Putin từng bị gãy mũi khi đấu quyền Anh

Tổng thống Nga gặp sự cố khi đấu quyền Anh, môn thể thao đầu tiên ông tập, cách đây nhiều năm và phải chuyển sang tập môn khác. 

"Môn thể thao đầu tiên tôi tập là đấm bốc. Tôi đã bị gãy mũi. Tất cả kết thúc khá nhanh. Tôi không đến bác sĩ mà tự chữa", Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ khi dự diễn đàn "Nga - siêu cường thể thao" tại thành phố Nizhny Novgorod, phía tây nước này hôm 10/10.

Putin nói thêm rằng chấn thương trên phải mất một thời gian để chữa lành, khiến ông chuyển sang tập các môn thể thao khác.

putin tung bi gay mui khi dau quyen anh
Putin gặp các vận động viên tại diễn đàn ở thành phố Nizhny Novgorod hôm 10/10. Ảnh: Điện Kremlin.

Tham dự sự kiện còn có người đứng đầu Liên đoàn quyền Anh Nga Umar Kremlev và những tài năng đấm bốc nước này. Kremlev đã tặng cho Tổng thống Putin một chiếc "găng tay đấm bốc kim cương" để làm kỷ niệm.

Putin là người đam mê nhiều bộmôn thể thao. Ông nổi tiếng với đai đen bát đẳng môn judo, bát đẳng môn Kyokushin karate và cửu đẳng taekwondo. Tổng thống Nga cũng rất thích khúc côn cầu trên băng, nhiều lần tham gia các giải đấu khúc côn cầu nghiệp dư cùng bạn bè và cựu vận động viên chuyên nghiệp.

Putin còn được biết đến với những kỹ năng trong nhiều lĩnh vực như bắn súng, lái máy bay, lái tàu. Hồi tháng 7, lãnh đạo Nga gây ấn tượng khi thám hiểm đáy biển bằng tàu lặn để thăm xác tàu ngầm ShCh-308 Syomga của hải quân Liên Xô bị đắm từ Thế chiến II.

putin tung bi gay mui khi dau quyen anh
Putin tập đấm bốc khi thăm một trung tâm huấn luyện quyền Anh ở Moskva năm 2004. Ảnh: AFP.

Huyền Lê (Theo RT)

putin tung bi gay mui khi dau quyen anh Tổng thống Nga Putin trao Huân chương cho phi hành gia người Mỹ

Ông Putin đánh giá cao sự chuyên nghiệp mà phi hành gia người Mỹ đã thể hiện trong vụ phóng tên lửa thất bại.

putin tung bi gay mui khi dau quyen anh Putin “đổi dòng” vào thập niên 1990 và biến cố đánh bom chung cư Nga

Cựu tổng lãnh sự Mỹ ở Nga, John Evans, đã có những nhận xét tinh tế về sự đổi hướng của Putin trong thập niên ...

putin tung bi gay mui khi dau quyen anh Tổng thống Putin leo núi mừng tuổi 67

Ong Putin đội mũ, đeo kính đen trong chuyến leo núi tại khu rừng Taiga ở Siberia cùng Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

/ vnexpress.net