Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) ra văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện K sau lùm xùm liên quan việc mất an ninh trật tự tại bệnh viện được đăng tải trên mạng.

Văn bản do TS.BS Hà Anh Đức - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh ký ban hành.

Theo Cục Quản ký khám chữa bệnh, dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại bệnh viện. Để bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, đơn vị đề nghị Giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực.

Bệnh viện cần khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện theo các hướng dẫn quy định. Đơn vị cũng cần tăng cường nâng cao tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại bệnh viện.

Bệnh viện K Tam Hiệp nơi bị tố nhận tiền

Bệnh viện K Tam Hiệp nơi bị tố nhận tiền "lót tay" của người bệnh.

Hôm qua, Bệnh viện K phát thông cáo liên quan những lùm xùm trên mạng xã hội. Trong đó đơn vị này khẳng định những thông tin được tài khoản TikTok DTT (ID: @xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác chia sẻ về bệnh viện này là "xuyên tạc, vu khống và lan truyền có mục đích xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế".

Theo Bệnh viện K, ngày 15/7-16/8, tài khoản TikTok DTT đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh tên bệnh viện và một số bác sĩ, lãnh đạo quản lý của đơn vị.

Cơ sở y tế này khẳng định các nội dung trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống. "Việc làm này không chỉ ảnh gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hằng ngày tại bệnh viện, hạ thấp uy tín cá nhân và tổ chức tập thể cán bộ y tế, mà còn gây tâm lý hoang mang đến toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục", đại diện bệnh viện thông tin.

Để người bệnh an tâm điều trị tại bệnh viện và bảo vệ hình ảnh, uy tín của bệnh viện, bệnh viện đã gửi đơn trình báo, tố giác hành vi vi phạm đến các cơ quan quản lý ban ngành và cơ quan chức năng trung ương và địa phương xảy ra vụ việc.

Vụ việc đang trong quá trình xử lý theo quy trình pháp luật để nhanh chóng làm rõ và đưa ra kết luận.

 https://vtcnews.vn/yeu-cau-giam-doc-benh-vien-k-ra-soat-quy-trinh-kham-chua-benh-thai-do-nhan-vien-ar890820.html

Ngày đăng: 16:49 | 21/08/2024

Nguyễn Ngoan / VTC News