Cú va chạm mạnh khiến 2 người tử vong tại chỗ (gồm tài xế xe tải và 1 người trên xe khách) và 13 người bị thương (1 người trên xe tải và 12 người trên xe khách). Tại hiện trường, phần đầu của xe tải và xe khách bị biến dạng hoàn toàn.

Vào lúc 22h40 ngày 9/11, tại Km17+500 đoạn đường thông tạm thời của tuyến Cam Lộ - La Sơn QL1 đường tránh TP Huế thuộc xã Hương Thọ, TP Huế (Thừa Thiên Huế), ô tô tải BKS 73C -097.01 chạy hướng Bắc-Nam va chạm mạnh với xe ô tô khách BKS 47F - 002.86 chạy theo chiều ngược lại.

Xe khách va chạm mạnh với xe tải, 2 người chết và 13 người bị thương -0
Vụ tai nạn xảy ra trong đêm tối.

Cú va chạm mạnh khiến 2 người tử vong tại chỗ (gồm tài xế xe tải và 1 người trên xe khách) và 13 người bị thương (1 người trên xe tải và 12 người trên xe khách). Tại hiện trường, phần đầu của xe tải và xe khách bị biến dạng hoàn toàn. Hiện, danh tính tất cả các nạn nhân vẫn chưa được xác định.

Xe khách va chạm mạnh với xe tải, 2 người chết và 13 người bị thương -0
Một nạn nhân trên xe khách tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng CSGT Công an tỉnh, Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cùng các lực lượng liên quan đã nỗ lực đưa các nạn nhân tử vong mắc kẹt trên xe xuống hiện trường, đưa 13 người bị thương đến sơ cứu, cấp cứu tại các bệnh viện.

Xe khách va chạm mạnh với xe tải, 2 người chết và 13 người bị thương -0
Cú va chạm mạnh khiến xe khách đi Hà Nội đâm vào hướng núi.

Văn phòng Quản lý đường bộ II.5 và Công ty CP QL&XD Đường bộ Thừa Thiên-Huế đã phối hợp với CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, chính quyền địa phương nỗ lực đảm đảm bảo an toàn giao thông, phân luồng xe đi qua đoạn tai nạn. Đến rạng sáng ngày 10/11, tuyến đường xảy ra tai nạn đã lưu thông trở lại bình thường cả hai chiều.

Xe khách va chạm mạnh với xe tải, 2 người chết và 13 người bị thương -1
Đầu xe tải bị bẹp dúm sau cú đâm mạnh với xe khách.

Được biết, xe khách BKS 47F – 002.86 xuất phát từ tỉnh Đắk Lắk đi Hà Nội vào sáng cùng ngày. Theo cơ quan chức năng, đoạn tuyến nơi xảy ra tai nạn hiện đã được bàn giao cho Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh quản lý). Qua khảo sát tại vị trí xảy ra tai nạn, có đầy đủ hệ thống báo hiệu ATGT, mặt đường êm thuận.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế điều tra làm rõ nguyên nhân.

 https://cand.com.vn/Giao-thong/xe-khach-va-cham-voi-xe-tai-15-nguoi-thuong-vong-i673755/

Ngày đăng: 09:43 | 10/11/2022

Hải Lan / cand.com.vn