PV GAS, PV GAS LPG Việt Nam và JCCP ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng hệ thống quản trị phân phối LPG

Ngày 29/09, đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác Dự án xây dựng hệ thống quản trị phân phối LPG giữa Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công ty cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG Việt Nam) và Trung tâm hợp tác dầu khí Nhật Bản (JCCP). Lễ ký kết được tổ chức với hình thức trực tuyến 2 phía Việt Nam và Nhật trong điều kiện phòng chống đại dịch COVID-19.

Tham gia Buổi lễ ký kết, tại đầu cầu trực tuyến trụ sở PV GAS tp. Hồ Chí Minh, có sự hiện diện của ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc PV GAS, ông Nguyễn Hải Long – Phó giám đốc PV GAS LPG Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ phận liên quan của PV GAS và PVGAS LPG Việt Nam.

Quang cảnh buổi lễ ký kết trực tuyến trong điều kiện phòng chống dịch COVID-19 toàn cầu

Tại đầu cầu trực tuyến Tokyo – Nhật Bản, về phía JCCP có ông Mr. Eiji Hiraoka – Giám đốc điều hành Trung tâm hợp tác Dầu khí Nhật Bản (JCCP); ông Hironori Hagio – Chủ tịch Công ty Hagio; các thành viên của JCCP và Hagio là đơn vị được JCCP chỉ định làm đối tác thực hiện dự án.

Từ năm 2017, thực hiện Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ LPG dân dụng giai đoạn 2016-2020 của PV GAS, hướng đến mục tiêu mở rộng mạng lưới bán lẻ, kênh phân phối nhằm gia tăng sản lượng LPG bán lẻ và hiệu quả kinh doanh LPG của PV GAS và các đơn vị thành viên; PV GAS và PV GAS LPG Việt Nam đã làm việc với JCCP và Công ty Hagio, tiến hành nghiên cứu khả năng áp dụng Hệ thống theo dõi sản lượng LPG gắn trên vỏ bình LPG, ứng dụng trong việc phân phối bán lẻ LPG.

Đại diện PV GAS và PV GAS LPG Việt Nam phát biểu thể hiện quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ

Hệ thống theo dõi sản lượng gắn trên vỏ bình LPG (bình gas dân dụng) sẽ theo dõi, ghi nhận sản lượng LPG khách hàng sử dụng và gửi thông tin dạng tin nhắn (SMS) về trung tâm phân phối LPG để tiến hành điều phối sản phẩm và giao hàng cho khách hàng. Hệ thống này được ứng dụng rộng rãi tại Nhật Bản, hỗ trợ tích cực và tối ưu hóa công tác giao nhận, tiết giảm chi phí vận hành và chủ động trong quá trình phân phối kịp thời LPG cho các khách hàng tiêu thụ. Đặc biệt, với ứng dụng hiện đại này, việc chăm sóc khách hàng sẽ chu đáo hơn, giảm hẳn lượng nhân viên thực hiện tại các khâu từ cung cấp đến hậu mãi, đảm bảo chất lượng gas, đảm bảo an toàn sử dụng và duy trì bình gas chính hãng đều đạt chất lượng cao.

Với hiện trạng kênh phân phối LPG bán lẻ Việt Nam được đánh giá là khá thô sơ, chủ yếu dựa vào yếu tố con người trong quá trình phân phối - giao nhận và kiểm soát chất lượng LPG, việc triển khai hệ thống này sẽ là một bước phát triển hiệu quả, góp phần tăng cường chất lượng quản lý, tối đa hóa công tác giao nhận và chủ động đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng sử dụng sản phẩm bình gas của PV GAS.

Nghi thức ký kết trực tuyến Thỏa thuận hợp tác 3 bên

Ngày 16/1/2019, PV GAS và JCCP đã ký thỏa thuận hợp tác Dự án nghiên cứu chung về hiện đại hóa ngành công nghiệp LPG tại Việt Nam. Sau gần 2 năm hợp tác, nghiên cứu cùng phát triển, dự án đã thực hiện thử nghiệm với 03 khách hàng trong chuỗi HORECA (phân khúc khách hàng khách sạn, nhà hàng và chung cư). Kết quả bước đầu của dự án đã hỗ trợ PV GAS tối ưu hóa việc giao và nhận LPG; tiết kiệm chi phí vận chuyển; Quản lý được vỏ chai bình gas, kiểm soát được vòng quay và nâng hiệu quả vòng quay của chai gas; Tiết kiệm được chi phí sơn sửa; Hạn chế tình trạng thất thoát gas trong quá trình giao nhận; Tối ưu hóa trong việc cơ cấu nhân sự và kiểm soát nhân sự; Thúc đẩy mối quan hệ giữa người bán hàng và người mua hàng gần gũi hơn, gắn bó với thương hiệu gas đang sử dụng; Đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng gas của khách hàng và giảm thiểu nguy cơ sự cố cháy nổ.

Nhằm phát huy các kết quả nghiên cứu cũng như khắc phục một số tồn tại, vướng mắc, PV GAS/PV GAS LPG và JCCP cùng nhau ký kết thỏa thuận hợp tác để tiếp tục triển khai dự án.

Tại buổi lễ ký kết, Ông Hironori Hagio – Chủ tịch Công ty Hagio và ông Yukio Yokoi – Giám đốc dự án đã trình bày sơ bộ về Hệ thống quản trị phân phối LPG và dự án hợp tác của các bên, nhận định những vấn đề các bên sẽ cùng nhau giải quyết, góp phần đầy mạnh Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ LPG của PV GAS và đề cao công tác chăm sóc khách hàng. Từ kết quả khảo sát sơ bộ đã thực hiện, 3 bên tham gia ký kết đã thí điểm triển khai áp dụng hệ thống này cho một số khách hàng HORECA trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến đến cuối năm 2020, 3 bên sẽ tiến hành lắp đặt, triển khai hoạt động và đánh giá 50 hệ thống thử nghiệm cho 10 bộ khách hàng HORECA, 30 bộ cho các chung cư và 10 bộ cho các khách hàng cá nhân. Phía JCCP/Hagio sẽ chịu toàn bộ chi phí thiết bị, lắp đặt phục vụ công tác thử nghiệm, PV GAS LPG Việt Nam sẽ sắp xếp bố trí khách hàng và nhân lực hỗ trợ.

Các bên chúc mừng trực tuyến với bản Thỏa thuận đã được ký kết

Ông Nguyễn Thanh Bình đại diện cho PV GAS đã phát biểu chào mừng các đối tác, khẳng định ý nghĩa của dự án trong tương lai; ý nghĩa của mối liên hệ tốt đẹp, các bên cùng phát triển khi triển khai hệ thống có tính ứng dụng và hiệu quả cao. PV GAS tin tưởng với kinh nghiệm, năng lực của JCCP/Hagio, dự án góp phần hiện đại hóa ngành kinh doanh LPG dân dụng Việt Nam sẽ thành công. PV GAS cam kết phối hợp chặt chẽ với JCCP, chỉ đạo PV GAS LPG Việt Nam nhanh chóng triển khai các thỏa thuận đã ký kết để hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.

Tiếp theo, đại diện của Công ty cổ phần kinh doanh LPG Việt Nam, ông Nguyễn Hải Long – Phó giám đốc Công ty cũng đã phát biểu thể hiện quyết tâm của PV GAS LPG Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện thành công dự án. Về phía đối tác Nhật Bản, ông Eiji Hiraoka – Giám đốc điều hành cao cấp của JCCP đã đáp lời, bày tỏ sự trân trọng đội ngũ thành viên tham gia dự án của cả hai phía Việt Nam và Nhật Bản đã làm việc rất hiệu quả để đạt tới lễ ký kết ngày hôm nay.

Đại diện cho 3 bên, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Tổng giám đốc PVGAS, ông Nguyễn Hải Long – Phó Giám đốc PV GAS LPG Việt Nam, và ông Eiji Hiraoka – Giám đốc điều hành cao cấp JCCP đã thực hiện nghi thức ký kết trực tuyến Thỏa thuận hợp tác Dự án xây dựng hệ thống quản trị phân phối LPG, với sự chứng kiến của ban lãnh đạo các bên tham gia.

Buổi lễ Ký kết diễn ra trong không khí ấm áp và hy vọng vào tương lai cộng tác phát triển tốt đẹp.

Tổng Giám đốc PV GAS kiểm tra thực địa tại công trường và rà soát tiến độ thi công giai đoạn 2 - Dự án Nam Côn Sơn 2 Tổng Giám đốc PV GAS kiểm tra thực địa tại công trường và rà soát tiến độ thi công giai đoạn 2 - Dự án Nam Côn Sơn 2
PV GAS tích cực phối hợp đảm bảo an ninh an toàn hệ thống công trình khí PV GAS tích cực phối hợp đảm bảo an ninh an toàn hệ thống công trình khí
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập PV GAS – lan tỏa tình đoàn kết và văn hóa doanh nghiệp Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập PV GAS – lan tỏa tình đoàn kết và văn hóa doanh nghiệp