Chiếc xe đầu kéo “khổng lồ” chở đá cho công trình xây dựng bị phát hiện quá tải trọng từ 30-50%. Tuy nhiên, chủ phương tiện có mặt tỏ thái độ khó chịu, chây ỳ, thậm chí cãi “cùn” không chịu chấp hành.

Khoảng 21h30 đêm 5-4, sau khi tuần tra khép kín địa bàn, lực lượng liên ngành gồm Đội Cảnh sát giao thông-trật tự, Công an quận Cầu Giấy phối hợp với Đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy và Đội CSGT số 6 - Phòng CSGT, CATP Hà Nội phát hiện xe đầu kéo BKS: 28C-080.14 có dấu hiệu vi phạm đang hoạt động trên đường Phạm Hùng hướng về Phạm Văn Đồng nên đã dừng phương tiện kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành xác định, xe đầu kéo trên vi phạm chở quá tải trọng ở mức 30-50%. “Đây là một trong những hành vi vi phạm rất nặng đối với phương tiện tải trọng xe đầu kéo lớn như thế này. Thứ nhất về mặt kết cấu hạ tầng giao thông, đối với những phương tiện tải trọng như trên, có khả năng ảnh hưởng tới kết cấu mặt nền và ảnh hưởng đến độ bền của đường.

Xe 'khổng lồ' chở quá tải trọng bị xử phạt, chủ xe chây ỳ cãi 'cùn' không chịu chấp hành ảnh 1
 

Lực lượng chức năng cho biết, xe đầu kéo này chở quá tải trọng ở mức 30-50%

Ngoài ra, phương tiện quá khổ, quá tải thì sẽ không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên đường. Bởi vì khi quá tải trọng cho phép của xe thì nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả về độ an toàn, cũng như khả năng xử lý của lái xe, nhất là những khúc cua, quay đầu hay đánh lái. Sơ sẩy một chút là có thể dẫn tới tai nạn giao thông mà không thể đo lường trước được thiệt hại…” - ông Phan Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy phân tích.

Ngày đăng: 07:44 | 07/04/2023

Thùy An / ANTD