“Thor: Ragnarok” chính là bước tiến lớn đến “Avengers: Infinity War” (2018). Do đó, cái kết của bộ phim chứa đựng nhiều liên kết tới các dự án tiếp theo của Marvel.

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ trước đoạn kết của bộ phim Thor: Ragnarok

y nghia doan ket cua bom tan thor ragnarok
Asgard chưa bị tiêu diệt: Cuối phim, Thor (Chris Hemsworth) nhận ra cách duy nhất để đánh bại Hela (Cate Blanchett) - kẻ hút sức mạnh từ Asgard - là hoàn thành lời tiên tri Ragnarok. Do đó, anh nhờ cậy Loki (Tom Hiddleston) hồi sinh Surtur (Clancy Brown) bằng cách ném mặt nạ của hắn vào Ngọn lửa Vĩnh cửu. Con quỷ lửa nhanh chóng tiêu diệt Hela và phá tan luôn quê hương của các vị thần Bắc Âu. Song, Odin (Anthony Hopkins) đã nói: “Asgard không phải một địa điểm nhất định. Nó là bất cứ nơi đâu mà người dân của ta sinh sống”. Ở nguyên tác truyện tranh của Ragnarok, Thần Sấm cũng đưa toàn bộ người dân xuống Trái đất để xây dựng quê nhà mới. Nói một cách khác, Asgard vẫn sẽ tồn tại.
y nghia doan ket cua bom tan thor ragnarok
Thor đã trở thành vua: Odin đã chết, còn Hela dường như cũng đã bỏ mạng. Do đó, Thor lúc này là vị vua hợp pháp của Asgard. Ở nguyên tác, ngoài ngôi báu, vua cha còn để lại cho Thần Sấm một món quà khác là Odinforce. Với nguồn sức mạnh ấy, Odin từng đánh ngang Thanos (Josh Brolin). Phiên bản điện ảnh của Ragnarok không hề nhắc tới chi tiết ấy, ngoại trừ việc anh cầm trên tay cây trượng Gungnir của Odin. Điều chắc chắn lúc này là Thor không còn cần Mjölnir để bay hay triệu hồi sấm sét. Đó là bước tiến vượt bậc của vị tân vương, nhưng xem ra anh chưa thể sánh ngang Odin hay Thanos và lúc này.
y nghia doan ket cua bom tan thor ragnarok
Hela có thể còn trở lại: Ở cuối Thor: Ragnarok, Hela buộc phải chiến đấu để ngăn cản Surtur tàn phá Asgard - nguồn gốc sức mạnh của ả. Tuy nhiên, sức mạnh của “Nữ thần Chết chóc” dường như chẳng là gì so với con quỷ lửa khổng lồ. Cả Hela lẫn Asgard đều bị đè nát dưới thanh kiếm Chạng vạng của Surtur. Tuy nhiên, Loki từng được “hồi sinh” sau khi rơi khỏi Bifrost trong Thor (2011). Nên Hela chưa chắc đã tử nạn. Một số nguồn tin cho rằng ả sẽ trở thành thực thể Death nằm dưới trướng Living Tribunal trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel.
y nghia doan ket cua bom tan thor ragnarok
Bruce Banner sẽ giành lại quyền kiểm soát: Xuyên suốt các tác phẩm của MCU, mối quan hệ giữa Hulk và Bruce Banner là một điểm nhấn quan trọng. Sau những sự kiện trong Avengers: Age of Ultron (2015), Hulk hoàn toàn giành quyền kiểm soát suốt hai năm. Ngay khi trở lại, Bruce Banner nói với Thor rằng anh sẽ biến mất mãi mãi nếu còn hóa thân thành Người Khổng lồ Xanh. Rốt cuộc, chàng tiến sĩ vẫn phải bất đắc dĩ “biến hình” để đánh bại con sói Fenrir. Vậy Bruce Banner có ra đi mãi mãi? Hẳn là không. Hulk đã biến lại thành Bruce Banner khi xem đoạn clip có mặt Black Widow (Scarlett Johansson). Nên nếu tái ngộ đả nữ trong Avengers: Infinity War, chàng tiến sĩ có lẽ sẽ không khó để giành lại quyền kiểm soát cơ thể.
y nghia doan ket cua bom tan thor ragnarok
Soul Stone sẽ xuất hiện trong Black Panther (2018)?: Trước giờ Thor: Ragnarok ra rạp, từng có nhiều lời đồn đoán về Viên đá Vô cực cuối cùng. Người thì cho rằng nó nằm trong Mjölnir, kẻ thì dự đoán đó chính là đôi mắt của Heimdall (Idris Elba)… Song, Marvel Studios khiến tất cả chưng hửng khi hoàn toàn bỏ qua chi tiết trong phim. Mọi hy vọng về tung tích của Soul Stone giờ đổ dồn vào Black Panther bởi đây là tác phẩm cuối cùng trước Avengers: Infinity War.
y nghia doan ket cua bom tan thor ragnarok
Thanos sẽ có khối Tesseract: Trong lúc mang chiếc mặt nạ của Surtur đến Ngọn lửa Vĩnh cửu, Loki để mắt tới khối Tesseract - thứ mà gã từng dùng để triệu hồi đội quân Chitauri trong The Avengers (2012). Với bản tính của mình, “thần lừa lọc” hẳn đã tạm thời bỏ túi Viên đá Vô cực ấy. Đoạn trailer bị rò rỉ mới đây của Avengers: Infinity War đã xác nhận Loki đang nắm giữ khối Tesseract. Ở đoạn phim mid-credits của Thor: Ragnarok, chiếc phi thuyền khổng lồ bất ngờ xuất hiện trước mặt Thor chính là của Thanos và hội Black Order. Siêu ác nhân hẳn sẽ mau chóng tìm kiếm Loki để có thể sớm hoàn tất vũ khí hủy diệt Găng tay Vô cực.
y nghia doan ket cua bom tan thor ragnarok
Loki sẽ lại phản bội Thor: Cho dù thế nào, bản chất của Loki cũng sẽ không thay đổi. Hai cái chết của Frigga (Rene Russo) và Odin không thể khiến cậu con nuôi đứng về phe chính nghĩa. Trên thực tế, Loki suýt chút nữa đã lừa được Thor để giao nộp anh trai cho Grandmaster (Jeff Goldblum). Tuy có ngả về phe Thần Sấm ở cuối phim, nhưng Loki chắc chắn sẽ phản bội anh trai thêm một lần nữa nếu cần thiết, đặc biệt là khi một kẻ thù hùng mạnh như Thanos xuất hiện.
y nghia doan ket cua bom tan thor ragnarok
Grandmaster sẽ tái xuất: Ở đoạn phim after-credits, Grandmaster bị lật đổ bởi đội quân cách mạng ở hành tinh Sakaar. Song, lão vẫn sống sót. Trong nguyên tác truyện tranh, các Trưởng lão Vũ trụ đều sở hữu quyền năng vô hạn. Nên Grandmaster không thể bỏ mạng dễ dàng, và có thể sớm tái ngộ người em trai The Collector (Benicio del Toro) từng xuất hiện trong Guardians of the Galaxy (2014).
y nghia doan ket cua bom tan thor ragnarok
Kết nối thẳng tới Avengers: Infinity War: Cũng theo đoạn trailer bị rò rỉ của Avengers: Infinity War, Thor trôi dạt trong vũ trụ và va vào phi thuyền của nhóm Vệ binh Dải ngân hà. Chi tiết hoàn toàn trùng khớp với cái kết của Thor: Ragnarok khi chiếc tàu của Thần Sấm bị nhóm Black Order cản lại. Như vậy, tập ba của Thor sẽ kết nối thẳng tới bom tấn đình đám nhất Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Trong đó, Thor chính là cầu nối giữa hai nhóm Avengers và Guardians of the Galaxy.
y nghia doan ket cua bom tan thor ragnarok Những thay đổi của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) trong năm 2017

Marvel Studios mang đến nhiều sự đổi thay cho vũ trụ điện ảnh của họ sau ba dự án trong năm nay là “Guardians of ...

y nghia doan ket cua bom tan thor ragnarok Tiếng cười lấn át cảnh tận thế trong \'Thor: Ragnarok\'

Dù nói về tận thế, hy sinh, bom tấn Marvel lại nhấn mạnh nét hài hước đến mức tác phẩm gần như một phim hài ...

https://news.zing.vn/y-nghia-doan-ket-cua-bom-tan-thor-ragnarok-post793156.html

Ngày đăng: 23:44 | 04/11/2017

/ Hạ Tuyết / Zing