Nhiều tour du lịch đến một số nước, vùng lãnh thổ gần Việt Nam có giá hấp dẫn khiến khách chuyển hướng lựa chọn du xuân ở nước ngoài nhân dịp đầu năm mới 2023.

Sau Tết Nguyên đán, nhiều người lựa chọn đi du lịch với quan niệm du xuân trước khi trở lại guồng quay công việc. Theo đại diện một số doanh nghiệp lữ hành, năm nay, lượng khách chọn các tour du lịch nước ngoài để du xuân đang tăng mạnh do nhiều lịch trình tour có mức giá rẻ, chỉ bằng hoặc cao hơn không đáng kể so với các tour trong nước.

Ví dụ, tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm khởi hành ngày 5/2 từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng chỉ có giá 5,3 triệu đồng/người; Tour du lịch Đài Loan (Trung Quốc) 5 ngày 4 đêm có giá 11,9 triệu đồng/người; Tour du lịch Singapore 6 ngày 5 đêm khởi hành ngày 5/2 từ Hà Nội và TP.HCM có giá 11 triệu đồng/người...

Bên cạnh đó, một số tour đến các quốc gia xa hơn như châu Âu hay Mỹ cũng có mức giá phù hợp với nguồn tài chính của nhiều người như tour đi 5 nước Đức - Luxembourg - Pháp - Bỉ - Hà Lan 9 ngày 8 đêm khởi hành ngày 23/3 có giá 50,9 triệu đồng/người; Tour du lịch đi Mỹ 8 ngày 7 đêm khởi hành ngày 14/3 từ Hà Nội và TP.HCM có giá 53,9 triệu đồng...

Xuất hiện nhiều tour quốc tế giá rẻ, khách đua nhau chọn du xuân nước ngoài - 1
 

Hàn Quốc là một trong những điểm du lịch được khách Việt ưa chuộng. (Ảnh minh họa)

Chị Nguyễn Thị My, nhân viên một đại lý bán tour du lịch tại Hà Nội cho biết, năm nay lượng du khách mua tour đi các nước gần Việt Nam tăng trở lại sau hai năm ảnh hưởng bởi đại dịch. Bên cạnh đó, việc nhiều đơn vị du lịch tung ra các sản phẩm tour giá rẻ trong dịp du xuân này cũng kích thích nhu cầu đi nước ngoài của du khách.

 

"Một số tour được đánh giá rẻ và được khách mua nhiều là tour đi Dubai, Bali, Hàn Quốc hay Thái Lan...nhiều tour đã khởi hành ngay sau Tết chỉ trống 5 đến 6 chỗ. Với mức chi phí chỉ ngang bằng hoặc hơn không đáng kể với đi du lịch trong nước, lượng khách du lịch nước ngoài du xuân dự đoán vẫn sẽ còn tăng", chị My nói.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Ngọc Hải (Ba Đình, Hà Nội) đang chuẩn bị đi du lịch đầu năm tại Hàn Quốc. Chị Hải cho biết, chị và chồng mình đã mua tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm với mức giá 15 triệu đồng/người sẽ khởi hành vào ngày 5/2 tới.

"Mình rất thích khung cảnh mùa xuân Hàn Quốc qua các bộ phim. Vì thế, năm nay mình đã lên kế hoạch cùng gia đình du xuân tại đất nước này. Mình nghĩ mức giá trên là hợp lý và thời gian 5 ngày 4 đêm cũng không quá dài để mình có thể quay trở lại công việc", chị Hải nói.

Lựa chọn một đất nước gần hơn, anh Vũ Văn Phúc và nhóm bạn 6 người của mình lựa chọn du xuân tại Thái Lan với mức chi phí chỉ hơn 5 triệu đồng/người. 

"Du xuân tại một đất nước khác, khám phá nền văn hóa mới mẻ trong dịp xuân về chắc chắn sẽ là cảm giác rất thú vị, hơn nữa việc đi nước ngoài còn có thể tránh được tình trạng đông đúc tại các khu du lịch trong nước", anh Phúc chia sẻ.

Theo nhiều doanh nghiệp lữ hành, xu hướng du lịch của người dân hiện nay là tới những địa điểm quen thuộc và ít tốn kém chi phí. Việc xuất hiện nhiều tour du lịch ngoại giá rẻ cùng với tâm lý muốn du xuân của người Việt khiến cho lượng du khách đổ đi nước ngoài đang tăng mạnh. Tuy nhiên, du khách được khuyến cáo cần tìm hiểu kỹ, lựa chọn những đơn vị uy tín để tránh có những chuyến du xuân không ưng ý khi lựa chọn mua những lịch trình tour giá rẻ.

https://vtc.vn/xuat-hien-nhieu-tour-quoc-te-gia-re-khach-chon-du-xuan-nuoc-ngoai-ar738775.html

Ngày đăng: 13:46 | 30/01/2023

THÀNH LÂM / VTC News