PSG bổ nhiệm HLV Mauricio Pochettino

PSG công bố hợp đồng với HLV Mauricio Pochettino, người được bổ nhiệm thay thế Thomas Tuchel.

Chỉ vài ngày sau khi công bố quyết định sa thải HLV Thomas Tuchel, Paris Saint-Germain có lựa chọn thay thế, đó là HLV Mauricio Pochettino. Cựu chiến lược gia Tottenham sẽ gắn bó với PSG theo hợp đồng có thời hạn hai năm, kèm điều khoản tuỳ chọn gia hạn thêm một năm.

Pochettino là HLV thứ ba của PSG trong bốn năm qua, sau khi đội bóng nước Pháp chia tay Unai Emery và Tuchel. Chia sẻ trong buổi lễ, chiến lược gia người Argentina không giấu được niềm vui khi dẫn dắt đội bóng mạnh nhất Ligue 1 hiện tại.

PSG bổ nhiệm HLV Mauricio Pochettino  - 1
HLV Pochettino dẫn dắt PSG.

"Tôi hạnh phúc và vinh dự khi trở thành tân HLV của PSG. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những lãnh đạo của CLB vì sự tin tưởng họ trao cho tôi. Như mọi người đã biết, PSG luôn giữ vị trí đặc biệt trong tim tôi. Tôi có những kỷ niệm đẹp tại đây, đặc biệt là không khí trên sân Parc des Princes", HLV Pochettino nhấn mạnh.

HLV Pochettino chứng minh được đẳng cấp huấn luyện. Ông từng giúp Epyol thoát khỏi khủng hoảng sau nửa năm cầm quân, đưa Southampton trở thành đội bóng khó chịu tại Ngoại hạng Anh trước khi thăng hoa cùng Tottenham.

Dưới sự dẫn dắt của Pochettino, Tottenham có hai mùa giải nằm trong nhóm ba đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh, vào chung kết Champions League 2018/2019 và chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2014/2015.

Tuy nhiên, HLV Pochettino vẫn chưa có danh hiệu nào trong sự nghiệp huấn luyện. Được nắm quyền ở đội bóng vượt trội phần còn lại như PSG sẽ là cơ hội để Pochettino nâng cúp vô địch.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Tuchel trước đây, PSG đã giành sáu danh hiệu, vào chung kết Champions League 2019/2020 và vẫn đang đứng đầu bảng Ligue 1. Tuchel bị sa thải vì những mâu thuẫn với ban lãnh đạo CLB cùng ngôi sao Kylian Mbappe.

Pochettino - người định vị lại chỗ đứng của Tottenham Pochettino - người định vị lại chỗ đứng của Tottenham

Mauricio Pochettino ra đi trong cay đắng, không kịp chào từ biệt các học trò, nhưng ông chắc chắn vẫn sẽ được nhớ đến như ...

/ vtc.vn