PSG đá chung kết, cổ động viên bị cấm mặc áo đội nhà ở Marseille

Các cổ động viên của Paris Saint Germain ở một số khu vực tại thành phố Marseille sẽ phải “giấu mình” trong đêm chung kết Champions League nếu không muốn “ăn no đòn”.

Vào Chủ nhật tới, các cổ động viên của Paris Saint Germain sẽ được sống ở một trong những đêm vĩ đại nhất lịch sử câu lạc bộ, với trận chung kết Champions League gặp Bayern Munich. Tuy nhiên, fan PSG ở Marseille sẽ chịu thiệt thòi hơn cả, khi phải “giấu mình”.

Cảnh sát Pháp cho biết, họ sẽ ban hành lệnh cấm mặc áo đấu của PSG tại một số khu vực thuộc thành phố Marseille để tránh xảy ra đụng độ giữa các cổ động viên đối địch.

Trận đấu tại Lisbon (Bồ Đào Nha) là cơ hội để PSG trở thành đội thứ hai của Pháp giành chức vô địch Champions League, sau Olympique Marseille. Đội bóng thành phố Cảng lên ngôi năm 1993.

Hôm thứ Năm, cảnh sát tỉnh Bouches-du-Rhone đã xác nhận rằng, họ có ý định cấm "sự hiện diện của những người ủng hộ PSG hoặc những người thể hiện mình như vậy và hành xử như vậy" ở trung tâm thành phố và xung quanh khu cảng cổ Old Port, nơi có nhiều quán bar phát sóng các trận đấu bóng đá.

Cảnh sát đã phải can thiệp với một số hành động quá khích của cổ động viên. Ảnh: AFP
Cảnh sát đã phải can thiệp với một số hành động quá khích của cổ động viên. Ảnh: AFP

Lệnh cấm sẽ được áp dụng từ 3h chiều (giờ địa phương) ngày Chủ nhật cho đến 3h sáng thứ Hai.

Căng thẳng giữa cổ động viên của 2 câu lạc bộ đến mức Bộ nội vụ Pháp thường xuyên ban hành lệnh cấm đi lại đối với các cổ động viên đội khách khi 2 đội gặp nhau.

Lệnh cấm này được hình thành sau sự kiện xảy ra lúc phát sóng trận bán kết Champions League giữa PSG và RB Leipzig. Cảnh sát cho biết, các cuộc tụ tập của hơn 250 người diễn ra ở Marseille và đã xảy ra 2 vụ hành hung những người mặc áo đấu của PSG, trong đó có "nỗ lực đe dọa họ nhằm làm gián đoạn việc phát sóng trận đấu".

Các nhà chức trách Pháp cũng đang cảnh giác về tình trạng bất ổn có thể xảy ra ở Paris, nơi 36 người đã bị bắt sau trận bán kết hôm thứ Ba khi những người hâm mộ cuồng nhiệt đụng độ với cảnh sát trên đại lộ Champs-Élysées.

TAM NGUYÊN

PSG vào chung kết Champions League nhờ... “một bữa ăn trưa” PSG vào chung kết Champions League nhờ... “một bữa ăn trưa”
Chiến công của PSG: Bản lĩnh vượt trội của các siêu sao Chiến công của PSG: Bản lĩnh vượt trội của các siêu sao
/ laodong.vn