cam kết sẽ gìn giữ và phát huy tối đa hiệu quả ngôi trường mới do PV GAS tài trợ.

Đồng chí Hoàng Văn Quang - Phó Tổng giám đốc PV GAS đã cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành trường, gắn biển tài trợ và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường.

Các vị đại biểu tham gia trồng cây lưu niệm, tạo màu xanh cho trường

PV GAS tiếp tục lọt Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020 PV GAS tiếp tục lọt Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020
PV GAS sẵn sàng phòng chống lụt, bão, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn PV GAS sẵn sàng phòng chống lụt, bão, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
PV GAS công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ năm 2020 PV GAS công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ năm 2020