Putin nổi cơn thịnh nộ trước yêu cầu không thể chấp nhận của Đức và Pháp

Chính phủ Tổng thống Vladimir Putin đã gọi yêu cầu thả 24 thủy thủ Ukraine do Pháp và Đức đưa ra là “không thể chấp nhận được”.

putin noi con thinh no truoc yeu cau khong the chap nhan cua duc va phap

Moscow thẳng thừng từ chối yêu cầu của Berlin và Paris. Ảnh: Getty.

Theo tờ Express của Anh, vào hôm 28.12, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đưa ra tuyên bố chung, yêu cầu phía Nga thả tự do toàn bộ thủy thủ, trả lại tàu thuyền thuộc Hải quân Ukraine bị cảnh sát biển Nga bắt giữ tại Eo biển Kerch vào hôm 25.11 vừa rồi.

“Các thủy thủ Ukraine nên được hưởng ngày lễ cùng với gia đình của họ”, tuyên bố chung của Tổng thống Macron và Thủ tướng Merkel nêu rõ.

Một hôm sau đó (29.12), Bộ Ngoại giao Nga đã từ chối tuyên bố của Berlin và Paris, cho rằng đây là yêu cầu “không thể chấp nhận được”. Một phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin đã từng thảo luận riêng tư với Thủ tướng Merkel về vấn đề này. Bên cạnh đó, người phát ngôn viên còn cho biết nhà lãnh đạo Nga sẽ hành động theo đúng như luật pháp Nga chứ không phải theo chỉ thị của bất kỳ quốc gia nào.

putin noi con thinh no truoc yeu cau khong the chap nhan cua duc va phap

TT Putin lại "chìa cành olive" tới Trump, bày tỏ mong muốn đối thoại

Trong lá thư năm mới gửi người đồng cấp Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói Moscow sẵn sàng đối thoại trong một ...

putin noi con thinh no truoc yeu cau khong the chap nhan cua duc va phap

Putin giám sát vụ thử hệ thống tên lửa siêu vượt âm

Vũ khí siêu vượt âm Avangard, có thể đóng vai trò như đầu đạn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, đánh trúng mục tiêu ...

/ http://danviet.vn